Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Israel-Hezbollah

Israel-Hezbollah

thời gian:2024-08-06 14:41:10 Nhấp chuột:177 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ năm, 8/1/2024, 07:31 (GMT+7) Israel-Hezbollah

Mỹ đang chạy đua ngựa Israel phát động cuộc chiến tổng lực chống Hezbollah ở Lebanonchơi đĩ, nhưng vẫn phải duy trì viện trợ quân sự vô đi điều kiện cho Tel Aviv.

Cuộc giao tranh biên giới giữa Israel và Hezbollah, nhóm vũ trang do Iran hậu hậu ở Lebanon, đang tăng nhiệt, làm lốc lên lo kiệt phát cuộc chiến tranh toàn diện có thể nhấn chìm cả khu vực.

Hezbollah bắt đầu bắn phá vùng biên giới phía bắc Israel kể từ sau khi xung đột Gaza phát tháng 10/2023. Nhóm vũ trang này, được cho là có vũ khí hơn 150.000 tên lửa và tên lửa, nhiều Lần Israel Hezbollah xảy ra cuối tuần qua, khi Tel Aviv cáo buộc nhóm vũ trang Lebanon tập kích sân bóng tối ở Cao nguyên Golan tạo 12 thanh thiếu niên thiệt mạng Israel cho hay cuộc tấn công \"vượt qua mọi ranh giới cỏ\". ", nói rằng thời điểm chiến tranh đối kháng chống Hezbollah và Lebanon đang đến gần.

}

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đầu tuần này nói Israel có quyền bảo vệ công dân và Washington quyết định tâm đảm bảo Tel Aviv có thể làm được điều đó. g về việc leo thang cuộc chiến với Hezbollah.

Sau khi quan chức Israel cảnh báo về khả năng phát động chiến tranh tạo ra Lebanon \"trở lại thời kỳ đồ đá\ ", chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng cường nỗ lực ngoại giao để xoa dịu căng thẳng và ngăn nguy cơ xung đột lan rộng..

Một quả đạn pháo được cho là chứa photpho trắng phát nổ phía trên tòa nhà ở làng al-Bustan, Lebanon, giáp biên giới Israel ngày 15/10/2023. Ảnh: AP

Một quả pháo nổ được cho là chứa photopho trắng phát nổ phía trên tòa nhà ở làng al-Bustan, Lebanon, giáp biên giới Israel ngày 15/10/2023. Ảnh: AP{2

Cuộc chiến nếu như phát có thể leo thang thành xung đột quy lớn bao trùm Trung Đông, bởi nó liên quan tới Iran, Iraq, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Yemen, theo gi ới quan sát cũng sẽ. Thúc Mỹ hỗ trợ tình thế tiến thoái lưỡng nan, bởi cả Lebanon lẫn Israel đều là đối tác, đồng minh của nước này.

Washington đã phong hóa tỷ lệ USD viện quân sự cho Beirut, đào tạo hàng phong chiến người lính Lebanon và phát triển một đơn vị kích hoạt lực lượng đặc nhiệm Mỹ điều hành trong nhiều năm.

Không chấp nhận những hỗ trợ của Mỹ, Hezbollah vẫn là lực lượng thống trị ở Lebanon và có hình ảnh Hưởng đáng kể tới chính phủ nước này, được phản đối từ nhiều nước Arab do nỗ lực khởi đầu của họ với Israel, theo giới quan sát.

Mỹ cũng góp phần gián đoạn gia tăng ảnh hưởng của nhóm, theo Erik Sperling, giáo sư Đại học Stanford. Sperling cho rằng sự ủng hộ chính của Mỹ dành cho Israel trong cuộc xung đột Gaza đã củng cố các nhóm như Hezbollah, khi họ tăng cường phản động của Washington và Tel. Aviv.

Tại miền nam Lebanonchơi đĩ, các cuộc tấn công, tập kích qua giữa Hezbollah với Israel gần đây đã tạo ra nhiều thị trấn và 1.900 người thương vong, trong đó có 466 người thiệt hại mạng, và gần 100.000 cư dân phải bỏ nhà cửa, theo Liên Hợp Quốc.

Tháng trước, Tổ chức Theo Những người ủng hộ nhân quyền cho biết theo luật pháp quốc tế, sử dụng photo trắng ở những nơi đông dân là tội . chàng cơ bị nhiễm trùng, suy hô hấp hoặc suy tạng.

Tuy nhiên, một cuộc chiến tranh đối đầu giữa Israel và Hezbollah có thể dẫn đến \"thảm họa\" nghiêm trọng hơn nhiều đối với người dân Lebanon, theo Seth Binder, thành viên Trung tâm Dân chủ Chủ Trung Đông ở Mỹ.

Lebanon đã rơi vào cơn khủng hoảng trước khi nổ xung đột Gaza. lớn, tham lam và vụ nổ chứa phân bón ở Beirut năm 2020 càng làm đất nước này thêm nữa đứng.

Nền tế lắng đọng, với GDP giảm từ 55 tỷ USD năm 2018 x uống còn 31,7 tỷ USD năm 2020. Đây được xem là một trong những cuộc suy thoái béo nhất lịch sử hiện đại . Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ gần đây tóm tắt tình hình ở Lebanon là đất nước \"đã đứng bên bờ vực trở thành quốc gia thất bại trước xung đột Gaza. Điều này tác động tiêu cực đến năng lực của Lực lượng sức mạnh vũ trang Lebanon và khả năng ngăn chặn các mối đe dọa khu vực, bao gồm cả Hezbollah\".

Đầu tháng này, lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah đe dọa tấn công các khu vực mới ở Israel nếu Tel Aviv không gây phiền phức cho thư cảnh dân ở miền nam Lebanon.

\"Tên lửa sẽ nguy hiểm vào các khu định cư của Israel, những nơi chưa từng bị tấn công. If xe tăng Israel tới Lebanon, họ sẽ không còn xe tăng nào nữa\", ông tuyên bố.

Chính quyền Tổng thống Biden đã cảnh báo Israel không phát động chiến tranh với Hezbollah. \"Khôi phục hòa bình dọc theo Đường Xanh là ưu tiên Hà ng đầu của Mỹ, đồng thời phải là điều quan trọng nhất đối với cả Lebanon và Israel \", một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ nói.

Tuy nhiên, chiến dịch này bị hủy do có quá nhiều người bên trong tòa nhà và khả năng thất bại cao, hai quan chức Iran cho biết. Thay vào đó, hai điệp viên cài bom trong ba căn phòng của nhà khách do Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) quản lý ở phía bắc Tehran.

"Cuộc mít tinh ở Butler là lần đầu Mật vụ Mỹ triển khai đội chống bắn tỉa để hỗ trợ lực lượng cận vệ của cựu tổng thống. Khi nhìn lại, thật may mắn là chúng tôi đã làm vậy", ông nói thêm.

Phát biểu trên của ông Haniyeh được phát trên truyền hình, cho thấy đức tin Hồi giáo sâu sắc đã ảnh hưởng tới cuộc đời và cách thủ lĩnh Hamas xử lý cuộc xung đột giữa người Palestine và Israel. Đây cũng là câu nói được lấy cảm hứng từ người sáng lập Hamas Ahmed Yassin.

"Tôi xác định rằng xét đến tầm quan trọng của quyết định ký thỏa thuận trước xét xử với bị cáo, trách nhiệm như vậy phải thuộc về tôi", ông Austin nêu trong tài liệu gửi Escallier. "Do đó, tôi rút khỏi ba thỏa thuận trước xét xử mà bà đã ký vào ngày 31/7 trong vụ án nêu trên, có hiệu lực ngay lập tức".

Đường Xanh (Blue Line) là đường phân chia ranh giới giữa Lebanon với Israel và khu vực Cao nguyê n Golan mà Tel Aviv Kiểm soát, được Liên Hợp Quốc xác lập ngày 7/6/2000.

Vị trí Israel, Lebanon và Đường Xanh. Đồ họa: FT

Vị trí Israel, Lebanon và Đường Xanh. h giữa Israel và Hezbollah đã diễn ra đủ lâu. ải pháp ngoại giao có thể nhanh chóng đạt được\", quan chức này nói.

Tôi đảm bảo với các lãnh đạo tôn giáo Israel rằng Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự, ngay cả trong các trường hợp đối đầu với Hezbollah, tuy nhiên, sự ủng hộ của họ dành cho Tel Aviv gần như không. suy suyển bất chấp xung đột tạo hơn 39.000 người ở Gaza thiệt mạng, hơn 89.000 người bị thương và 90% dân số phải rời bỏ nhà cửa.

\" Hỗ trợ đúng như vô điều kiện mà Mỹ cung cấp cho Israel trong 9 tháng qua không chỉ dẫn tới thảm kịch ở Gaza, mà còn cho phép Israel leo thang căng thẳng với Hezbollah và nguy cơ tạo xung đột lan rộng\", Binder nói.

Lịch sử ở Lebanon có nhiều liên kết tới Mỹ. g nội chiến kéo dài 15 năm, các dịch vụ bom đại sứ quán và trại lính Mỹ ở Beirut đã giết chết hơn 300 mạng khủng bố. năm, Mỹ đã có tiền cho quân đội báo cáo gần đây của Bộ Ngoại giao Mỹ gọi Lebanon là \"đối tác an ninh hàng đầu\". Bên ngoài Lebanon, trong đó có 3 tỷ lệ hỗ trợ quân sự bao gồm máy tấn công hạng nhẹ, trực thăng và tên lửa Hellfire. Washington cung cấp cho Beirut 130 xe bọc thép và phương tiện chiến thuật tự động tới Lebanon. 12 triệu USD \"súng và các sản phẩm liên quan ". hậu cần vẫn không thể trấn áp hoạt động của Hezbollah ở nước và khu vực\".

Hệ thống Vòm Sắt của Israel ở vùng Thượng Galilee đánh chặn rocket phóng từ miền nam Lebanon ngày 15/7. Ảnh: AFP

System System Vòm Sắt của Israel ở vùng Thượng Galilee chặn tên lửa từ miền nam Lebanon ngày 15/7. ến bí mật ở Lebanon chống lại các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự c chiến tranh\" diễn đàn quốc hội hồi tháng 6, Tổng thống Biden lưu ý khoảng 75 nhân viên quân sự Mỹ được phát triển khai ở Lebanon để \"tăng cường khả năng chống bố cục của chính phủ và hỗ trợ các hoạt động chống bố của lực lượng Lebanon\".

Mỹ đã huấn luyện hơn 32.000 binh sĩ Lebanon, trong đó có 6.000 người được đào tạo tại Mỹ từ năm 1970.

Bài viết cho Hezbollah leo Israel - Hezbollah leo thang thành chiến tranh đối diện, nếu không nó sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn cho cả Washington. sau khi thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bịt sát ở thủ đô Tehran của Iran, gây ra làn sóng dữ dội trong thế giới Ả Rập.

Israel chưa lên tiếng về dịch vụ sát sát Haniye, nhưng Hamas hiện tại chỉ rằng Tel Aviv đứng sau sự việc và chiến đấu sẽ trả thù, chấp nhận mức giá phải trả cho dù Hamas là đồng minh của Hezbollah và nhiều khả năng của nhóm này sẽ được hợp lý để có hành động trả đũa.{2

\"Chiến tranh không chỉ khi ến mọi thứ nguy hiểm hơn theo số nhân. Nó có nguy cơ xảy ra xung đột lan rộngchơi đĩ, gây phiền phức lớn cho người dân khu vực và lợi ích cho an ninh quốc gia của gia đình Mỹ\", Binder nói.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền