Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Yang Ning: Tỉnh táo từ việc tòa án Malaysia tuyên án tử hình 6 sinh viên bằng cách treo cổ

Yang Ning: Tỉnh táo từ việc tòa án Malaysia tuyên án tử hình 6 sinh viên bằng cách treo cổ

thời gian:2024-08-15 18:40:15 Nhấp chuột:86 hạng hai
{1 tính Thời báo Đại Kỷ Nguyên, ngày 07 tháng 8 năm 2024] Theo báo cáo của phương tiện truyền thông tiếng Anh Malaysia, vào ngày 23 tháng 7, sáu cựu sinh viên của Đại học Quốc phòng Malaysia (UPNM) đã bị Tòa phúc thẩm Malaysia kết án về tội sát hại học viên hải quân Zulfarhan Osman Zulkarnain bảy năm trước Tất cả đều bị kết án tử hình.

Trước đâygái dâm, Tòa án Tối cao Kuala Lumpur đã kết án sáu người 18 năm tù vì tội ngộ sát chứ không phải cố ý giết người. Tòa phúc thẩm hủy bản án và khôi phục hình phạt tử hình bắt buộc theo Điều 302 Bộ luật hình sự.

Theo Điều 302 Bộ luật Hình sự, 5 sinh viên phải đối mặt với tội danh giết người và sẽ bị kết án tử hình nếu bị kết án. Ngoài ra, theo Điều 109 cùng bộ luật, những kẻ chủ mưu cũng phải bị tuyên án tử hình.

以美国为例。继6月25日美国联邦众议院一致通过《法轮功保护法案》,7月31日,卢比奥等4位联邦参议员提出参院版《法轮功保护法》,使美国在就迫害和活摘法轮功学员器官的行为首次作出具有约束力的承诺的道路上,又前进一步。美国国会,正从过去的表达“看法或意向”,转变为对中共的上述野蛮行径采取实质性的法律行动:制裁中国境内参与和协助强摘器官的人员,包括冻结美国境内财产、禁止入境美国、撤销签证,最高处以100万美元罚金及20年以下监禁等。

陈军、林峰都承认,他们犯了充当外国代理人罪和贿赂美国公职人员罪。

在埃菲尔铁塔的阳台上,迪翁身着迪奥设计师为她量身定制的、制作耗时超过1,000小时的礼服,向三十多万名观众倾情演唱了法国传奇歌手伊迪特‧琵雅芙(Edith Piaf)的经典名曲《爱的颂歌》。(先前报导:席琳·迪翁巴黎奥运开幕式献唱《爱的赞歌》)

Vào ngày 22 tháng 5 năm 2017, từ 4:45 đến 5:45 sáng, sáu người trên đã thực hiện hành vi tàn ác đối với Zulfarhan trong ký túc xá trường đại học, ngoài việc dùng bàn ủi hơi nước liên tục ấn vào người anh tagái dâm, Zulfarhan còn bị trói. cũng bị đánh vì nghi ngờ lấy laptop của một trong số họ.

Vào ngày 1 tháng 6, mười ngày sau khi chịu đựng sự tàn bạo, Zulfarhan chết vì vết thương tại bệnh viện. Cho đến khi qua đời, anh ta không thừa nhận việc lấy chiếc máy tính xách tay.

Thẩm phán Hadaria tuyên bố trong bản án dài 93 trang rằng một hội đồng gồm ba thẩm phán nhận thấy năm sinh viên thay phiên nhau sử dụng bàn ủi hơi nước để ủi thi thể người quá cố, bao gồm cả các bộ phận riêng tư của ông, trong khi học sinh cuối cùng là Abdoul Hakeem có liên quan xúi giục và hướng dẫn 5 người khác làm việc đó.

Bản án liệt kê các lý do dẫn đến bản án khắc nghiệt, chủ yếu bao gồm:

1. Zulfarhan vô tội. Anh đã bị nhiều người đánh đập trước khi bị cùm chân.

2. Hành vi của 5 học sinh rất tàn ác vì khi cùm Zulfarhangái dâm, tay chân của anh đều bị trói. Họ dùng bàn ủi đốt toàn thân, kể cả những bộ phận kín của anh, thể hiện sự ác độc, tàn ác, vô nhân đạo và thiếu nhân ái đối với các bạn cùng lớp.

3. Bị cáo tiếp tục dùng bàn ủi đốt toàn bộ cơ thể Zulfarhan (trừ khuôn mặt), gây ra 90 vết bỏng trên cơ thể, mặc dù cả sáu người đều nghe thấy nhiều tiếng kêu la và nhìn thấy anh ta vặn vẹo đau đớn.

4. Các bị cáo đã giấu Zulfarhan sau khi anh ta bị tra tấn bằng bàn ủi nóng để ngăn cấp trên biết về hành vi phạm tội của họ.

5. Mặc dù bác sĩ của trường đã đề nghị đưa Zulfarhan đến bệnh viện nhưng họ vẫn không đưa Zulfarhan đến bệnh viện để điều trị. Họ đổ lỗi cho Zulfarhan về vụ việc và tất cả là kết quả của hành vi tàn ác của sáu người.

Do đó, Tòa phúc thẩm đồng ý với bên công tố rằng cách thức Zulfarhan bị sát hại đã gây chấn động lương tâm tập thể của xã hội, cho rằng vụ án này "hiếm trong số hiếm" và liên quan đến một tội ác tàn bạo rất nguy hiểm cho cộng đồng. công khai và phải được dừng lại. "Chúng tôi nhất trí quyết định rằng sẽ phù hợp nếu áp dụng một bản án duy nhất cho cả sáu bị cáo, những người này sẽ bị đưa đến nơi hành quyết và treo cổ."

Ngoài việc kết án tử hình sáu người, hội đồng gồm ba thẩm phán còn hủy bỏ bản án ba năm tù dành cho 12 cựu sinh viên khác của cùng trường đại học vì đã làm bị thương Zulfarhan và giảm án cho họ xuống còn bốn năm tù.

Đại học Quốc phòng Malaysia trực thuộc quân đội Malaysia. Tiền thân của nó là Học viện Quân sự Malaysia được thành lập vào năm 1995. Trường được nâng cấp thành trường đại học vào năm 2006 và đổi thành tên hiện tại. Đây là trường đại học đầu tiên ở Malaysia phục vụ nhu cầu và sự phát triển của Lực lượng Vũ trang Malaysia. Khác với các trường đại học truyền thống, tất cả sinh viên tại Đại học Quốc phòng Malaysia cần được huấn luyện quân sự từ 4 đến 5 năm trong khi theo học các môn học mà họ lựa chọn.

Vụ bắt nạt học đường ở Malaysia này kết thúc bằng việc xử tử tất cả thủ phạm. Điều này khiến người ta nhớ đến vụ việc chấn động một học sinh trung học cơ sở 13 tuổi ở thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc bị ba bạn cùng lớp sát hại dã man vào tháng 3 năm nay. Công an địa phương tiết lộ vụ việc là một vụ án có chủ ý phạm tội nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Dù ba tên tội phạm đều là trẻ vị thành niên nhưng phương pháp tàn ác của chúng có nên bị trừng phạt bằng những bản án khắc nghiệt?

Cũng vào tháng 1 năm nay, một học sinh 14 tuổi đột ngột qua đời ở huyện Ningling, tỉnh Hà Nam sau khi bị nghi ngờ bị bắt nạt. Khi đó, hàng chục nghìn người dân địa phương đã xuống đường biểu tình, yêu cầu nhà trường và cán bộ giải thích nhưng đều bị cán bộ đàn áp.

Liên quan đến tình trạng bắt nạt học đường thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc đại lục, khi nào ĐCSTQ sẽ theo chân Malaysia và áp dụng các hình phạt nghiêm khắc?

Người biên tập: Pushan#gái dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền