Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Sinh viên Bangladesh biểu tình khiến 6 người chết; chính phủ ra lệnh đóng cửa trường học trên cả nước

Sinh viên Bangladesh biểu tình khiến 6 người chết; chính phủ ra lệnh đóng cửa trường học trên cả nước

thời gian:2024-07-18 18:47:14 Nhấp chuột:199 hạng hai

(Dhaka News ngày 17) Đụng độ nổ ra trong các cuộc biểu tình của sinh viên ở Bangladeshgái dâm, dẫn đến cái chết của 6 sinh viên. Chính phủ hôm thứ Ba đã ra lệnh đóng cửa các trường học và đại học trên cả nước vô thời hạn.

AFP đưa tin rằng khi các cuộc biểu tình do hệ thống hạn ngạch công chức tiếp tục leo thang, mọi trường trung học, đại học và chủng viện Hồi giáo trên khắp Bangladesh đã được yêu cầu tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Bạo lực gia tăng đáng kể vào thứ Ba khi những người biểu tình và các nhóm sinh viên ủng hộ chính phủ ném gạch và cột tre vào nhau, trong khi cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán cuộc biểu tình.

Người phát ngôn Bộ Giáo dục Kyle nói với AFP rằng lệnh đóng cửa trường học là vì "sự an toàn của học sinh". Sau đó, ông nói với AFP rằng lệnh này đã được mở rộng sang bao gồm cả các trường đại học nơi hầu hết sinh viên tham gia biểu tình đều đang theo học.

Vào thứ Ba, những người biểu tình ở nhiều thành phố trên cả nước đã huy động trở lại bất chấp lời kêu gọi của Thủ tướng Hasina và Tòa án tối cao để quay trở lại lớp học, khiến ít nhất sáu người thiệt mạng.

Uddin, giám đốc Bệnh viện Đại học Y Chittagong, nói với AFP rằng 3 người đã thiệt mạng ở Chittagong với các dấu hiệu vết thương do đạn bắn, trong khi 35 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ ở thành phố cảng.

Cảnh sát được cho là đã bắn đạn cao su từ súng ngắn

请愿学生周二在达卡大学校园内相连,反对政府不公正的公事员配额轨制。(图取自法新社) Sinh viên biểu tình đã tập hợp trong khuôn viên Đại học Dhaka vào thứ Ba để phản đối hệ thống hạn ngạch công chức không công bằng của chính phủ. (Ảnh chụp từ AFP)

Hai người còn lại thiệt mạng đều đến từ thủ đô Dhaka. Các nhóm sinh viên đối địch ném gạch vào nhau và chặn đường tại một số địa điểm quan trọng, khiến giao thông ở thành phố 20 triệu dân rơi vào tình trạng tắc nghẽn.

Thanh tra cảnh sát Mia xác nhận những cái chết với AFPgái dâm, nói rằng một trong số họ chết vì chấn thương đầu và ít nhất 60 người khác bị thương.

Tại thành phố Rangpur phía bắc, cảnh sát trưởng Moniruzzaman nói với AFP rằng một sinh viên cũng thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở địa phương. Ông không đưa ra thông tin chi tiết về cái chết của sinh viên nhưng cho biết cảnh sát đã bắn đạn cao su và hơi cay để giải tán người biểu tình.

Ali, giám đốc Bệnh viện Đại học Y Rangpur, cho biết: "Sinh viên này đã chết khi được các sinh viên khác đưa đến bệnh viện."

Siam, một nhà báo sinh viên tại Đại học Rokeya ở Rangpur, nói với AFP rằng những người ủng hộ đảng cầm quyền đã tấn công những người biểu tình chống hạn ngạch công chức, trong khi cảnh sát bắn đạn cao su bằng súng ngắn.

"Cảnh sát đã bắn súng vào người biểu tình." Siam cho biết anh ấy cũng bị thương. Ông khẳng định sinh viên thiệt mạng "đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng", nhưng AFP cho biết họ không thể xác minh độc lập tuyên bố của anh ta.

Thời gian trôi qua, một số đường cao tốc lớn trên khắp đất nước đã bị người biểu tình chặn lại và chính quyền đã triển khai Súng trường Bangladesh bán quân sự tại năm thành phố lớn, bao gồm cả Dhaka và Chittagong.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi bảo vệ người biểu tình

据法新社等媒体报导,美国太空总署周二在社交媒体面子书写道:“这颗流星以每小时3万4000英里的速度,以与垂直仅呈18度的陡角坠落,掠过自由女神像上空后,在曼哈顿市中心上空29英里处解体。”

万斯誓言,如果共和党人在11月的大选重新入主白宫,他将捍卫工人阶级的利益。他说:“华尔街大亨摧毁了经济,美国的建造者却倒了……女士们,先生们,我们不再迎合华尔街。我们将致力于服务工人。”

据上游新闻报导,“阿宅”是重庆动物园于2009年救助回来的,因它习性是白天经常睡觉或躲起来,因而被起了“阿宅”的名字,一直是该动物园的明星动物。

请愿者和挺孟加拉国政府的环球,周二在达卡街头爆发突破,大地皆是两边互掷的砖块。(图取自法新社) Các cuộc đụng độ đã nổ ra trên đường phố Dhaka vào thứ Ba giữa những người biểu tình và những người ủng hộ chính phủ Bangladesh, bằng gạch ném vào nhau trên mặt đất. (Ảnh chụp từ AFP)

Theo người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Dujarric, Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã kêu gọi chính phủ Bangladesh "bảo vệ người biểu tình khỏi mọi hình thức đe dọa hoặc bạo lực".

Guterres nói: "Khả năng biểu tình một cách hòa bình là quyền cơ bản của con người và chính phủ nên bảo vệ những quyền này."

Các cuộc đụng độ chết người hôm thứ Ba xảy ra một ngày sau khi những người biểu tình chống hạn mức nghĩa vụ dân sự đụng độ với các nhà hoạt động sinh viên ủng hộ chính phủ ở Dhaka, khiến hơn 400 người bị thương.

"Chúng tôi không đến đây để thực hiện hành vi bạo lực." Một người biểu tình ở Dhaka, người từ chối nêu tên vì sợ bị trả thù, nói với AFP: "Chúng tôi chỉ muốn quyền lợi của mình. Nhưng những tên côn đồ từ đảng cầm quyền đang tấn công chúng tôi. phản đối."

Trong tháng này hầu như ngày nào cũng có các cuộc biểu tình ở Bangladesh yêu cầu chấm dứt hệ thống hạn ngạch công chức. Hệ thống này dành hơn một nửa công việc công chức cho các nhóm cụ thể, bao gồm cả con cái của các cựu chiến binh trong Chiến tranh Giải phóng Pakistan năm 1971.

Các nhà phê bình cho rằng hệ thống này ưu ái trẻ em từ các nhóm ủng hộ chính phủ ủng hộ Thủ tướng Hasina. Trong cuộc bầu cử vào tháng 1 năm nay, bà Hasina, 76 tuổi, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thứ tư liên tiếp mà không gặp phải thách thức thực sự nào từ phe đối lập.

Tổ chức Ân xá Quốc tế sau đó đã kêu gọi chính phủ Bangladesh "ngay lập tức đảm bảo an toàn cho tất cả những người biểu tình ôn hòa".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Miller cũng lên án "bạo lực chống lại những người biểu tình ôn hòa"gái dâm, nhưng bị Bộ Ngoại giao Bangladesh chỉ trích.

xã hội bengali Biểu tình Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tổng thống Kenya bị cáo buộc tài trợ cho các cuộc biểu tình chống chính phủ, quỹ Ford phủ nhận Đụng độ nổ ra ở Bangladesh, hơn 400 người bị thương Mưa lớn gây lũ quét và lở đất ở Nepal, 14 người thiệt mạng Nhiều bệnh viện ở Hàn Quốc đã đình chỉ dịch vụ và hạn chế dịch vụ, các nhóm bệnh nhân đã biểu tình phản đối;
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền