Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Tạp chí cực hữu bị cấm, làm dấy lên tranh luận về tự do báo chí ở Đức

Tạp chí cực hữu bị cấm, làm dấy lên tranh luận về tự do báo chí ở Đức

thời gian:2024-07-18 19:00:09 Nhấp chuột:59 hạng hai

(Berlin News ngày 17) Bộ trưởng Nội vụ Đức Feser đã cấm xuất bản tạp chí cực hữu "Compact" với lý do nó đe dọa trật tự hiến pháp và ổn định xã hội. Lúc 6 giờ sáng thứ Bachơi đĩ, cảnh sát đột kích vào tạp chí. thành trì ở nhiều bang khác nhau và quê hương của tổng biên tập. Nó đã bị đảng cực hữu Thay thế cho nước Đức chỉ trích mạnh mẽ và gây ra một cuộc tranh luận về quyền tự do báo chí trong xã hội Đức.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin tạp chí "Compact" được ra mắt vào năm 2010. Elsasser, một nhà hoạt động xã hội từng làm nhà báo, giữ chức vụ tổng biên tập. Nó được xuất bản dưới hình thức tạp chí hàng tháng. liên quan đến bình luận chính trị và các vấn đề xã hội. Nó thường được coi là "cơ quan ngôn luận của phe cực hữu" và thu hút một lượng lớn độc giả trung thành.

Trong những năm gần đây, "Compact" thường liên quan đến những nhận xét mang tính kích động và chủ nghĩa cực đoan, gây tranh cãi nhiều lần. Ví dụ, nó từng mô tả những người tị nạn là "Asylbombe" và mô tả các chính sách phòng chống dịch bệnh là "Chế độ độc tài vắc xin" (Impf-Diktatur).

Một trong những trang bìa gây tranh cãi nhất đã thay đổi hình ảnh cựu Thủ tướng Merkel thành một người Hồi giáo đội khăn trùm đầu. Ngoại trừ các thành viên của Đảng Lựa chọn thay thế cho nước Đức (AfD), có quan điểm chính trị tương tự, hầu hết các nhà lãnh đạo của các đảng chính trị lớn ở Đức đều bị coi là tội phạm.

Feser nhấn mạnh trong thông cáo báo chí chính thức rằng lý do chính khiến chính phủ ban hành lệnh cấm là vì nội dung của tạp chí có hại cho xã hội Đức. Feather cho biết, "'Compact' là cơ quan ngôn luận trung tâm của các lực lượng cực hữu và từ lâu đã truyền bá các thuyết âm mưu bài Do Thái, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chống nhập cư, đe dọa nghiêm trọng đến trật tự hiến pháp và các quyền tự do xã hội của chúng ta."

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức vào ngày được ban hành vào Thứ Ba. Theo báo cáo của "Daily News", các chi tiết cụ thể bao gồm cấm xuất bản, trang web chính thức và các biểu tượng thương hiệu liên quan của tạp chí "Compact", chẳng hạn như logo "Blue Wave" do tạp chí thiết kế để hỗ trợ chiến dịch cánh hữu vào năm 2025 Bầu cử Đức.

Đáp lại lệnh cấm của tạp chí, Elsasser, người sáng lập và tổng biên tập của Compact, đã nói với giới truyền thông Đức đến thăm sau cuộc đột kích của cảnh sátchơi đĩ, “Nhà nước đang cố gắng loại bỏ hoàn toàn một phương tiện truyền thông thành công chỉ vì phương tiện truyền thông này gây ra mối đe dọa cho những người nắm quyền hơn là bất kỳ hành vi phạm tội nào."

据法新社等媒体报导,美国太空总署周二在社交媒体面子书写道:“这颗流星以每小时3万4000英里的速度,以与垂直仅呈18度的陡角坠落,掠过自由女神像上空后,在曼哈顿市中心上空29英里处解体。”

万斯誓言,如果共和党人在11月的大选重新入主白宫,他将捍卫工人阶级的利益。他说:“华尔街大亨摧毁了经济,美国的建造者却倒了……女士们,先生们,我们不再迎合华尔街。我们将致力于服务工人。”

据上游新闻报导,“阿宅”是重庆动物园于2009年救助回来的,因它习性是白天经常睡觉或躲起来,因而被起了“阿宅”的名字,一直是该动物园的明星动物。

Gọi chính phủ là kẻ phát xít điển hình

Anh ấy tin rằng cách tiếp cận của chính phủ Đức hiện tại là chủ nghĩa phát xít điển hình và giơ nắm đấm trước ống kính và nói: "Tôi sẽ giơ nắm đấm của mình như Trump và sẽ không bị hạ gục."

Đảng Thay thế nước Đức của Đức cũng bày tỏ sự bất bình mạnh mẽ, chỉ trích lệnh cấm là một “cú đánh nghiêm trọng vào tự do báo chí”. Đồng chủ tịch Wedel và Krupala cho biết trong một tuyên bố chung rằng "cấm các tổ chức tin tức tương đương với việc bịt miệng tiếng nói của phe đối lập và bóp nghẹt các quan điểm chính trị khác nhau trong một xã hội dân chủ." Họ kêu gọi Feser không lạm dụng quyền lực và tôn trọng quyền tự do báo chí.

Sau khi vụ việc nổ ra, tạp chí "Der Spiegel" của Đức đã mời cư dân mạng đặt câu hỏi "Lệnh cấm của Bộ Nội vụ Đức đối với các tạp chí cực hữu có hợp lý không?" trong phần "Debatte" trên trang web của mình. "Bày tỏ quan điểm của bạn.

Hầu hết cư dân mạng ủng hộ lệnh cấm đều bắt đầu từ quan điểm "dân chủ phòng thủ", tin rằng một hệ thống dân chủ phải có khả năng tự bảo vệ mình khỏi chủ nghĩa cực đoan và tin rằng trong một xã hội dân chủ hoạt động tốt, hệ thống tư pháp có thể có tác động tích cực đến hành động của chính phủ. Tiến hành đánh giá độc lập các biện pháp nhằm đảm bảo tính hợp pháp và công bằng của chúng.

Cư dân mạng phản đối lệnh cấm đại khái được chia thành hai loại. Một loại ủng hộ tạp chí "Compact" và tin rằng chính phủ đang cố gắng đàn áp những tiếng nói khác nhau và xâm phạm quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận. đồng ý với tạp chí "Compact", nhưng cũng phản đối việc chính phủ sử dụng các biện pháp cứng rắn để cấm, nhấn mạnh rằng một xã hội dân chủ nên giải quyết những quan điểm cực đoan thông qua tranh luận cởi mở và đối thoại hợp lý, thay vì dựa vào quyền lực công để thực thi các lệnh cấm.

Nhiều phương tiện truyền thông cực đoan trực tuyến đã bị cấm ở Đức trong vài năm qua, bao gồm cả cổng thông tin phát xít mới "Altermedia" đã kích động phân biệt chủng tộc vào năm 2016 và trang web cực đoan cánh tả "inksunten.indymedia.org" chủ trương cuộc cách mạng bạo lực năm 2017.

Do số lượng độc giả ít nên các trang web này chưa thu hút được sự quan tâm của xã hội như tạp chí in "Compact" được đa số độc giả của Đảng Thay thế ủng hộ. “Compact” hiện vẫn tiếp tục vận hành kênh Youtube và tài khoản Telegram riêng với 347.000 người đăng ký. chơi đĩ

xã hội Đức Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tác động của cuộc chiến Nga-Ukraine và Israel-Palestine: Tội phạm chính trị ở Đức tăng lên mức kỷ lục Mưa liên tục gây lũ lụt, ít nhất 4 người thiệt mạng ở miền nam nước Đức Hàng nghìn người sơ tán do lũ lụt ở Đức Thủ tướng: “Cảnh báo” biến đổi khí hậu Nhiều nơi ở miền nam nước Đức rơi vào tình trạng khẩn cấp do lũ lụt
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền