Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Chính xác thì Phó Tổng thống Hoa Kỳ làm gì? Mọi điều bạn chưa biết về Phó Tổng thống

Chính xác thì Phó Tổng thống Hoa Kỳ làm gì? Mọi điều bạn chưa biết về Phó Tổng thống

thời gian:2024-08-18 13:08:21 Nhấp chuột:198 hạng hai
Washington — 

Ngày 16 tháng 8 (Thứ Sáu)chơi đĩ, thông tin Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bang Ohio J.D. Vance đồng ý tổ chức một cuộc tranh luận vào ngày 1 tháng 10 đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Khi đó, hai ứng cử viên phó tổng thống sẽ đối đầu. Trên thực tế, kể từ khi cả hai được công bố là ứng cử viên phó tổng thống của đảng tương ứng của họ, đã có những cuộc thảo luận liên tục về việc phó tổng thống ảnh hưởng đến kết quả bầu cử như thế nào và phó tổng thống có bao nhiêu quyền lực. Vậy phó tổng thống làm gì ở Mỹ?

Việc lựa chọn phó chủ tịch ngày càng thu hút nhiều sự chú ý

Trong suy nghĩ của nhiều người, phó tổng thống Mỹ chỉ là một chức vụ hư cấu có ý thức tồn tại rất thấp: ý nghĩa lớn nhất của sự tồn tại của chức vụ này là nếu tổng thống qua đời vì bệnh tật hoặc tai nạn , phó tổng thống có thể kế vị thành công để tránh tình trạng đất nước lâm vào cảnh hoang tàn. Nhưng trên thực tế, theo thời gian, phó tổng thống ngày càng đảm nhận nhiều chức vụ hơn, thậm chí trở thành cố vấn chính sách tổng thể của tổng thống. Trước cuộc bầu cử, chúng được coi là hành động cân bằng về lá phiếu, giúp các ứng cử viên tổng thống giành được số phiếu nhất định.

Sau khi lần lượt được công bố là ứng cử viên phó tổng thống, Vance thuộc Đảng Cộng hòa và Walz thuộc Đảng Dân chủ đã nhận được sự quan tâm lớn từ cử tri Mỹ cũng như giới truyền thông trong và ngoài nước.

Do ứng cử viên ban đầu của Đảng Dân chủ và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden rút lui, ứng cử viên Đảng Cộng hòa 78 tuổi và cựu Tổng thống Donald Trump đã trở thành ứng cử viên tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử.

Ứng cử viên phó tổng thống Vance vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 và gần bằng một nửa tuổi Trump. Khoảng cách 38 tuổi của họ cũng phá kỷ lục lịch sử. Kỷ lục về chênh lệch tuổi tác lớn nhất giữa các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống trong lịch sử Hoa Kỳ trước đây do các ứng cử viên Đảng Dân chủ James Buchanan và John Breckinridge lập vào năm 1856, khi họ cách nhau 30 tuổi.

Vance, sinh vào những năm 1980, có trải nghiệm sống khác thường: anh sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, là thành viên của Thủy quân lục chiến, tốt nghiệp Trường Luật Yale, một luật sư, một nhà đầu tư mạo hiểm, một tác giả có sách bán chạy nhất và nguyên mẫu của một nhân vật chính trong phim Hollywood và một thượng nghị sĩ liên bang. Vance lần đầu tiên được cả nước chú ý khi xuất bản cuốn hồi ký "Hillbilly Elegy" vào năm 2016. Bức chân dung chân thực của cuốn sách về trải nghiệm lớn lên trong nghèo đói ở Ohio của ông đã làm dấy lên một cuộc thảo luận toàn quốc về những thách thức mà tầng lớp lao động da trắng phải đối mặt. Việc Vance được chọn làm cấp phó của Trump được cho là sẽ giúp ông Trump nhận được sự ủng hộ từ các cử tri thuộc tầng lớp lao động Mỹ.

Tuy nhiên, Vance gần đây đã bày tỏ thái độ coi thường những người không có con và lập trường chống phá thai mạnh mẽ của mình, điều này đã thu hút sự chỉ trích từ nhiều người cho rằng anh ta có thể là kẻ cản trở cuộc bầu cử.

So với Vance, Walz là ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ trong thời gian ngắn hơn và mức độ nổi tiếng trên toàn quốc của ông vẫn chưa quá cao. Tuy nhiên, ông thường được gọi là "huấn luyện viên" vì ông từng là huấn luyện viên và giáo viên bóng đá của trường trung học cơ sở. Mới đây, ông còn được phong danh hiệu "Chính trị gia chống đói nghèo" sau khi truyền thông tiết lộ ông không có tài sản hay khoản đầu tư nào ngoài kế hoạch lương hưu và tiết kiệm đại học.

Lịch sử làm thống đốc bang Minnesota trong nhiều năm của Walz có thể giúp ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ và đương kim Phó Tổng thống Kamala Harris (Kamala Harris) giành được sự ủng hộ của cử tri ở các bang miền Trung Tây trong đó có Minnesota.

Với tư cách là thống đốc, Walz đã thông qua luật cung cấp cho các gia đình có thu nhập trung bình khoản tín dụng thuế trẻ em lên tới 1.244 USD cho mỗi trẻ. Ông cũng giới thiệu các bữa ăn miễn phí tại trường cho tất cả mọi người và đấu tranh để trả lương cho những ngày ốm đau cũng như các biện pháp bảo vệ nơi làm việc cho công nhân Amazon và tài xế Uber.

Trong mối quan hệ Mỹ-Trung đầy sóng gió hiện nay, kinh nghiệm phong phú của Walz ở Trung Quốc (ông đã đến Trung Quốc hơn 30 lần và giảng dạy tại một trường trung học cơ sở ở Phật Sơn, Trung Quốc) cũng khiến ông trở thành người độc nhất trên sân khấu tranh cử.

Một cuộc thăm dò mới nhất của YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường trực tuyến quốc tế có trụ sở tại Vương quốc Anh, cho thấy tỷ lệ tán thành của Walz cao hơn Vance một chút.

Joel Goldstein, giáo sư tại Trường Luật Đại học St. Louis, người quen thuộc với lịch sử tổng thống, tin rằng Vance, một người còn trẻ, thiếu kinh nghiệm (chỉ giữ chức thượng nghị sĩ bang Ohio trong hơn một năm) và có phát ngôn xúc phạm, Đối mặt một khởi đầu không mấy suôn sẻ; Walz từng là thống đốc bang Minnesota trong 5 năm rưỡi và phục vụ tại Hạ viện trong 12 năm. Goldstein nói: “Anh ấy có tổng cộng 17 năm rưỡi kinh nghiệm, cao hơn nhiều so với mức trung bình”.

Phó chủ tịch ngày càng trở nên quan trọng hơn từ "vị trí ảo"

Vị trí Phó Tổng thống Hoa Kỳ từ lâu đã được coi là chỉ có ý nghĩa biểu tượng. John Garner, người đã phục vụ hai nhiệm kỳ với tư cách là phó tổng thống trong chính quyền Roosevelt vào những năm 1930, đã chê bai chức vụ cực kỳ kém hiệu quả này là "tệ hơn cả một nồi nước tiểu nóng". đánh giá khinh thường nhất. Bộ phim truyền hình "Vice" năm 2012 của HBO với sự tham gia của nữ diễn viên hài người Mỹ Julia Louis-Dreyfus thậm chí còn châm biếm cuộc sống hỗn loạn và theo đuổi quyền lực của phó tổng thống. Vở kịch cũng đã trở thành một trong những bộ phim hài chính trị đoạt nhiều giải thưởng nhất ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, quan niệm "phó tổng thống chỉ có ý nghĩa tượng trưng" ngày nay đã có phần lỗi thời. Tờ Los Angeles Times đã thực hiện một cuộc khảo sát với các học giả khoa học chính trị vào tháng 7, hỏi họ nghĩ gì về vị trí phó tổng thống. Hầu hết những người được phỏng vấn đều trả lời rằng tư cách cố vấn chính sách của phó tổng thống và khả năng phát ngôn thay mặt tổng thống của ông ấy quan trọng hơn.

Goldstein, giáo sư tại Trường Luật Đại học Saint Louis ở Hoa Kỳchơi đĩ, nói rằng vị trí phó tổng thống có thể hầu như chỉ mang tính biểu tượng trước những năm 1950, nhưng kể từ khi Nixon trở thành phó tổng thống của chính quyền Eisenhower, tình hình đã thay đổi đã được chính quyền Carter thay đổi, Phó Tổng thống trở thành cố vấn toàn diện cho Tổng thống và đảm nhận thêm các trách nhiệm khác..

Ông nói: "Bắt đầu từ năm 1953 khi Richard Nixon trở thành Phó Tổng thống, trong khoảng một phần tư thế kỷ tiếp theo, Phó Tổng thống đã bước vào cơ quan hành pháp, bắt đầu công du nước ngoài và lãnh đạo cơ quan hành pháp. và đôi khi đóng vai trò là người phát ngôn của chính phủ, nhưng về cơ bản họ ở bên ngoài chính phủ và không phải là nòng cốt của chính phủ. Điều đó xảy ra sau khi Walter Mondale trở thành phó tổng thống vào năm 1977. Tổng thống Jimmy Carter nhận ra rằng ông chỉ cần được giúp đỡ. của Georgia trong một nhiệm kỳ, vì vậy ông ấy không biết nhiều về cách thức hoạt động của Washington cũng như người dân ở đây, nhưng ông ấy nhận ra rằng mình rất thích Mondale và đã chọn ông ấy làm phó tổng thống."

Sự hợp tác giữa Carter và Mondale, tổng thống và phó tổng thống, có thể được mô tả là mối quan hệ hợp tác hài hòa nhất trong lịch sử.

Mondale tin rằng phó tổng thống không chỉ phải chịu trách nhiệm về những công việc tầm thường mà còn phải trở thành cố vấn toàn diện cho tổng thống và đảm nhận những trách nhiệm thực sự quan trọng đối với tổng thống. Carter sẵn sàng đồng ý. Ông yêu cầu Mondale chuyển văn phòng của mình đến Cánh Tây, và hai người gặp riêng ít nhất một lần một tuần. Mondale có thể tham dự bất kỳ cuộc họp nào của Carter bất cứ lúc nào và có quyền truy cập vào tất cả các tài liệu của Carter.

Gostein kết luận: "Trong 50 năm qua, bắt đầu từ năm 1977, mỗi tổng thống đều tổ chức mọi việc hơi khác nhau và mỗi phó tổng thống đều có cách làm việc khác nhau. Họ đều có những điểm mạnh và nhược điểm khác nhau. Nhưng về cơ bản, hầu hết chính phủ của cả hai đảng đã tuân theo phương pháp hợp tác cơ bản này giữa tổng thống và phó tổng thống."

Phó Chủ tịch có nhiệm vụ và nghĩa vụ gì?

Là quan chức cấp cao nhất trong cơ quan hành pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ, Phó Tổng thống đứng đầu trong thứ tự kế nhiệm Tổng thống Hoa Kỳ, tiếp theo là Chủ tịch Hạ viện. Phó Tổng thống cũng tham gia vào các hoạt động của cơ quan lập pháp liên bang với tư cách là Chủ tịch Thượng viện và chủ trì các cuộc họp liên quan của Thượng viện với tư cách này.

Các yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với Phó Tổng thống Hoa Kỳ về cơ bản giống như đối với Tổng thống: Công dân Hoa Kỳ trên 35 tuổi phải sống ở Hoa Kỳ ít nhất 14 năm. Tuy nhiên, Hiến pháp Hoa Kỳ không đặt ra giới hạn về độ dài nhiệm kỳ của phó tổng thống và tổng thống chỉ có thể phục vụ hai lần. Ngoại lệ duy nhất trong lịch sử là Franklin Roosevelt, người đã phục vụ bốn nhiệm kỳ tổng thống. Tuy nhiên, sau khi ông qua đời, Hoa Kỳ đã thông qua một sửa đổi hiến pháp vào năm 1951 quy định rằng tổng thống có thể phục vụ tối đa hai nhiệm kỳ.

Trong hầu hết các trường hợp, Phó Tổng thống không bỏ phiếu tại Thượng viện trừ khi cần thiết để phân định tỷ số hòa. Điều ấn tượng nhất trong lịch sử hiện đại là vào tháng 2/2017, Thượng viện đã bế tắc với 50 phiếu tán thành và không tán thành ứng cử viên cho chức Bộ trưởng Giáo dục. Cuối cùng, Phó Tổng thống Mike Pence đã phá vỡ thế bế tắc, khiến tranh cãi Betsy DeVos lên đến đỉnh điểm. trở thành thư ký giáo dục.

Phó Tổng thống đương nhiệm Harris, người đã được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, mới nhậm chức chưa đầy 4 năm nhưng đã lập kỷ lục lịch sử trong 200 năm qua với số phiếu khổng lồ là 33 phiếu. Cuộc bỏ phiếu của Harris đã đánh bại phần lớn chương trình nghị sự chính trị của Đảng Dân chủ trong gang tấc: từ Đạo luật Kế hoạch Giải cứu Hoa Kỳ năm 2021, đến Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022, đến việc đề cử Airey, nữ thẩm phán liên bang châu Á đầu tiên ở Washington, D.C., vào năm 2023 Kang.

Trong lịch sử Hoa Kỳ, 12 phó tổng thống chưa bao giờ phải bỏ phiếu quan trọng để phá vỡ thế bế tắc.

Phó Tổng thống còn có một "thời điểm nổi bật", đó là vào thời điểm cuối cùng của mỗi cuộc bầu cử tổng thống, ông nhận được phiếu bầu của Cử tri đoàn với tư cách là Chủ tịch Thượng viện, sau đó mở phiếu kín trước Thượng viện và Hạ viện công bố kết quả.

Vào ngày 6 tháng 1 năm 2025, Phó Tổng thống đương nhiệm Harris cũng sẽ công bố trước Quốc hội ai sẽ trở thành tổng thống và phó tổng thống tiếp theo theo quy định. Vì Harris vừa là phó tổng thống hiện tại vừa là ứng cử viên cho chức tổng thống tiếp theo trong cuộc bầu cử này nên nếu bà thắng, sẽ xảy ra tình huống bà tuyên bố mình là tổng thống tiếp theo. Tình huống phó tổng thống tự xưng là tổng thống đã xảy ra bốn lần trong lịch sử: John Adams năm 1797, Thomas Jefferson năm 1801, và Martin Van Buren năm 1837. và George H.W Bush năm 1989.

Ngày 6 tháng 1 năm 2021, chỉ vài giờ sau khi hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào Quốc hội và gây bạo loạn vì từ chối công nhận kết quả bầu cử, đồng thời làm gián đoạn chương trình nghị sự của Quốc hội trong một thời gian ngắn, Phó Tổng thống lúc đó là Bành Trump đã tuyên bố Biden và Harris là người chiến thắng. Mặc dù việc phó tổng thống công bố kết quả bầu cử chỉ là hình thức và Hiến pháp Mỹ chưa bao giờ quy định phó tổng thống có quyền lật ngược kết quả bầu cử nhưng Pence vẫn bị Trump và một số người ủng hộ ông cáo buộc "phản bội".

台湾海巡署表示,星期六晨4时33分接获台北任务管制中心通报,“闽龙渔60877”船于金门东碇岛东方6.5浬(限制水域外3.2浬),遭一艘不明船舶擦撞沉没,船上7名船员,其中4人获救、3人失踪。

哈里斯在北卡罗来纳州的集会上对支持者表示,美国经济强劲,但物价仍然过高;她如果当选总统,将重点关注中产阶级。北卡罗来纳州是美国11月5日总统大选一个至关重要的战场州。

这次闪电突袭是自二战以来外国势力对俄罗斯的最大规模入侵,始于8月6日,当时数千名乌克兰士兵越过俄罗斯西部边境,给普京的军队带来极大的耻辱。

Phó tổng thống nào trong lịch sử trở thành tổng thống vì tổng thống bất ngờ rời nhiệm sở?

"Trở thành phó tổng thống không có nghĩa là bạn sẽ được đề cử hoặc bầu làm tổng thống. Nhưng nếu bạn là phó tổng thống, cơ hội được đề cử hoặc bầu cử của bạn sẽ lớn hơn nhiều so với những người khác." Goldstein nói với Voice of America.

"Ví dụ, Phó Tổng thống Harris, cô ấy là thượng nghị sĩ bang California, nhưng cô ấy biết rằng việc giữ chức phó tổng thống sẽ rất có lợi cho việc tranh cử tổng thống của cô ấy. Hơn nữa, cô ấy có thể làm được nhiều việc hơn với tư cách là phó tổng thống hơn là thượng nghị sĩ. Điều tương tự cũng xảy ra với Thượng nghị sĩ Vance, ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa. Tôi nghĩ hầu hết những người được đề cử làm phó tổng thống sẽ đảm nhận công việc này và họ sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, ngay cả khi đó chỉ là ứng cử viên phó tổng thống, về mặt chính trị. rất có ảnh hưởng để có tiếng nói và định hình suy nghĩ của công chúng Mỹ", ông nói.

Kể từ khi thành lập nước Mỹ cách đây 248 năm, tổng cộng có 8 phó tổng thống đã được thăng chức tổng thống do tổng thống qua đời trong nhiệm kỳ của ông.

Trong số tám người này, kinh nghiệm của Tổng thống thứ 36 Lyndon Johnson và Tổng thống thứ 17 Andrew Jackson được thế giới đặc biệt biết đến vì cả hai đều dưới thời cựu Tổng thống J.F. Kennedy) và Abraham Lincoln kế nhiệm ông làm tổng thống mới. sau khi họ bị ám sát.

Một người khác trở thành tổng thống từ phó tổng thống là Gerald Ford, tổng thống thứ 38. Ông nhậm chức vì cựu tổng thống Richard Nixon tự nguyện từ chức sau khi vụ bê bối Watergate nổ ra.

Phó Chủ tịch sống và làm việc ở đâu?

Nơi ở chính thức của Phó Tổng thống Hoa Kỳ nằm ở Vòng quan sát số 1, cách Nhà Trắng 4 km. Nơi ở chính thức của Phó Tổng thống tuy không có cái tên nổi tiếng như Nhà Trắng nhưng nó nằm trên sườn đồi, được bao quanh bởi thảm thực vật phong phú, môi trường đẹp và tầm nhìn rộng. One Observatory Loop nằm trong khu vực mở của Đài quan sát Hải quân Hoa Kỳ ở phía đông bắc trung tâm thành phố Washington. Đây là nơi ở chính thức của Bộ chỉ huy Tác chiến Hải quân Hoa Kỳ cho đến năm 1974. Sau nhiều lần cải tạo trong những thập kỷ gần đây, nó chính thức trở thành Đài quan sát. nơi cư trú của Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Thượng viện nằm trên Đồi Capitol ở Washington, D.C., cách Nhà Trắng khoảng 2,6 km. Đây từng là trụ sở làm việc duy nhất của Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Goldstein nói với VOA rằng sau khi Tổng thống Kennedy đắc cử năm 1961, ông đã giao cho Phó Tổng thống Johnson một văn phòng tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ở phía tây Phòng Bầu dục, nơi tổng thống làm việc. Bắt đầu với Johnson, mọi phó tổng thống đều có văn phòng riêng của mình tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower.

Sau khi Carter lên nắm quyền vào năm 1977, ông đã gửi cho Phó Tổng thống Mondale bản sơ đồ tầng của Cánh Tây của Nhà Trắng và nói với Mondale rằng ông có thể làm việc ở bất kỳ đâu trong Cánh Tây ngoại trừ Phòng Bầu dục. Cánh Tây là khu vực quan trọng nhất của Nhà Trắng, và động thái của Carter càng làm nổi bật tầm quan trọng và sự tin tưởng của ông đối với Phó Tổng thống Mondale.

Gostein nói rằng kể từ Mondale, phó tổng thống đã có văn phòng Cánh Tây của riêng mình, ngay giữa văn phòng của chánh văn phòng và cố vấn an ninh quốc gia, và chỉ cách Phòng Bầu dục vài bước chân.

Ngoài ra, bao gồm Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower và Đồi Capitol, Phó Tổng thống thực sự có ba địa điểm văn phòng. Phó tổng thống sử dụng văn phòng Thượng viện của mình trên Đồi Capitol khi chính quyền có dự luật hoặc có điều gì đó đang xảy ra ở tầng Thượng viện, mặc dù điều này tương đối hiếm. Phó Tổng thống làm việc phần lớn thời gian tại văn phòng Cánh Tây của ông tại Nhà Trắng, trong khi hầu hết nhân viên của họ làm việc tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower.

Phó tổng thống nào có thành tích tốt nhất và tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại?

Mặc dù người Mỹ có nhiều thứ hạng khác nhau về các cựu tổng thống, từ thành tích chính trị, tính cách đến giai thoại, nhưng phó tổng thống lại nhận được tương đối ít sự chú ý hơn. Tuy nhiên, vào tháng 7, tờ Los Angeles Times đã trưng cầu ý kiến ​​của một số nhà khoa học chính trị và tổng hợp những phó tổng thống giỏi nhất và tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại.

Trong danh sách này, người đứng đầu là Phó Tổng thống thứ 45 Al Gore, theo sát là Joe Biden, người sau này đã tranh cử tổng thống thành công. Biden từng giữ chức phó tổng thống trong nhiệm kỳ của Obama từ 2009 đến 2017. Xếp thứ ba, thứ tư và thứ năm lần lượt là Phó Tổng thống Johnson trong nhiệm kỳ của Kennedy, Phó Tổng thống George H.W. Bush trong nhiệm kỳ của Reagan và Phó Tổng thống Mondale trong nhiệm kỳ của Carter.

Gore đã giành được điểm cao nhờ thành tích xuất sắc trong vai trò cố vấn chính sách, đặc biệt là chương trình "Tái tạo Chính phủ" nhằm mục đích thu hẹp bộ máy quan liêu và nâng cao hiệu quả. Biden nhận được điểm cao nhờ mối quan hệ với Quốc hội và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng được thông qua. Một người khác đáng nói đến là Dick Cheney, người từng giữ chức Phó Tổng thống trong 8 năm, được coi là Phó Tổng thống quyền lực nhất trong lịch sử và có ảnh hưởng rất lớn đến Tổng thống lúc bấy giờ là George W. Bush, đặc biệt là hàng loạt vấn đề chống khủng bố. các hoạt động được thực hiện sau sự cố "911".

Trong bảng xếp hạng 18 phó tổng thống kể từ năm 1933, hai phó tổng thống gần đây nhất của Hoa Kỳ đều đạt điểm thấp - phó tổng thống tiền nhiệm Pence đứng thứ 13, còn phó tổng thống hiện tại và ứng cử viên tổng thống tiếp theo của đảng Dân chủ Harris xếp thứ 11 . Về vấn đề này, lý do được các học giả đưa ra là cả hai đều không phải là “đối tác tích cực” của tổng thống.

Hiện tại, hai đảng viên Đảng Dân chủ Harris và Walz đang dẫn trước một chút so với các đảng viên Đảng Cộng hòa Trump và Vance trong một số cuộc thăm dò ở các bang xung độtchơi đĩ, nhưng vẫn còn 100 ngày để quyết định xem ai sẽ giành được Nhà Trắng vào tháng 1 năm 2025. 330 triệu người Mỹ đã quyết định.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền