Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Bạc Liêu "làm đủ cách" chưa cải thiện được chỉ số năng lượng cạnh tranh

Bạc Liêu "làm đủ cách" chưa cải thiện được chỉ số năng lượng cạnh tranh

thời gian:2024-08-31 19:50:38 Nhấp chuột:124 hạng hai
Bạc Liêu "làm đủ cách" (Dân trí) - Theo Chủ tịch Tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2020 đến nay, tỉnh làm đủ cách để giải quyết khó khăn như liên tục đối thoại với doanh nghiệp nhưng kết quả ch Thích như mong muốn.

Phát biểu tại Hội nghị đánh giá chỉ số năng lượng cạnh tranh cấp tỉnh ( PCI) năm 2023 chiều 29/8gái dâm, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND Tỉnh Bạc Liêu, cho biết sau khi đạt thứ hạng 7/63 tỉnh, thành phố vào năm 2 012, từ đó đến tỉnh này luôn ở thứ hạng tương đối thấp , tối chí năm 2020 xếp 63/63, thấp nhất cả nước. đối thoại với doanh nghiệp nhưng kết quả chưa như mong muốn.

Năm 2023 tỉnh có tăng điểm so với 2022 nhưng vẫn không nằm trong top 30, điều nà y cho thấy chỉ số PCI của tỉnh vẫn chưa tốt.

{8 Bạc Liêu, năm 2023 chỉ số PCI của tỉnh có 6 chỉ số thành phần tăng điểm; 4 chỉ số giảm điểm bao gồm: Tiếp cận đất đai (năm thứ 3 liên tiếp); năm liên tiếp); hỗ trợ doanh nghiệp chính sách (năm thứ 2 liên tiếp); thiết bị pháp lý và trật tự an toàn (giảm nhiều nhất).

Với chỉ số doanh nghiệp cho khó tiếp theo đất đai, ông Nguyễn Bình Thuận, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh Bạc Liêu , cho rằng nguyên nhân yếu hiện nay tỉnh có một số khu, cụm công nghiệp, dự án được quy hoạch chưa có đất sạch giao cho doanh nghiệp đầu tư.

\"Chỉ số tiếp cận đất đai 3 năm liên tục thấp cho thấy chưa có chuyển biến gì, cái này Giám đốc Sở Tài nguyên phải nhìn lại nhận trách nhiệm của mình, hay là Hãy dũng cảm nên không phấn làm\", Chủ tịch tỉnh Bạc liêu thẳng và yêu cầu lãnh đạo Sở nghiên cứu lại đơn vị mình.

Bà Trần Yến Hòagái dâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB& lao động tỉnh còn thấp.

Theo bà Hòa, nguyên nhân làm chất lượng đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa đồng đều, chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; số lượng cơ sở đào tạo nhưng ít nên tuyển sinh chưa đạt yêu cầu đề ra;…

tiến thương mại do nguồn kinh phí có cần hỗ trợ hạn chế; quốc tế kinh tế chưa có đội ngũ chuyên sâu; UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch năm, chuyên sâu, đột phá để thực hiện công việc công việc tối thiểu 2 lần/năm để xem xét bộ khó khăn cho doanh nghiệp hay không.

Ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Bạc Liêu, cho rằng mặc dù năm 2023 Tỉnh không lọt vào top 3 0 nhưng có 3 điểm sáng đó là tính năng động, tính minh bạch và chi phi chính thức. Điều đó cho thấy tỉnh đã nỗ lực rất lớn. nghiệp của tỉnh vừa và nhỏ, thậm chí chí siêu nhỏ, tuổi đời dài ra nhưng không được lớn lên. ông Tôn chia sẻ trước công việc của tỉnh còn thấp.{3) ấp phải phân tích kỹ năng nguyên nhân, cần tăng thêm bao nhiêu để có giải pháp hiệu quả.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường (Ảnh: Phạm Thắng).

Ông Trần Lưu Quang (phải) và ông Lê Thành Long (Đồ họa: Thủy Tiên).

Tuy nhiên, một số nội dung chưa được quy định hoặc đã quy định nhưng chưa cụ thể, nên khi triển khai, thực hiện còn có vướng mắc.

Luật Tổ chức Quốc hội cũng quy định đại biểu Quốc hội không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì bị Quốc hội hoặc cử tri bãi nhiệm.

\"Bí thư, chủ tịch các địa phương, thủ trưởng đơn vị cùng nhau kiểm soát lại, xem cái nào còn sót câu thứ ì tháo gỡgái dâm, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nghiệp\", ông Việt đề nghị và cho biết sẽ căn cứ vào chỉ số này để đánh giá mức độ nhiệm vụ của cán bộ thuộc sở hữu Ban Thường v ụ Tỉnh quản lý.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền