Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Quyết định bổ sung làm thủ tướng Thái Lan mất chức năng

Quyết định bổ sung làm thủ tướng Thái Lan mất chức năng

thời gian:2024-08-16 18:31:49 Nhấp chuột:107 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ Tư, 14/8/2024, 18:50 (GMT+7) Quyết định bổ sung làm thủ tướng Thái Lan mất chức năng

Quyết định bổ sung người từng ngồi tù làm bộ trưởng khiến Thủ tướng Srettha được xây dựng dự án hiến pháp Thái Lan coi là vi hiến và bãi nhiệmông.chơi đĩ

Tòa án Hiến pháp Thái Lan ngày 14/8 ra Thẩm phán quyết định cho rằng ông Srettha Thavisin đã vi hiến vì bổ sung người không đáp ứng tiêu chuẩn đạo đụ thư giãn vào vị trí bộ trưởng trong nội dung và các nội dung thực sự từ vị trí trí thủ tướng. Tôi xin tái khẳng định rằng trong một năm gần đây đảm kim cương vị thủ tướng , tôi đã cố gắng hết sức để lãnh đạo đất nước\", ông Srettha, 61 tuổi, phát biểu trước báo giới. Ông thêm rằng thủ tướng thời lâm sàng từ nước ngoài trở về Thái Lan và tin \"còn nhiều người tài năng có thể tiếp nối công việc\".

Srettha là thủ tướng Thái Lan thứ tư được đưa ra Tòa án Hiến pháp truất trong 16 năm qua. Nguồn cơn b ối pháp lý ông phải đối mặt là quyết định bổ sung Pihit Chuenban làm bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng trong cuộc cải cách tổ nội các tháng 5.

"Volodymyr Z cuối cùng không bị bắt vì anh ta đã rời lãnh thổ Ba Lan hồi đầu tháng 7 bằng cách vượt qua biên giới Ba Lan - Ukraine", cơ quan công tố Ba Lan thừa nhận.

Nga hồi tháng 3 công bố lệnh cấm xuất khẩu xăng trong 6 tháng, nhưng biện pháp này được đình chỉ từ tháng 5 đến tháng 7 với lý do thị trường trong nước đã bão hòa.

"Tôi tôn trọng phán quyết. Tôi xin tái khẳng định rằng trong gần một năm đảm nhiệm cương vị thủ tướngchơi đĩ, tôi đã cố gắng hết sức để lãnh đạo đất nước", ông Srettha, 61 tuổi, phát biểu trước báo giới. Ông thêm rằng thủ tướng lâm thời đang từ nước ngoài trở về Thái Lan và tin "còn nhiều người tài năng có thể tiếp nối công việc".

Phát biểu được Gurulyov đưa ra khi quân đội Ukraine bất ngờ mở chiến dịch tấn công vào tỉnh Kursk ở miền tây Nga, liên tiếp chiếm được nhiều làng, thị trấn và khiến lực lượng phòng thủ Nga không kịp đối phó.

Ông Srettha Thavisin phát biểu tại Bangkok, Thái Lan ngày 14/8. Ảnh: AP

Ông Srettha Thavisin phát biểu tại Bangkok, Thái Lan ngày 14/8. Ảnh: AP

Pichit được coi là luật sư thân tín nhất của gia đình cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, nhà sáng lập Pheu Thai. cùng hải đồng nghi ep là nhóm luật sư đại diện cho Thaksin cùng vợ cũ Potjaman Na Pombejra trong nhiệm vụ bị cáo phá quyền khi còn tại vị trí năm 2003.

Toàn án Thái Lan khi đó tuyên bố ông Thaksin hai năm tù vì đã để bà Potjaman được ưu tiên mua hơn 5 hecta đất ở khu vực Ratchadaphisek từ Quỹ Phát triển Các tổ chức tài chính chính (FIDF) của ngân hàng trung quốc Thái Lan với giá rẻ.

Luật sư Pichit bị kết án bình thường và lĩn h án 6 tháng năm 2008, sau khi cùng hai đồng nghiệp tìm cách giải phóng các tòa án tối cao bằng cách đặt hai triệu baht vào một hộp cơm chiều. Âu yếm Srettha, thành viên pheu Thaichơi đĩ, quyết định bổ sung Pichit t ướng Srettha khi nói rằng Văn phòng Hội đồng Nhà nước thẩm tra và phê duyệt lý lịch của Pichit, khẳng định ông này đã đủ điều kiện tham gia nội các và ông \"không lo lắng\" về vấn đề này.

Nhược điểm ngày 17/5, nhóm 40 thượng nghị sĩ đệ đơn kiến ​​nghị Tòa án Hiến pháp xét tư cách đạo đức của ông Pichit và tàn ông Srettha.

\"Pichit không đủ tiêu chuẩn n để làm bộ trưởng, nhưng thủ tướng vẫn bổ sung ông ấy\ ", thượng sĩ Derekrid Janekrongtham nói \"Hành động của. thủ tướng do đó có thể đã vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức\".

Pichit đ ã từ bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng ngày 21/5, 4 ngày sau khi được bổ sung, thái động được cho là giúp ông Srettha tránh bê bối pháp lý. Tòa án Hiến pháp ngày 23/5 thông báo nh ận đơn kiến ​​nghị, nhưng chỉ xem xét việc bãi nhiệm Thủ tướng Srettha , không truy cứu trường hợp Pichit vì ông đã từ chức.

Ông Pichit Chuenban. Ảnh: Bangkok Post

Ông Pichit Chuenban. Ảnh: Bangkok Post

Srettha ung thư do doanh nhân, ông không hi xác định các quy định về bổ sung bộ trưởng {. 2}

Tòa dự án hiến pháp bác bỏ thảo luận trên, bởi dự án Pihit rất nổi tiếng. lỗi nhưng vẫn bổ sung vào nội dung. Các thẩm phán lưu ý ông Srettha từng tổ chức hội nghị tháng 8/2023 để đánh giá trình độ của Pichit.

Điều gì xảy ra tiếp theo?

Phán quyết định sự thật của ông Srettha cho thấy sự chia rẽ trên chính Move Forward (MFP). à vi hiến, tương âm kín cô gái chế độ quân chủ thiết hiến.{2) ến thời gian qua. có thể vào ngày 16/8. Trong vài ngày tới, các phái Thái Lan sẽ đề cử ứng viên kế nhiệm ông Srettha

Giới thiệu quan sát cho rằng các phái Thái Lan sẽ thương lượng với nhau, như sẽ rút ứng viên để trao đổi một vị trí trong các tân thủ tướng. Nếu không được nhận phiếu bầu, Hạ viện Thái Lan sẽ tổ chức bỏ phiếu.

Ứng viên tiềm năng bao gồm Paetongtarn Shinawatra, con gái ng Thaksin, cựu bộ trưởng tư pháp Chaikasem Nitisiri của Pheu Thai , Phó thủ tướng trùm Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul của Bhumjaithai - phần lớn thứ hai trong liên minh cầm quyền, Bộ trưởng Năng lượng Pirapan Salirathavibhaga của Thai Raksa Chart và Prawit Wongsuwonchơi đĩ, cựu tư lệnh quân đội có liên quan cuộc đảo hải

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền