Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ván chiến lược của Ukraine khi tấn công tỉnh Kursk

Ván chiến lược của Ukraine khi tấn công tỉnh Kursk

thời gian:2024-08-23 18:46:08 Nhấp chuột:116 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ năm, 22/8/2024, 00:00 (GMT+7) Ván chiến lược của Ukraine khi tấn công tỉnh Kursk

Tấn công tỉnh Kursk, Tổng thống Zelensky muốn rút lực lượng từ Donbass về bảo vệ lãnh thổchơi đĩ, nhưng có thể \"mất cả giàn chài\" nếu Moskva không làm như vậy.

Hơn hai tuần trước, lực lượng Ukraine bất ngờ tấn công tỉnh Kursk, nằm ở biên giới phía tây nước Nga. Tư lệnh quân đội Ukraine Ol eksandr Syrsky ngày 20/8 tuyên bố lực lượng nước này đã tiến sâu 28- 35 km vào lãnh thổ Nga, kiểm soát khu vực rộng 1,263 km2 với 93 khu dân cư tại tỉnh Kursk.

\"Lực lượng Ukraine đang tấn công để phòng tại tỉnh Kursk, tạo ra vùng đệm an ninh và các trận pháo kích từ lãnh thổ Nga\", ông Syrskyi nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 18/8 cho biết mục tiêu của Ukraine trong chiến dịch tạ i tỉnh Kursk là thiết lập vùng đệm an ninh lãnh thổ đối phương Ukraine nằm ngoài phạm vi bắn của Nga.

Giới thiệu quan sát thêm Ukraine, đ để bảo vệ tỉnh quê nhà.

Tuy nhiên, họ nhận định nghĩa đây là ván ẩn ẩn rất nhiều rủi ro của ông Zelensky, khi quân đội Ukraine không đủ nguồn lực để thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ: vừa tiến công ở Kursk, vừa phòng thủ ở mặt trận Donbass, gồm cả hai tỉnh Donetsk và Lugansk .

Dù cuộc tấn công táo bạo của Ukraine đã \"diễn ra tốt hơn dự kiến\", thực tế là Nga có thể đã không chuyển nhiều quân từ mặt trận miền đông sang bảo vệ Kursk như Kiev kỳ vọng, theo Hanna Shelest, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Phân tích Chính trị châu Âu.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) ở Mỹ ngày 15/8 cho bi ết chỉ có \"một một số thành phần thuộc các đơn vị không chính quy Nga\" đang được phát triển tới Kursk để tăng cường sức mạnh phòng thủ.chơi đĩ

ISW thêm rằng Điện Kremlin sẽ không muốn điều chỉnh các đơn vị Nga đang tham chiến, đặc biệt là gần khu vực ưu tiên ư ư Pokrovsk, trở về Kursk, khi biết rằng Ukraine cũng không đủ năng lượng và vũ khí để tiến quá sâu vào lãnh thổ Nga.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/8 quân đội Ukraina sử dụng pháo phản lực HIMARS để làm nổ tung ba cây cầu chiến lược bắc qua sông Siem thuộc tỉnh Kursk . điểm Kiểm soát.

Tại mặt trận Donetsk, Nga vẫn duy trì tiến tấn công, khi phòng tuyến Ukraine đã trở nên tinh tế hơn phải chuyển quân tới Kursk, Svyrydonivka và làng New York, cách thành phố Pokrovsk khoảng 46 km được tiết lộ ở khu vực Volyn, tây bắc Ukraine, hôm nay 30/7. quyền quân sự, cảnh báo lực lượng Nga \"gần như áp sát\" thành phố và nguy cơ ngày càng gia tăng.

hỗ trợ Ukraine có thể quay lại qua đêm. Dnipro, Kramatorsk và Sloviansk. Nếu kiểm soát Pokrovsk, Nga có Donetsk.

Tổng thống Zelensky hôm nay 16/8 cũng chỉ trong cuộc tấn công ở Kursk có liên quan tới mặt trận miền đông. Ông giải thích chiến dịch ở Kursk \"nhằm phá tuyến hậu cần của quân đội Nga và rút cạn nguồn lưu trữ của họ\".} Dù quân Ukraine ở khu vực Sumy, đông bắc đất nước, vui mừng trước thành công ban đầu của chiến dịch tấn công Kursk, không khó để tìm thấy những hoài nghi về chiến lược tổng thể. .

\" Chúng tôi, tôi nên bảo vệ những gì mình có. đề về số lượng quân Nga từ nơi này sang nơi khác\", anh nói, trước khi thêm rằng \"mẹ tôi luôn nhắc nhở rằng hãy giữ vững trường của mình\".

Oleksi cho hay Có một số lượng lớn quân đội trong quân đội rằng đại tá Emil Ishkulov, chỉ huy phi đoàn 80 của Ukraine, đã được tổ chức vào cuối tháng 7 vì phản đối cuộc tấn công ở thổ Nga, cho rằng đơn vị của ông không đủ mạnh để làm nhiệm vụ nàychơi đĩ, ông nhưng không thành công.

Estonia ngày 16/8 cho biết thông tin tình báo cho thấy Nga chưa có dấu hiệu về công việc chuyển quân quy mô lớn t ới Kursk để thực hiện Phản công công. Điều đó cho hoang Kursk để phát triển cuộc hoạt động quân sự lớn\", trung Mattias Puusepp, phó tham mưu trưởng lực lượng quốc gia phòng Estonia, nói. \" Hành động hiện tại chỉ có chất liệu phòng thủ ,nghĩa là h ọ thiết kế phòng tuyến và chuyển các đơn vị\".

Tuy nhiên, giới hạn quan sát cho rằng sau thời gian đầu không được mong đợi, Nga phải như đã bắt đầu trả tiền. Một tên lửa đạ n đạo đã lao xuống trung tâm Sumy, thành phố gần nhất với khu vực Kursk bị tấn công .

Hình ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 11/8 cho thấy UAV tấn công xe bọc thép của Ukraine ở Kursk. Ảnh: AFP

Hình ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 11/8 cho thấy UAV tấn công xe bọc thép của Ukraine ở Kursk. Ảnh: AFP

Andrew Latham, giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học Macalester chút thành viên cấp cao Viện Hòa bình và Ngoại giao ở Mỹ, mô tả cuộc tấn công tấn công Kursk của Tổng thống Zelensky là canh bạc lừa đảo, có thể đưa Ukraine vào tình thế \"mất cả cọ chà\", khi vừa bị Nga phản công ở Kursk, vừa bị mất bổ sung lãnh thổ ở Donetsk.

\" Dù chiến dịch đã gây ra nhiều tổn hại tâm lý cho Nga, những chiến thắng nhỏ như vậy không thể làm thay đổi động lực cho cuộc xung đột. Bất chấp những thất bại, Nga vẫn Ukraine vẫn phải đối mặt với các công thức lớn trong việc vượt qua sự chênh lệch quá lớn\", Latham nhận xét.

Giáo sư Latham nhấn mạnh chuyển hướng năng lượng từ chiến trường chính ở Donbass có có thể là tính toán sai lầm chiến lược ở Ukraine. Ở tỉnh Kursk là một thất bại phức tạp với nỗ lực giành lại các vùng lãnh thổ Ukraine bị kiểm soát lực lượng này nếu trung cho ti nền tuyến tính Donbass có khả năng mang lại. lại hữu ích hình, làm suy yếu phòng tuyến của Nga và tạo cơ hội cho những bước đột phá quyết định\", ông nói.

Chuyên gia này cho rằng Ukraine đang bị kéo vào \"nỗ lực Rẻ tiền và vô ích\" ở Kursk, khi cuộc chiến thực sự cho tương lai nước này đang diễn ra ở nơi khác. nh biểu tượng, nhưng tiềm ẩn hậu quả thực tế. Họ cho rằng cuộc phiêu lưu kéo dài vào trong thổ Nga có thể thực hiện leo thang xung đột, kéo dài các quốc gia khác và có khả năng dẫn đến cuộc đối đầu toàn cầu nghiêm trọng tới Tổng thống Vladimir Putin đã cam kết sẽ trả lời Ukraine \" bằng phản ứng tương xứng\" .

Con đường phía trước của Ukraine đầy thức thức nhưng khoảng trống rõ ràng vẫn phải là điều chưa biết đối với các vùng lãnh thổ bị mất, theo Latham.

\ "Con đường dẫn tới chiến tranh chiến thắng không nằm ở những hành động hoàn chỉnh mang tính biểu tượng, mà là công việc theo đuổi giải phóng lãnh thổ một cách có phương pháp và không ngừng nghỉ\", Latham nói.

Cục diện chiến trường Nga - Ukraine tính tới ngày 16/8. Đồ họa: The Guardian

Cục giao diện chiến trường Nga - Ukraine. Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Kelly ngày 18/8 tuyên bố quyết định của Kiev có thể thay đổi địa phương cuộc chiến.

\"130.000 người Nga đã phải bỏ nhà và tại thời điểm này trong cuộc xung đột, tôi nghĩ người Ukraine đã thực sự làm đ Kelly nói trên chương trình Face the Nation của đài CBS.

Sau hai ngày đàm phán tại Doha giữa các nhà hòa giải Mỹ, Ai Cập và Qatar, Washington đã đệ trình đề xuất thỏa thuận mới ngày 16/8. Hamas cho rằng đề xuất này "đáp ứng các điều kiện của ông Netanyahu, đặc biệt là việc từ chối lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và rút quân toàn diện khỏi Dải Gaza, cùng việc Israel khăng khăng muốn kiểm soát ngã ba Netzarim, cửa khẩu Rafah và hành lang Philadelphi".

Quan chức Nga nói rằng vụ chạm mặt diễn ra tại khu vực Al-Tanf thuộc tỉnh Homs, miền trung Syria, phía bắc thủ đô Damascus. "Kíp lái Nga đã thể hiện trình độ chuyên nghiệp cao và nhanh chóng áp dụng những biện pháp cần thiết để tránh va chạm", đại tá Ignasyuk nói thêm.

Một đội xung kích 5 người của Nga dùng xe máy lao về phía phòng tuyến Ukraine. Đây là chiến thuật "tổ xung kích" quen thuộc mà Nga đang áp dụng ở Donetsk để tận dụng lợi thế về số quân áp đảo đối phương, nhằm chọc thủng phòng tuyến Ukraine.

UAV Nga phát hiện, chỉ điểm cho đòn tập kích hệ thống M270 Ukraine trong video công bố hôm nay. Video: BQP Nga

Thùy Lâm ( Theo The Guardian, The Hillchơi đĩ, Chính trị)

  Trở lại Thế giớiTrở lại Thế giới Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền