Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > TP HCM dự phòng phòng trọ phải đảm bảo tối thiểu 5 m2/người

TP HCM dự phòng phòng trọ phải đảm bảo tối thiểu 5 m2/người

thời gian:2024-08-22 18:08:26 Nhấp chuột:96 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ năm, 25/7/2024, 07:36 (GMT+7) TP HCM dự phòng phòng trọ phải đảm bảo tối thiểu 5 m2/người

Nhà trọ ở TP HCM muốn hoạt động phải đảm bảo diện tích sàn tối thiểu 5 m2 một người, hẻm rộng 4 m, đường chính không quá 100 mgái dâm, có cửa thoát nạn, theo đề xuất của Sở Xây dựng.

Điều cuối cùng bạn cần là một phần trong dự thảo đề cương dự án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng có mục đích cho thuê trọ tại thành phố mà Sở xây dựng vừa phải cho UBND TP HCM. Tối thiểu và toàn bộ phòng chữa cháy sẽ được trang bị để ngăn chặn hoạt động. Sàn tối thiểu bình quân đầu người 5 m2 giúp hạn chế số lượng người trong mỗi phòng và số lượng phòng trong mỗi nhà trọ. tai nạn, ảnh hưởng tải sản phẩm, tính mạng.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC mất chiều 10/8 tại nhà riêng ở TP Vũng Tàu.

Theo ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, phiên đấu giá có khoảng 1.500 người tham dự, với hơn 4.000 hồ sơ đăng ký hợp lệ. Phiên đấu giá dài gần 4h, đến đầu giờ chiều nay mới kết thúc.

Tại TP Vũng Tàu, khu đất gần 77 ha thuộc Khu đô thị đường 3/2, phường 10 và 11gái dâm, có diện tích lớn nhất. Khu đất này được quy hoạch thành trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm thương mại, giải trí cao cấp và khu dân cư đô thị. Khu đất nằm trên đường 3/2 - cung đường được đánh giá đẹp nhất TP Vũng Tàu vì nằm dọc ven biển, tập trung nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Như vậy, so với quy định cũ, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Nghị định 96 đã bổ sung cơ chế điều tiết thị trường địa ốc, nêu rõ vai trò của từng cơ quan liên quan. Theo đó, biện pháp điều tiết thị trường bất động sản được thực hiện khi chỉ số giá giao dịch tăng hoặc giảm trên 20% trong ba tháng hoặc khi thị trường có các biến động khác ảnh hưởng đến ổn định kinh tế - xã hội.

Anh Đức Phú, tài xế xe công nghệ, và con gái trong phòng trọ chưa được 10 m2 ở TP Thủ Đức. Ảnh: Lê Tuyết

Anh Đức Phú, tài xế xe công nghệ, và con gái trong phòng trọ chưa được 10 m2 ở TP Thủ Đức Ảnh: Lê Tuyết

Nếu theo đề xuất hiện này, diện tích sàn tối thiểu bình quân đầu người 5 m2 trong mỗi phòng trọ đang nhỏ hơn 3 m2 nên quy định diện tích bình quân tối thiểu để đăng ký nơi ở thường xuyên (8 m2) vào chỗ hợp pháp do tài trợ, mượn, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức, cá nhân do UBND TP HCM ban hành hồi giữa năm quảng cáo.

Tiết kiệm chi phí tích lũygái dâm, Sở ải có chiều rộng tối thiểu là 4 m và đường đi chính không quá 100 m. chuyên gia tiêu chí này.

Đề dự án sẽ được phát triển từ kết quả của dự án, TP HCM sẽ cập nhật dữ liệu toàn bộ nhà trọ trên địa chỉ bàn, tiến tới cập nhật, phân loại nhà trọ đạt chuẩn an toàn, và đưa vào sử dụng khai thác trên app mobile

y cho nhà riêng lẻ có điểm đến thuê trọ.

Theo thống kê của Sở dãy phòng cho thuê độc lập có 34.800 công trình, với tổng số người thuê tối đa hơn 943.000 người. số người thuê tối đa hơn 486.000 người.

Sau khi đối chiếu sơ bộ bộ tiêu chí cề dự án, có khoảng 12.800 nhà trọ (chiếm tỷ lệ 21%) không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động trong đó khoảng 4.600 công trình chưa đáp ứng các tiêu chí về mặt tích trữ bình quân tối thiểu và 8.200 công trình chưa đáp ứng tiêu chí về phòng cháy chữa cháy. ở Bình Chánh với chiều ngang chưa đạt được 1m. Ảnh: Lê Tuyết

Ngoài ra, Sở khanh trọ với kết quả, chủ yếu người thuê phòng có Diện tích từ 20 đến dưới 25 m2 (chiếm 50,4) %) và từ 15 m2 đến dưới 20 m2 (chiếm 30,7%). Giá thuê bình quân từ 3-dư mới 5 triệu đồng (chiếm 61,4% số liệu khảo sát 0-dưới 300.000 đồng.{2)

Khảo sát cũng chỉ ra rằng thực trạng báo động là sự an toàn của người dân sinh sống ở khu trọ không đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy môi trường; bảo vệ môi trường an toàn nước sinh hoạt...

Tại đề dự án này, Sở xây dựng cũng đề xuất TP HCM N thiếu nhà trọ có công trình không đảm bảo điều kiện tối thiểu có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề, thành phố hỗ trợ vay vốn.

Luật Nhà ở 2024 có hiệu lực từ 1/8 đã xác định nhà riêng lẻ cho thuê trọ mà có từ hai tầng trở lên và quy mô dư ới 20 phòng trọ không phải lập dự án đầu tư nhưng phải đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và các yêu cầu khác theo quy định của từng địa phương.

Bộ xây dựng và các cơ quan liên quan đang soạn thảo văn bản hướng dẫn hành nghề Luật Nhà vào năm 2024gái dâm, trong đó có bổ sung các quy định về thủ tục và an toàn cho thuê nhà trọ;

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền