Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quy mô xuất nhập khẩu ngoại thương của Quảng Đông đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm, xuất nhập khẩu sang Hồng Kông tăng 16,9%

Quy mô xuất nhập khẩu ngoại thương của Quảng Đông đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm, xuất nhập khẩu sang Hồng Kông tăng 16,9%

thời gian:2024-07-19 21:15:29 Nhấp chuột:149 hạng hai
Tăng trưởng ngoại thương của Quảng Đông đạt mức cao mới trong nửa đầu năm nay. Trong hình là một nhà kho của công ty. (Ảnh của Lu Jingyi)

(Phóng viên Lu Jingyi.com của Hong Kong Wenhui.com đưa tin từ Quảng Châu) Hôm nay (17/7), Chi cục Tổng cục Hải quan Quảng Đông công bố số liệu cho thấy trong nửa đầu năm nay, nhập khẩu ngoại thương của Quảng Đông Xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục 4,37 nghìn tỷ nhân dân tệ (RMB, tương tự bên dưới) trong cùng kỳ lịch sửgái dâm, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. không những vượt xa mức trung bình cả nước mà còn chiếm 20,6% tổng giá trị xuất nhập khẩu cả nước. Điều này có nghĩa là vị thế thương mại của Quảng Đông trên toàn quốc ổn định và hoạt động xuất khẩu ngoại thương của tỉnh này trong nửa đầu năm đang bùng nổ trên mọi phương diện. Điều đáng nói là xuất nhập khẩu của Quảng Đông sang Hồng Kông tăng 16,9% trong nửa đầu năm.

Xét về đối tác thương mại, xuất nhập khẩu của Quảng Đông với các đối tác thương mại lớn như ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và Đài Loan, Trung Quốc đều có đạt mức tăng trưởng hai con số. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng thương mại với ASEAN và Hồng Kông, Trung Quốc lần lượt đạt 12,3% và 16,9%, cho thấy tầm quan trọng của các khu vực này trong ngoại thương của Quảng Đông.

Các doanh nghiệp tư nhân đóng vai trò quan trọng trong ngoại thương của Quảng Đông. Tổng giá trị xuất nhập khẩu của họ đạt 2,8 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 64% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu. Tổng giá trị xuất nhập khẩu của Quảng Đông. Tốc độ tăng trưởng này cao hơn đáng kể so với mức chung, cho thấy động lực mạnh mẽ của doanh nghiệp tư nhân trong hoạt động ngoại thương.

7月15日,艺旋声乐2024年艺考集训开训仪式活动盛大开幕!

在北京冬奥会成功探索的基础上,总台将首次采用自主研发的8K超高清转播车承担夏奥会国际公用信号制作,首次在夏季奥运会前方搭建全4K信号加三维声制播环境,这是中国媒体在奥运征程上的又一次突破,为广大观众提供更高质量视听享受。巴黎奥运会期间,总台还将充分运用人工智能、5G和云平台等新技术,全方位、立体化报道本届奥运会。

傅偉中開場致歡迎詞,他指出全民閱讀日的開展和香港書展的舉辦,展現了香港作為閱讀之港的潛力,未來將更好地融入國家發展大局。推廣全民閱讀,是實現《粵港澳大灣區發展規劃綱要》美好願景的重要支持。粵港澳大灣區全民閱讀促進會將正式啟動gái dâm,立足香港,背靠祖國,充分利用大灣區豐厚的文化資源,在未來開展豐富多彩的閱讀推廣活動,攜手多方力量共同為建設人文書香灣區而努力。

民建聯建議政府應推出短期、快見效的措施,提振市民對本港經濟的信心及市場氣氛,包括加快活化股票市場,增加港股的流動性;取消烈酒稅,鼓勵更多洋酒業務的貿易;以及推動熊貓經濟及向中央爭取進一步優化內地居民赴港簽注政策,例如將「一周多行」逐步有序複製到大灣區內地9個城市,藉着吸引更多過夜旅客,做到旺丁旺財。中長遠而言,政府須以更大決心,以科技創新和產業創新,推動新質生產力發展,包括建設數字經濟體系、發展低空經濟及推動新能源經濟產業;善用啟德新區,弘揚中華文化,落實無處不旅遊理念。

Mặt hàng xuất khẩu "lớn nhất" từ Quảng Đông vẫn là sản phẩm cơ khí và điện, chiếm 64,4% tổng giá trị xuất khẩu. Trong số đó, các sản phẩm công nghệ cao như thiết bị xử lý dữ liệu tự động và các bộ phận của nó, thiết bị gia dụng và mạch tích hợp hoạt động đặc biệt tốt. Điều đáng chú ý là trong nửa đầu năm, Quảng Đông đã xuất khẩu 89,86 tỷ nhân dân tệ thép, tăng gấp 4,4 lần. Về nhập khẩu, cả sản phẩm cơ điện và sản phẩm năng lượng đều duy trì mức tăng trưởng hai con số.

Xét về phương thức thương mại, thương mại nói chung và hậu cần ngoại quan hoạt động đặc biệt tốt. Xuất nhập khẩu thương mại tổng hợp tăng 16,9% và xuất nhập khẩu hậu cần ngoại quan tăng 25,1%. Những dữ liệu này phản ánh sự đa dạng hóa và linh hoạt trong phương thức thương mại của Quảng Đông.

Là một tỉnh ngoại thương lớn, Quảng Đông chiếm hơn 1/3 thương mại điện tử xuyên biên giới của cả nước. Trong nửa đầu năm nay, quy mô thương mại điện tử xuyên biên giới ở Quảng Đông đã vượt 420 tỷ nhân dân tệ, cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ. Dữ liệu thị trường kho bãi và hậu cần mới nhất ở Nam Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 do Jones Lang LaSalle công bố cho thấy hiệu suất thương mại điện tử xuyên biên giới của Quảng Đông đặc biệt đáng chú ý. Trong nửa đầu năm, sức hấp thụ ròng của thị trường kho bãi và hậu cần phi ngoại quan tại 5 thành phố ở Nam Trung Quốc, Quảng Châu, Thâm Quyến, Đông Quan, Phật Sơn và Huệ Châu là gần 800.000 mét vuông, với thương mại điện tử xuyên biên giới đóng góp phần lớn khối lượng giao dịch.

 

 

 

 

 

Phân tích của Chi cục Quảng Đông của Tổng cục Hải quan tin rằng Hướng tới nửa cuối năm, Ngoại thương Quảng Đông vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố bất ổn và bất ổn, nhưng với sự hỗ trợ của các yếu tố thuận lợi như nhu cầu bên ngoài tiếp tục phục hồi, liên tục chia cổ tức từ nhiều chính sách hỗ trợ khác nhau để ổn định ngoại thương. thương mại và sự gia tăng đơn đặt hàng của doanh nghiệpgái dâm, dự kiến ​​đà phát triển chung sẽ tiếp tục tốt.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền