Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chánh án giải quyết trại giam dành riêng cho người chưa thành niên

Chánh án giải quyết trại giam dành riêng cho người chưa thành niên

thời gian:2024-08-14 21:22:02 Nhấp chuột:140 hạng hai
Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình , TAND Tối ưu cao xuất trại giam

Việc bố trí trại giam dành riêng cho người chưa thành niên là một trong những nội dung được quan tâm tại phiên họp pháp luật chuyên ngành chiều 13/8 Ủy ban Thường vụ Quốc hội Phiên họp đưa ra ý kiến ​​​​một số vấn đề lớn trong quá trình giải nénchơi đĩ, tiếp theo, chỉnh sửa Dự thảo Luật Người chưa thành niên.

Cần có trại giam riêng cho người chưa thành niên

Theo Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga, nếu chỉ quy định một mô hình như dự thảo luật (là trại giam riêng), trước mắt có thể sẽ khó khăn về nguồn lực bảo đảm.

Ở đó, các cơ quan nhất đề xuất chỉ là lý do dự thảo luật theo hướng quy định cả 2 mô hình: Trại giam riêng hoặc phân trại dành riêng cho người chưa thành niên trong trại giam

Chánh án lý giải quy định trại giam riêng cho người chưa thành niên - 1

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga (Ảnh: Phạm Thắng). Thiếu điều kiện làm trại giam riêng cho người chưa thành niên thì \"tốt quá\", do thực hiện . tế khi vào trại giam, dù cơ quan chức năng có biện pháp quản lý vẫn không thể phá vỡ quyền năng \"anh hai, anh ba\" tỉnh táo.

Phó Chủ tịch Quốc hội hỗ trợ hộ quy định theo hướng dẫn 2 mô hình: Trại giam riêng hoặc phân trại dành riêng cho người chưa thành niên trong trại giamchơi đĩ, song ông mạnh mạnh cần khuyến khích trại giam riêng, phù hợp với sự phát triển của từng vùng, từng thời điểm. đề xuất xuất khẩu khu dành riêng cho người chưa thành niên, nhưng sau đó Bộ Công an cho cơ sở, điều kiện hiện nay, chưa thể có trại giam riêng ngay lập tức.

Nếu muốn có trại giam thì phải đầu tư, và đó là dự án luật quy định cả 2 mô hình.

Với người chưa thành niên, theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình , bên rìa cơ sở vật chất của trại giam, thăm viếng nom, chăm sóc của bố mẹ, anh chị em... rất quan trọng trong quá trình cải tiến.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt (Ảnh: TTXVN).

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn dự kiến vào ngày 21-22/8, với nội dung chất vấn tập trung vào 2 nhóm lĩnh vực.

Việc này cũng liên quan đến rà soát, điều chỉnh, phân định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, sắp xếpchơi đĩ, kiện toàn tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ qua nhiều nhiệm kỳ.

Trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội khóa XV, ông Triệu Thế Hùng được hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 1,3 theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chánh án lý giải quy định trại giam riêng cho người chưa thành niên - 2

Phó Chủ Tịch Quốc hội Trần Quang Phương (Ảnh: Phạm Thắng). 2}\"Để thu ận lợi cho cơ quan thi hành án, việc làm có trại giam rất tốt, nhưng với những nơi không có thì có phân trại riêng cho người chưa thành niên trong trại giam\", ông Bình nói.

Nên phân tách nhiệm vụ có ngư thời chưa thành niên phạm tội tố cáo

Quá trình chỉnh sửa, các cơ quan thống nhất phải phân tích nhiệm vụ có người chưa thành niên phạm tội để giải quyết riêng

Ý kiến ​​​​thứ hai thành quy định phải phân chia nhiệm vụ cho người chưa thành niên để giải quyết riêng; hướng dẫn phân phối hợp lý trong thực hiện nhiệm vụ.

Phương án này sẽ đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện các chính sách nhân văn mới của luật cỏ dại; không tạo ra sự ổn định giữa các quy định của dự thảo; không phát sinh các củng cố với Bộ Luật Tố tụng Hình. sự kiện

với người chưa thành niên để giải quyết, tạo linh hoạt trong tổ chức thực hiện, giao cơ quan tiến hành tụng cân nhắc, quyết định.

Chánh án lý giải quy định trại giam riêng cho người chưa thành niên - 3

Chánh án Tối cao Nguyễn Hòa Bình (Ảnh: Phạm Thắng).

Làm rõ thêm các phương pháp này, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh \"không tách không được\". và trưởng thành), luật này không có nghĩa, khó bảo bảo chính sách ưu đãi dành cho người chưa thành niên.

Dẫn chứng, để giải quyết vấn đề cho người chưa thành niên, điều tra viên , kiểm tra, thẩm phán phải đào tạo về tư pháp người chưa thành niên. đủ thành viên HDXX hay VKS tham gia, hoặc tham gia nhưng không hiểu tâm lý các cháu, theo ông Bình . , con đường hoàn lương rất dài , luôn tim ảnh về tuổi thơ phạm tội\", ông Bình nói.

Hay về thời hạn án, luật hiện hành và cũng như dự thảo lu ật này phân ra 2 độ tuổi: 14 đến dưới 16chơi đĩ, và từ 16 đến 18 tuổi với các sách khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền