Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Đại biểu quốc hội bùng nổ if "tội phạm tăng cường, hình phạt giảm"

Đại biểu quốc hội bùng nổ if "tội phạm tăng cường, hình phạt giảm"

thời gian:2024-08-28 19:28:05 Nhấp chuột:111 hạng hai
Đại biểu quốc hội lo kháng nếu "tội phạm tăng, hình phạt giảm"Hoài ThuHoài Thứ ba, 27/08/2024 - 14:07 (Dân trí) - V ới việc điều chỉnh biện pháp xử lý lý luận chuyển hướng với người chưa thành niên phạm tội, đại biểu Quốc hội Nguyễn Công Long cho rằng cần xem xét thận trọng, kỹ thuật tiết kiệm ng trong bối cảnh tội phạm đang gia tăng.

Sáng 27/8, Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên lần thứ 6 cho ý kiến ​​kiến ​​dự thảo Luật người chưa thành niêngái dâm, với một trong những nội dung điều chỉnh được

Chính sách nhân văn nhưng cần xem cẩn thận{3

Biện pháp xử lý chuyển hướng là biện pháp giám sát, giáo dục, phòng thay thế cho hình phạt áp dụng đối với những người chưa thành phạm tội, bao gồm các biện pháp xử lý chuyển hướng tại cộng đồng và giáo dục tại trường giáo dục.

Đại biểu Ma Thị Thúy ( Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang) nhận nội dung này có thể thực hiện chính sách khoan hồng, tạo cơ hội cho người chưa thành niên nhận và cam chịu trách nhiệm với hành động của mình mà không thể lại pháp tích, phân liệt sự mệt mỏi thị giác sau này hay tác động bất chấp khi được xử lý lợi ích.

Đại biểu Quốc hội lo ngại nếu tội phạm tăng, hình phạt giảm - 1

Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Nguyễn Công Long (Ảnh: Hồng Phong).

Sử dụng chế tài có yếu tố nguy hiểm ra.

Nhìn ở góc độ khác, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Nguyễn Công Long cho rằng thay đổi về chính sách cần xem xét thận trọng, kỹ lưỡng.

Ông Bộ luật hình sự hiện hành qu y định 14 tội không áp dụng chuyển hướng xử lý lý do người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi và 8 tội không áp dụng đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Nhưng dự thảo này chỉ còn áp dụng với 11 tội cho cả 2 nhóm đối tượng trên, trong đó loại trừ một số tội mà theo đại biểu Long, đang có xu hướng gia tăng. ăng 14% và xu hướng năm nào cũng tăng lên. Thay đổi chính sách hình phạt trong bối cảnh tội phạm tăng cường, hình phạt giảm nhẹ sẽ tác động đến bất kỳ biện pháp nào cần đánh giá kỹ năng, không nên loại trừ

Đại biểu Quốc hội lo ngại nếu tội phạm tăng, hình phạt giảm - 2

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Thị Thủy (Ảnh: Hồng Phong). giáo dục thành biệ pháp xử lý chuyển hướnggái dâm, người chưa thành niên phạm tội sẽ phải hết giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm, có thể tạm thời giam c ả năm mới được đưa vào trường giáo dục .

Trong đó có 11 dự án luật đã được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 7 và 1 dự án Luật được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8 là Luật Điện lực (sửa đổi).

Ông Rah Lan Chung được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai (Ảnh: Phạm Hoàng).

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ông Nguyễn Hòa Bình được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng (Ảnh: Nhật Bắc).

Theo đó, bà Hằng nhấn mạnh Đại học Fulbright Việt Nam là thành quả của hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ, nhất là trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Còn lại quy định của h hồ sơ đề nghị đưa cháu vào trường giáo dưỡng.

\" Dù được áp dụng chuyển hướng ở một số tội nhưng chế độ tài sản không thay đổi nên luật hiện hành, chỉ đảm bảo cơ thể thi đấu và nhân văn hơn, cụ thể là chỉ giảm thời gian tạm giam\", bà Thủy lý giải.{3) h thần, nhận thức và đạo đức), chưa thể tự bảo vệ mình một cách tốt nhất trước các nguy cơ vi phạm và tội phạm.

đặc biệt khi tham gia vào các quy trình tư pháp hình sự, người chưa thành niên đều dễ dàng bị tác động tiêu cực, nhất là khi phải phản đối các biện pháp có tính chất Rủ chế (như khởi tố, bắt, giam, giữ, khám xét...)..

Có ít thiết bị xây dựng trại giam dành cho người chưa thành niên phạm tội?

Báo cáo của Ủy ban Tư pháp Quốc hội (cơ sở sản xuất dự án luật) cho thấy nhiều ý kiến ​​thiết kế bố trí trại giam riêng cho người chưa thành niên, song đề nghị cân nhắc định hiệu lực thi hành nội dung này c ó thể muộn hơn (2 hoặc 3 năm) để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất .

Ngược lại, một số ý kiến ​​đề nghị cân nhắc về nguồn lực để đảm bảo khả thi.

Đại biểu Quốc hội lo ngại nếu tội phạm tăng, hình phạt giảm - 3

Đại bi kiểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (Ảnh: Hồng Phong).

c phân trại dành riêng cho người chưa thành niên trong trại giam. Căn cứ điều kiện thực tế phải xây dựng trại giam dành cho người chưa thành niên Theo quy định tại dự thảo, rất nhiều trẻ phạm tội sẽ được xử lý chuyển hướng, Do đó, số lượng người ưa thành niên trong các trại giam sẽ không nhiều.

\"Trong điều kiện hiện nay, if xây dựng trại giam rất tốn kém kém. Là điều kiện ngân sách hiện nay\", ông Hòa nói không nên xây dựng trại giam riêng cho người chưa thành niên. giam giữ riêng, cần có phân khu riêng trong nhà giam trại giam.{

Nếu xây dựng trại giam riêng cho người chưa thành niên, có thể chỉ định ở khu vực nhất định, cả nước có vài trại như vậy, cự ly từ quê hương của người chưa thành niên niên đó là rất xa, khó thực hiện trách nhiệm của gia đình trong thăm nuôi, phân phối hợp giáo dục cho người chưa thành niên phạm tội\", ông Gia nêu bất chấp.

Vị đại biểu cho rằng cần quan tâm đặc biệt đến phâ n trại cho những người chưa thành niên trong trại giam sẽ phù hợp với thực tế hơn.gái dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền