Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Lãnh tụ tối cao Iran \'ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel\'

Lãnh tụ tối cao Iran \'ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel\'

thời gian:2024-08-06 13:55:43 Nhấp chuột:59 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ năm, 8/1/2024, 07:11 (GMT+7) Lãnh tụ tối cao Iran \'ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel\'

Lãnh tụ tối cao Iran ra lệnh cho quân đội tấn công lãnh thổ Israel để trả lại nhiệm vụ tấn công khu vực Hamas và tiêu chuẩn được lập kế hoạch cho phòng thugái dâm, theo tên nguồn ẩn.

Truyền thông Mỹ dẫn lời ba quan chức Iran giấu tên, trong đó có hai thành viên Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), nói rằng mệnh lệnh \"tấn c ông trực tiếp vào Israel\" được tích tụ tối cao Ali Khamenei trình bày trong cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia tối cao hôm nay 31/7.

\"Ông đã yêu cầu chỉ huy quân đội và IRGC xây dựng kế hoạch tiến công như sẵn sàng trong phòng thủ trong trường hợp xung đột lan rộng và Mỹ, Israel công lãnh thổ Iran\", một quan chức cho hay.

Lãnh tụ Khamenei trước đ ó tuyên bố Iran \"có nghĩa vụ trả thù \" cho thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh sau khi ông bị sát thủ thủ đô Tehran, đồng thời cảnh báo Israel \"hãy chuẩn bị nhận hình phạt gay gắt \" vì đã hung dữ \"vị khách thân thiết ngay trên đất nước chúng tôi\".

Lãnh tụ tối cao Khamenei trong cuộc họp với các lãnh đạo hàng đầu Iran ở Tehran hôm 7/7. Ảnh: AFP

Lãnh tụ tối cao Khamenei trong cuộc đối đầu với các lãnh đạo hàng đầu Iran tại Tehran hôm nay 7/7. Ảnh: AFPgái dâm

Chưa biết m kiềm chế thanh toán của Tehran và liệu nước này có giới hạn quy mô để tránh gây leo thang căng thẳng hay không. Giới chỉ huy Iran đang xem xét phương án khai hỏa tên lửa, máy bay không người lái (UAV) tấn công hiệp đồng các mục tiêu quân sự xung quanh thủ đô Tel Aviv và thành phố Haifa của Israel. thúc đẩy Iran và những nước có đồng minh của Tehran như Yemen, Syria và Iraq, nhắm đạt hiệu quả tối đa\", một quan chức nói thêm.

Trong suốt 10 tháng xung đột ở Dải Gaza, Iran đã tìm cách gây áp lực cho Israel thông qua những đợt tấn công của các đồng minh và tăng cường ủy quyền trong khu vực, nhưng vẫn tránh để xung đột chiến leo thang thành chiến tranh giữa hai nước.

Theo ông Billstrom, Bộ Ngoại giao Thụy Điển đã chỉ đạo nhân viên ngoại giao rời Beirut và sang Cyprus. "Bộ đang theo dõi sát sao các diễn biến", ông Billstrom bổ sung.

Nhà Trắng xác nhận về cuộc điện đàm, cho hay Tổng thống Biden "tái khẳng định cam kết bảo vệ Israel trước mọi mối đe dọa từ Iran và các đồng minh". Hai lãnh đạo còn thảo luận về các biện pháp phòng thủ chung, trong đó có phương án tăng hiện diện quân sự Mỹ trong khu vực. Tổng thống Biden cũng "nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng khu vực".

Theo ông Trump, cuộc tranh luận do Fox News tổ chức sẽ diễn ra ở bang Pennsylvania, địa điểm cụ thể chưa được quyết định, với hai người điều phối là Bret Baier và Martha MacCallum.

Các quả đạn đều rơi vào khu vực trống trải hoặc bị hệ thống phòng không tầm ngắn Vòm Sắt bắn hạ, không gây ra thương vong, theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Đây là cuộc tấn công bằng rocket lớn nhất từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel kể từ khi nhóm vũ trang Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ) khai hỏa khoảng 20 rocket vào đầu tháng 7.

Israel trả lời tòa lãnh sự ở Syria. Tuy nhiên, Tehran phát tín hiệu về hành động này từ nhiều ngày trước, cho phép quân đội Israel phối hợp cùng Mỹ, Anh, Pháp và Jordan đánh chặn 99% vũ khí được phát triển khai.

Thủ lĩnh Haniyeh thiệt mạng trong đòn bẩy V định thủ đô Tehran của Iran và Israel cùng các nước xung quanh. Đồ họa: CNN

kích , hạ sát một chỉ huy cấp cao Hezbollah gái dâm, đồng minh của Iran tại Lebanon. chuyển tới Qatar để mai táng. Giới quan sát cho rằng mọi động thái đáp trả của Iran sẽ được tiến hành sau khi lễ kết thúc, chính phủ Thủ tướng Netanyahu không nhận trách nhiệm và cho biết sẽ không bình luận về nhiệm vụ. tấn công tên miền nam Israel hồi tháng 10/2023 và giết hại 1.200 người, bắt cóc 250 con tin.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền