Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hải hành lang chiến lược Israel muốn kiểm soát để cắt đôi Gaza

Hải hành lang chiến lược Israel muốn kiểm soát để cắt đôi Gaza

thời gian:2024-08-23 19:43:31 Nhấp chuột:184 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ năm, 22/8/2024, 05:00 (GMT+7) Hải hành lang chiến lược Israel muốn kiểm soát để cắt đôi Gaza

Israel muốn kiểm soát hai hành lang quan trọng cắt Gaza làm đôi để \"ngăn chặn Hamas\"chơi đĩ, song yêu cầu này đang vấp phải phản ứng d dữ dội.

Yêu cầu của Israel về quyền kiểm soát lâu dài đối với hai hành lang chiến lược ở dải Gaza đang đe dọa phá hoại lực lượng Phán ngừng bắn thúc dứt cuộc xung đột kéo dài 10 tháng qua giữa họ với Hamas.

Cuộc nói chuyện này được coi là \"cơ hội cuối cùng\" để các bên chia chiến sự lan rộng ở Trung Đông Tuy nhiên, các nỗ lực thu hẹp bất đồng giữa Israel và Hamas của các nhà Vướng mắc hiện tại lớn nhất ở yêu cầu của Israel về việc duy trì hiện diện quân sự ở Gaza sau khi liên tục bắn

Các quan chức tham gia nói phán cho biết Israel muốn tiếp tục kiểm soát hai khu. lĩnh vực quan trọng ở Gaza, bao gồm \"hành lang Philadelphi\", phạm vi đất h kẹp dọc biên giới Gaza - Ai Cập, cũng như \"hành lang Netzarim\" chạy cắt ngang miền trung Gaza.

Vị trí hành lang Philadelphi và hành lang Netzarim ở Gaza. Đồ họa: AP

Vị trí hành lang Philadelphi và hành hành lang Netzarim ở Gaza. khai quân dọc hai hành lang này sau khi ngừng bắn, họ về thực tế sẽ cắt Dải Gaza làm đôi, Ngăn người dân dải đất di chuyển tự do từ miền nam lên miền bắc và ngược lại, cũng như khóa chặt mọi mối liên hệ với bên ngoài qua ngả Ai Cập.

Không rõ yêu cầu Israel kiểm soát hai hành lang này có trong đề xuất làm Mỹ hậu hậu mà Ngoại trưởng Antony Blinken đã kêu gọi Hamas chấp thuận để khơi thông đàm phán liên tục bắn hay không. Israel Benjamin Netanyahu cho hay việc kiểm soát hành lang Philadelphi dọc biên giới với Ai Cập là cần thiết để ngăn cản Hamas bổ sung vũ khí thông tin qua bí mật đường hầm hệ thống.

Ông cũng nói rằng Israel cần một \"cơ chế\" để ngăn chặn các tay súng quay trở lại miền Bắc Dải Gazachơi đĩ, nơi lớn đã được cô lập từ tháng 10 năm Điều này. Yêu cầu quân đội Israel duy trì hiện diện dọc hành lang Netzarim. Những dự thảo thỏa mãn bắn liên tục trước đây đều không có điều khoản nào về công việc Israel duy trì quyền kiểm soát hai hành lang chiến lược trên, AP.

Hamas bảo lưu quan điểm bất kỳ sự hiện diện lâu dài nào của Israel tại Gaza đều tương thích với hành vi Tìm kiếm đóng quân sự. Rafah, nơi từng là cửa ngõ duy nhất của Gaza ra thế lực Israel buộc Hamas sử dụng một mạng lưới đường hầm rộng rãi bên dưới hành lang Philadelphi để vận chuyển vũ khí, giúp họ xây dựng lại sức mạnh quân sự.

Ai Cập nhật bỏ những lực lượng này, khẳng định họ đã khai thác hàng trăm đường hầm ở phía biên giới của mình cách đây nhiều

"Với tư cách là người đứng đầu chính phủ, tôi sẽ phối hợp cùng quốc hội với trái tim rộng mở, sẵn sàng đón nhận mọi ý tưởng giúp phát triển đất nước", bà Paetongtarn phát biểu ngày 18/8, sau khi được Quốc vương Maha Vajiralongkorn bổ nhiệm.

"Với cuộc thi tìm ý tưởng, Armasuisse muốn thu hút ngày càng nhiều giới chuyên gia và đại diện ngành công nghiệp tham gia xây dựng cách trục vớt đạn pháo nằm dưới hồ sâu một cách an toàn, thân thiện với môi trường", cơ quan này thông báo và cho biết hoạt động trục vớt sẽ diễn ra nếu đạn pháo làm ô nhiễm nước hồ.

Theo hợp đồng, Hàn Quốc còn mua động cơ GE T700 dự phòng cùng hàng trăm tên lửa, bao gồm 456 quả Hellfire, 152 quả JAGM và 6 tên lửa huấn luyện. Các nhà thầu chính là hai hãng vũ khí Mỹ Lockheed Martin và Boeing. DSCA đã thông báo cho quốc hội về thương vụ để chờ phê chuẩn.

Trong khi đóchơi đĩ, hành lang Netzarim dài khoảng 6 km chạy từ biên giới Israel đến bờ biển Địa Trung Hải ngay phía nam Thành phố Gaza, chia cắt khu vực đô thị lớn nhất lãnh thổ này và phần còn lại của miền bắc với miền nam

Trẻ em Palestine chơi đùa ở Rafah, gần biên giới với Ai Cập, dọc theo hành lang Philadelphi, miền nam Gaza, hôm 14/1. Ảnh: AP

Trẻ em Palestine chơi đùa ở Rafah, gần biên giới với Ai Cập, dọc theo hành lang Philadelphi, miền nam Gaza, hôm 14/1 Ảnh: AP

Trong th ỏa thuận ngừng bắn, Hamas yêu cầu hàng Cận người Palestine đã sơ tán khỏi miền bắc để tránh chiến sự được phép trở về nhàIsrael đồng ý nhưng muốn chắc chắn rằng họ không mang theo vũ khí. các trạm kiểm soát để kiểm tra người đi qua. Đây từng là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của chế độ quân sự mà Israel áp dụng đối với . Bờ Tây và Dải Gaza trước khi họ rút quân hồi năm 2005.

Israel nhấn mạnh các trạm kiểm soát như vậy là cần thiết cho việc đảm bảo an ninh, nhưng người Palestine coi họ là hành động xâm lược phạm không có thể chấp nhận cuộc sống hàng ngày của họ.

Nhiều người Palestine cũng coi họ là người khởi đầu cho một nỗ lực đóng góp quân sự lâu dài điều mà các đối tác liên minh cực hữu của Thủ Netanyahu tướng đã công khai kêu gọi thực hiện.

Ai Cập cho Ai Cập

{Joe Biden ấp thuận trong bài phát biểu ngày 31/5 và được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua trong một nghị quyết liên tục bắn xông hoi. một thuận hòa bình.

Nhưng cả bài phát biểu của ông Biden lẫn đề nghị của Hội đồng Bảo an đều không đề đến bất kỳ yêu Bất kỳ yêu cầu nào từ phía Israel liên quan đến các hành lang và cả hai đều nhất quyết tới công việc Israel cần rút quân hoàn toàn khỏi khu vực tái sử dụng hay thu hẹp lãnh thổ Gaza..

Các bên thảo luận thuận tiện bắn trước đây đều quy định Israel sẽ rút quân khỏi các khu vực đông dân và trung t âm dải Gaza trong giai đoạn đầu phiền thuận, để các con tin dễ bị tổn thương Nhất Israel sẽ rút lui hoàn toàn và Hamas sẽ thả tất cả các con tin còn sống , kể cả những nam quân nhân.

Các dự thảo gần đây nhất, trong đó có một bản mà Hamas đã chấp thuận nguyên tắc hôm nay 2/ 7, có nội dung nêu rõ rằng những cư dân Gaza trở về nhà trong giai đoạn đầu tiên không được phép mang theo vũ khí, nhưng không quy định cơ chế để khám phá họ.

Mỹ, Qatar và Ai Cập, những quốc gia đã dành nhiều tháng để cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận liên tục bắn, vẫn chưa công khai cân nhắc về yêu cầu của Israel liên quan đến yêu cầu kiểm soát hai hành lang chiến chiến l ược.

Phái đoàn Israel đã đàm phán với các quan chức Ai Cập tại Cairo hôm nay 18/8, tập trung vào hành lang Philadelphi nhưng không đạt được đột phá, theo một quan chức Ai Cập giấu tên am Hiểu về vấn đề.

Nếu đàm phán liên tục bắn thất bại, xung đột Theo các quan chức y tế khu vực, cuộc tấn công công của Israel đến nay đã giết chết hơn 40.000 người Palestine, tạo ra phần lớn trong 2 ,3 triệu cư dân Gaza phải di chuyển và phá hủy gần như toàn bộ vùng lãnh thổ đói khát này.

Hamas hiện vẫn giữ khoảng 110 con tin bị bắt đầu trong cuộc xung đột ngày 10/7/2023 , Theo chính quy nền Israel, khoảng 1/3 trong 110 con tin đã chết và những người còn lại đang gặp nguy hiểm khi giao tranh tiếp diễn.

Thỏa thuận lợi liên tục cũng mang lại cơ hội tốt nhất để Ngăn chặn, hoặc ít nhất là trì hoãn, tấn công công kho tàng của Iran hoặc Hezbollah vào Israel sau sứ mệnh lãnh đạo chính trị Hamas ở Tehran và một chỉ huy Hezbollah ở Beirut hồi tháng trước.

Israel tuyên bố sẽ trả lời bất kỳ cuộc tấn công nào và Mỹ đã nhanh chóng điều chỉnh các phương tiện quân sự tiện ích chơi đĩ

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền