Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Ukraine nói Nga lần đầu điều động 3 tàu tải ra Biển Đen - biển Azov

Ukraine nói Nga lần đầu điều động 3 tàu tải ra Biển Đen - biển Azov

thời gian:2024-08-04 16:58:04 Nhấp chuột:174 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ ba, 30/7/2024, 10:32 (GMT+7) Ukraine nói Nga lần đầu điều động 3 tàu tải ra Biển Đen - biển Azov

Quan chức Ukraine nói rằng Nga đã phát triển ba tàu bổ mang tên lửa hành trình của Hạm đội Biển Đen khơi khơigái dâm, nhưng chưa xác định mục tiêu.

"Ông đã yêu cầu các chỉ huy quân đội và IRGC xây dựng kế hoạch tiến công, cũng như sẵn sàng phòng thủ trong trường hợp xung đột lan rộng và Mỹ, Israel công kích lãnh thổ Iran", một quan chức cho hay.

"Số lượng máy bay khá ít", một nguồn tin nói. Chưa rõ liệu phi công Ukraine, những người đã được đào tạo suốt nhiều tháng ở Mỹ và châu Âu, có thể tham chiến ngay lập tức với những chiếc F-16 hay không.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Israel phát biểu từ sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại thủ đô Tehran của Iran cùng ngày, nhưng ông không nhắc tới sự kiện trong bài phát biểu. Mặc dù Hamas, Iran và nhiều bên khác cho rằng Israel đã thực hiện vụ tấn công, chính phủ ông Netanyahu không nhận trách nhiệm và cho biết sẽ không bình luận về vụ ám sát.

Dự luật vấp phải chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hộigái dâm, được cho là từ những binh sĩ sử dụng điện thoại thông minh ở tiền tuyến. Các chuyên gia nhận định việc ban hành lệnh cấm có thể sẽ phản tác dụng, song giới lập pháp Nga vẫn quyết tâm thông qua dự luật này, trước hết là nhằm bảo vệ tính mạng của chính những người lính.

\"Lần đầu tiên đối phương phát triển khai cùng lúc ba tàu đầy mang tên lửa hành trình ra khơi, tất cả đều hiện diện ở Biển Đen và biển Azov\", phát ngôn viên hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk cho biết Hôm nay 29/7, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Lực lượng này tương đương gần như toàn bộ số tàu bổ sung sẵn sàng chiến đấu của hải quân Nga tại khu vực Ukraine. This in những ngày tới.

Tàu ngầm Staryy Oskol thuộc Hạm đội Biển Đen hải quân Nga ra biển hồi năm 2016. Ảnh: BQP Nga

Tàu bổ sung Staryy Oskol thuộc Hạm đội Biển Đen hải quân Nga ra biển hồi năm 2016. Ảnh: BQP Nga

Thông tin được đưa ra vài ngày sau khi phát ngôn viên Pletenchuk tuyên bố Nga đã rút toàn bộ tàu chiến khỏi biển Azov và bán đảo Crimea do các khối tập kích bằng tên lửa, hỏa sát của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Hạm đội Biển Đen hải quân Nga biên chế 6 tàu chứa Đề án 636.3 Varshavyanka, trong đó một thứ đang bảo dưỡng, một tàu phát triển ở Địa Trung Hải và một thiết bị h ư bị tổn hại trong đòn tấn công tên lửa hồi tháng 9/2023. Đơn vị này sở hữu tàu bổ sung Alrosa thuộc Đề án 877V và có khả năng mang tên lửa tổng hợp của chương trình Kalibr-PL.

Vị trí Biển Đen và biển Azov. Đồ họa: RYV

Vị trí Biển Đen và biển Azov. Đồ h ọa: RYV

Basil Germond , chuyên gia về an ninh quốc tế tại Đại học Lancaster ở Anh, đã xác định Hạm đội Biển Đen đã \"mất khả năng kiểm soát \" use biển cùng tên. Ông cho rằng đây là \"vấn đề lớn\" với Nga , do tàu chiến là một trong những khí tài lộc tiền nhất trong kho vũ khí của mỗi quốc gia.

Bên rìa đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa eo biển Bosphorus với tàu quân sự theo Công ước Montreuxgái dâm, Nga không thể điều khiển chiến chiến từ những nơi khác để củng cố sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền