Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nỗ lực hòa bình dang ngọc của thủ lĩnh vực Hamas bị đau lòng

Nỗ lực hòa bình dang ngọc của thủ lĩnh vực Hamas bị đau lòng

thời gian:2024-08-05 18:24:31 Nhấp chuột:64 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ Tư, 31/7/2024, 12:43 (GMT+7) Nỗ lực hòa bình dang ngọc của thủ lĩnh vực Hamas bị đau lòng

Vụ tim Ismail Haniyeh ở Iran đặt dấu chấm hết cho nỗ lực không biết sự mệt mỏi của ông nói phán với Israelchơi đĩ, tạo dựng hòa bình cho Dải Gaza.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 31/7 thông báo Ismail Haniyeh, thủ lĩnh chính trị của phong trào Hamas tại Dải Gaza, đã thiệt mạng sau khi dinh thự nơi ông ở tại thủ đô Tehran bị tấn sợ hãi, cho r Hằng xung đột đang có chiều hướng xấu đi. Họ xác định những ngày sắp tới sẽ khó khăn hơn, đặc biệt đối với những cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn, do Haniyeh là thủ lĩnh vực chính trị đóng vai trung tâm trong các hoạt động ngoại lệ của Hamas nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ismail Haniyeh trong cuộc gặp lãnh tụ tối cao Iran tại thủ đô Tehran hồi tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Ismail Abdulsalam Ahmed Haniyeh sinh năm 1962 tại trại tị nạn Shati, phía bắc thành phố Gaza học tại các chiến trường. được vận hành bởi Cơ quan Cứu trợ Người tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc (UNRWA), sau đó theo học khoa văn học Arab tại Đại học Hồi giáo Gaza.

Năm 1983, ông tham gia Khối Sinh viên Hồi giáo, tổ chức tiền thân của Hamas. Haniyeh gia nhập Hamas từ năm 1987, từng nhiều lần bị quân đội Israel bắt và ngồi tại Israel trong thập niên 1980-1990 Ông cũng thường xuy ên phải rời khỏi Dải Gaza vì phản đối. mặt với các lệnh xẹp và nhiều âm trầm trầm .

Haniyeh thăng tiến trong bộ máy Hamas nhờ sự dìu dẫn và sự hỗ trợ của Ahmed Yassin, người sáng lập và cũng là thủ lĩnh lĩnh vực tinh thần thần thoại của Haniyeh từng is support thân cận của Sheikh Yassin ..

\"The beautiful thing in the world" trung sát Yassin.chơi đĩ

Ismail Haniyah ộc của Palestine. vũ trang giữa các phe phái.

Hamas được cho là đảm nhận một phần trách nhiệm chính phủ liên đoàn dân tộc của Palestine giảm đổ, vì không thực hiện các điều kiện do quốc tế đưa ra như bỏ bạo lực, công nhận quyền tồn tại của nhà nước Israel và chấp nhận các đối thủ đồng ý giữa Tel Aviv với Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO ).

Israel và Ai Cập sau đó áp dụng loạt lệnh cấm, hạn chế đi lại với dải Gaza. mô lớn với Tel Aviv và tiếp tục củng cố lực lượng vũ trang.

Ông Haniyeh trong lễ mừng ngày thành lập Hamas ở Dải Gaza hồi năm 2014. Ảnh: Reuters

Ông Haniyeh trong lễ kỷ niệm thành lập Hamas ở Dải Gaza năm hồi 2014. Ảnh: Reuters

Kể từ khi xung đột bùng phát tại Dải Gazachơi đĩ, Iran thể hiện sự ủng hộ với lực lượng Hamas ở dải đất bằng cách gây áp lực lên Israel thông qua các đợt tấn công của đồng minh và lực lượng ủy nhiệm trong khu vực, song vẫn cố gắng tránh căng thẳng leo thang thành chiến tranh toàn diện giữa hai nước.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon và quân đội Israel giao tranh qua biên giới gần như mỗi ngày kể từ khi xung đột Gaza bùng nổ, nhưng họ đã giữ quy tắc ngầm suốt gần ba thập kỷ qua. Hai bên duy trì kiềm chế, tránh có hành động đẩy căng thẳng biến thành xung đột toàn diện.

Trên bờ, pháo Block-I được gắn trên một container màu xanh thẫm bắt đầu khai hỏa chùm tia laser về phía drone. Chỉ sau vài giây, chiếc drone thuộc dòng DJI Phantom 4 bốc cháy, rung lắc dữ dội rồi rơi từ độ cao 20 mét xuống mái một tòa nhà gần đó.

Ngày 5/6/2017, ông Hani yeh được bổ sung làm lãnh đạo chính trị của Hamas, thay thế người tiền nhiệm Khaled Meshaal, trong bối cảnh tổ chức này muốn làm mềm thương mại hình ảnh h với họ công, đồng thời cạnh tranh ảnh ảnh hưởng ở nội bộ Palestine và cộng đồng quốc tế.{2) t ở Gaza, cũng như tham gia các cuộc nói chuyện liên tục hoặc liên lạc với Iran.

Haniyeh một vài lần đưa ra tuyên bố. Cứng rắn với Israel từ khi chiến sự phát ở Dải Gaza ngày 10/7/2023, nhưng được giới hạn ngoại quốc tế giá là lãnh đạo có quan đi thể m ôn hòa và thực hiện hơn nhiều so với các chỉ huy nhánh quân sự của Hamas ở Dải Gaza.

Haniyeh từng tuyên bố quân đội Israel \"sẽ bị nhấn chìm trong cát ở Gaza\", but liên tục tiến hành chiến dịch ngoại giao con thoi t Israel, phóng người Palestine bị Tel Aviv giam giữ và viện viện tăng cường hỗ trợ khu vực.

\"Ông ấy không đóng vai trò lớn về mặt quân sự, nhưng là bậc thầy quan hệ đối ngoại của Hamas và người phán phán chủ chốt với các nhà trung gian Ai Cập, Qatar trong các cuộc thương mại liên tục bắn, trao đổi con tin ở Gaza\", Barak Ravid, chuyên gia phân tích đ ối ngoại, chính trị của CNN, nhận xét.

Haniyeh là người hiểu hơn ai là người cực kỳ gay gắt của cuộc chiến. Không kích hoạt của Israel hồi tháng 11/2023. Ba con trai và 4 người cháu của ông cũng thiệt hại mạng do Israel ở miền bắc Gaza hồi tháng 4.

Haniyeh khi biết khoảng 60 thành viên trong gia đình ông đã thiệt hại mạng từ khi chiến sự giữa Hamas và Israel bắt đầu.

Khoảnh khắc thủ lĩnh Hamas biết tin ba con thiệt mạng trong đòn không kích của Israel     Người israel

Khoảnh khắc Haniyeh nhận các con trai và cháu thiệt mạng hôm nay 4/10 Video: Al-Aqsa TV

Người dân Gaza không chỉ coi ông là thủ lĩnh lĩnh vực chính trị của Hamas, mà còn là người dẫn đầu nỗ lực phán với hy vọng chấm d

\"Haniyeh nhận được sự ủng hộ của người dân Palestine ở khắp Gaza và Bờ Tây. Ông ấy lớn lên trong trại tị nạnchơi đĩ, đại di Thông 1948. Thông tin ông sát đang tạo ra phản ứng cực tiêu trên phạm vi đất này\", Hani Mahmoud, phóng viên thường xuyên của Al Jazeera tại Gaza, cho hay

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền