Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Giá nhà Trung Quốc giảm nhanh, giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm

Giá nhà Trung Quốc giảm nhanh, giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm

thời gian:2024-09-06 19:00:44 Nhấp chuột:127 hạng hai

[The Epoch Timesgái dâm, ngày 17 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Theo dữ liệu chính thức do Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố vào thứ Hai (17 tháng 6), giá nhà mới của Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 10 năm qua vào tháng 5 cho thấy bất chấp nỗ lực của ĐCSTQ nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản, ngành bất động sản dường như vẫn khó chạm đáy.

Dữ liệu do Cục Thống kê Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố hôm thứ Hai cho thấy giá nhà ở mới (không bao gồm nhà ở giá rẻ quốc gia) tại 70 thành phố lớn và vừa đã giảm 0,71% so với tháng 4, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 10 2014. Giá nhà hiện tại giảm 1%, mức giảm lớn nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu sử dụng các phương pháp thu thập dữ liệu hiện tại vào năm 2011.

Tính theo năm, giá nhà mới giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức giảm 3,1% trong tháng 4. Trong tháng 5, chỉ số thịnh vượng phát triển bất động sản là 92,01, tiếp tục đà giảm liên tục kể từ tháng 11 năm ngoái.

Ngành bất động sản ngập trong nợ nần của Trung Quốc từng là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, nhưng nhiều cuộc khủng hoảng đã nổ ra kể từ năm 2021, bao gồm cả việc các chủ đầu tư vỡ nợ và việc xây dựng các dự án nhà ở trước khi bán bị đình trệ.

Tháng trướcgái dâm, ĐCSTQ đã công bố một kế hoạch giải cứu bất động sản quy mô lớn, bao gồm việc ngân hàng trung ương cung cấp 300 tỷ nhân dân tệ cho vay lại nhà ở giá phải chăng, khuyến khích chính quyền địa phương mua nhà ở không thể bán được và nới lỏng các quy định cho vay thế chấp, với hy vọng giải quyết được vấn đề vấn đề lớn nhất trong nền kinh tế của Trung Quốc về khói mù.

Kể từ đó, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu đã đưa ra các chính sách nới lỏng lớn cho người mua nhà, hạ thấp yêu cầu thanh toán.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn hoài nghi về tính hiệu quả của các biện pháp này. Các dự án ở nhiều thành phố thí điểm đang tiến triển chậm và tình trạng dư cung nhà ở đã kéo giá nhà đất xuống khiến người dân mất lý do để đầu tư vào bất động sản.

Các nhà phân tích cũng tin rằng việc dỡ bỏ các hạn chế mua nhà ở các thành phố lớn có thể làm giảm thêm tâm lý mua nhà ở các thành phố nhỏ hơn.

Các nhà kinh tế Phố Wall dự đoán chính quyền Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp mới và tăng nguồn tài trợ để hỗ trợ thị trường. Nhà phân tích bất động sản Karl Chan của JP Morgan kỳ vọng các hạn chế mua nhà sẽ được nới lỏng hơn nữa. Chuyên gia kinh tế Jing Liu của HSBC kỳ vọng Bắc Kinh sẽ thực hiện nhiều bước hơn để giải quyết hàng tồn kho.

该公司的季度财务报告显示,截至第二季度末,其短期美国国债投资为2,346亿美元,同时还持有超过420亿美元现金和现金等价物,其中包括期限为三个月或更短的美国国债。

按行业划分,在华日企中占比最大的是机械和设备制造商,共有5139家,约占总数的40%。其中包括汽车和电器,工具和模具、各类机床和半导体制造的公司的数量尤其多。

上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

世界黄金协会(World Gold Council)上周公布了最新季度报告,指出第二季度黄金总需求量达到1,258.2公吨,创下历史同期新高,较2023年同期增加了大约4%。

Hui Shan, chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Goldman Sachs Group, cho rằng nếu thị trường bất động sản không cải thiện hơn nữa trong vài tháng tới, chính quyền có thể sẽ áp dụng các biện pháp mới.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters và Bloomberg)

Biên tập viên: Li Muen#gái dâm

Bất động sản hạng sang ở Thượng Hải được rao bán với giá gần 10 triệu NDT [Cột người nổi tiếng] Sự sụp đổ bất động sản của Trung Quốc sẽ đe dọa phá hủy nền kinh tế toàn cầu? Dalio: Cơn bão thế kỷ một lần, kinh tế Trung Quốc đối mặt 5 thách thức lớn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền