Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Những lần Israel - Iran cận chiến tranh giữa xung đột Gaza

Những lần Israel - Iran cận chiến tranh giữa xung đột Gaza

thời gian:2024-08-07 14:38:10 Nhấp chuột:78 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiTài liệu Thứ sáu, 8/2/2024, 12:06 (GMT+7) Những lần Israel - Iran cận chiến tranh giữa xung đột Gaza

Từ khi xung đột Gaza nổ rachơi đĩ, căng thẳng Israel - Iran leo thang liên tục, nhiều lần chạm ngưỡng chiến tranh, nhưng đều được rút ngòi n ổ.

Israel và Iran trong nhiều thập kỷ tắc kẹt trong \"cuộc chiến bổ\" ở Trung Đông, khi hai cường quốc khu vực coi nhau như kẻ thù không độ i trời chung Israel nhiều lần bị ép buộc tập kích, tấn công mạng và tổ chức tấn công tại Iran, trong khi Tehran hậu thuẫn \"Trục Kháng chiến\" đối đầu với Tel Aviv trên nhiều lĩnh vực.

K thể từ khi xung đột phát ở dải Gaza , Iran có thể hỗ trợ lực lượng Hamas ở phạm vi đất bằng cách gây áp lực lên Israel thông qua đợt tấn công của đồng minh và lực lượng ủy nhiệm trong khu vực, song vẫn cố gắng tránh căng thẳng leo thang thành chiến tranh toàn diện giữa hai nước.

Tuy nhiênchơi đĩ, không ít lần hành động của Israel và Iran đã thúc đẩy hai nước tăng cường quốc gia Trung Đông đến khu vực bờ biển chiến tranh , dù cả hai bên đều không muốn nổ ra một cuộc xung đột chiến quy mô lớn nhấn chìm cả khu vực.

Vụ hạ sát tướng binh Cách mạng Hồi giáo Iran

Truyền hình nhà nước Iran hôm nay 25/12/2023 bât kỳ vọng chỉ chương chương trình trình phát sóng bình thường để thông báo về cái chết của tướng Sayyed Razi Mousavi, người được mô tả là \"cố vấn giàu kinh nghiệm nhất của V hệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) được phát triển khai đến Syria\".

\"The best thing in the world tấn công Iran IRNA cho hay. Ba nguồn tin an ninh giấu tên nói rằng tướng Mousavi là người điều phối hoạt động quân sự giữa Iran và Syria.

Trung tướng Sayyed Razi Mousavi. Ảnh: IRGC

Trung tướng Sayyed Razi Mousavi. Ảnh: IRGC

Phát ngôn viên IRGC Ramezan Sharif cho rằng Israel hạ sát tướng Razi Moussavi có nhiều khả năng khiến Tel Aviv thất bại sau chiến dịch tấn công bất ngờ của Hamas vào miền nam Israel hôm nay 10/7/2023 tạo h ơn 1.100 người chết. .

Kanaani cũng kêu gọi Mỹ ngừng hỗ trợ Israelchơi đĩ, nói rằng cộng đồng quốc tế đã không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ sự ổn định khu vực và nên ủng hộ việc "trừng phạt kẻ gây hấn".

"Chúng ta phải xây dựng kênh đào này bằng mọi giá", ông Hun Manet tuyên bố.

Vance không quên được cuộc kiểm tra lý lịch cùng một luật sư của ông Trump, với bản câu hỏi được ông mô tả là "kỳ quặc" và có phần "xoi mói" đời tư, trong đó có phần chất vấn liệu ông có mối quan hệ ngoài luồng hay không.

IRGC cho hay các thiết bị bố trí là quân đồng của Viện Tình bá o và Chiến dịch Đặc biệt Israel ( Mossad) và cơ sở của Quân đội Nhà nước Hồi giáo (IS) tự chiến.

Tòa nhà hư hại sau khi Iran phóng tên lửa vào Erbil, Iraq ngày 15/1. Ảnh: Reuters

Tòa nhà hư hại sau khi Iran phóng tên lửa vào Erbil, Iraq ngày 15/1. Ảnh: Reuters

Nhân chứng cho biết ít nhất 8 vụ nổ đã xảy ra tại Erbil , tạo ra 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong các tập tin hữu ích của người Kurd, các quả đạn súng tâm trí khác của họ sẽ kích hoạt bảo vệ an ninh của nước này và \"chống khủng bố \". iệp Israel\".

Iran báo cáo Israel tập kích sát thương 5 cố vấn IRGC ở Damascus

Gần một tuần sau, IRGC ngày 20/1 thông báo 5 cố vấn quân sự của họ thiệt mạng k hi Israel không kích hoạt nhà dân cư tại khu Mezzeh tại thủ đô Damascus, Syria. guồn tin cho biết tòa nhà mà cố vấn quân sự Iran sử dụng \"được tên lửa dẫn đường chính xác của Israel san bằng\" . Israel không thừa nhận cũng không bỏ thông tin này. tháng 2 đưa ra IRGC thu hẹp quy mô phát triển Khai các bác sĩ quan cấp cao ở Syria, sau hàng loạt vụ tấn công do Israel thực hiện, đồng thời dựa nhiều hơn vào dân quân địa phương để thực hiện ảnh hưởng tại nước này.

Bên ngoài tòa nhà bị phá hủy ở thủ đô Damascus, Syria ngày 20/1. Ảnh: AFP

Tòa nhà bị hủy ở thủ đô Damascus, Syria trong tập tin ngày 20/1. Ảnh: AFP

Biệt thự của nhóm cố vấn Iran ở Syria tấn côngchơi đĩ

Ba vụ nổ ngày 1/3 làm rung chuyển thành phố Baniyas nằm ven biển Địa Trung Hải của Syria, trong nhiệm vụ tập kích vào biệt thự n ơi một nhóm cố vấn Iran ở.{2

Truyền thông Iran sau đó đưa tin tấn công tiêm kích F-35 của Israel thực hiện, tạo một thành viên quan cấp cao IRGC là Reza Zarei và hai người khác thi hệt mạng. 2}

Giới thiệu chuyên gia nhận định Israel đang vào các mục tiêu giá trị cao như ông Zarei \"để cắt tối ưu liên hệ giữa bộ chỉ huy tại Tehran với nhóm dân quân thân Iran tại Syria\".

Vụ tập kích lãnh thổ Iran ở Damascus

Ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Syria thông báo máy bay quân sự Israel phóng tên lửa từ Cao n guyên Golan tấn công vào thủ đô Damascus , khai thác Iran tại khu Mezzeh, khai thác tòa nhà và tạo ra 13 người thiệt hại mạng.

Tòa lãnh sự Iran ở thủ đô Damascus, Syria bị phá hủy trong vụ tập kích ngày 1/4. Ảnh: Reuters

Tòa lãnh đạo Iran ở thủ đô Damascus, Syria đã khai thác trong tập tin kích hoạt ngày 1 /4. ộc IRGC, cùng cấp phó Mohammad Hadi Haji Rahimi .

Đại Iran tại Syria Hossein Akbari cho biết Israel Điều kích F-35 tên lửa tấn công, chỉ trích nước này \ "xem thông thường luật quốc tế và sẵn sàng làm mọi cách để đạt được mục tiêu riêng\". bố\".

Quân đội Israel từ chối xác nhận việc làm, cho biết nước này không bình luận về thông tin trên báo chí nước ngoài Tuy nhiên, Iran tu Yên Bố sẽ báo thù cho tướng Zahedi.

Iran phóng loạt tên lửa vào Israel

Hai tuần sau dịch vụ tập kích tướng Zahedi thiệt mạng, Iran ngày 13/4 cùng các nhóm vũ trang do nư ước này phụ trợ phóng tổng hợp cộng 170 máy bay người lái (UAV), 120 tên lửa đạn đạo vào 30 tên lửa hành trình tấn công vào Israel.

Vệt đạn tên lửa phòng không Israel trên bầu trời ngày 14/4. Ảnh: Reuters

Vệt tên lửa phòng không Israel trong bầu trời ngày 14/4. : Reuters

c Iran khai thác từ lãnh thổ nước này vào các mục tiêu ở Israel

Tuy nhiên, Nguy cơ xung đột được giải quyết khi Iran phải như đã báo trước cho Israel. và đồng minh về cuộc tấn công UAV, tên lửa Iran cũng đi vào các khu vực ít dân cư của Israel, bay theo đạo dễ dự đoán và dễ bị bắn hạ. Israel tuyên bố cơ sở ch ỉ chịu thiệt hại nhẹ nhàng.

Iran dùng chiến thuật phối hợp UAV với tên lửa để kích hoạt Israel, cưỡng bức đối phương phóng tên lửa tiền để ngăn chặn UAV và làm cạn ki

Giới thiệu chuyên gia xác định quân đội Israel có thể thua tới 1,3 tỷ USD để phóng to tập kích bằng tên lửa và UAV của Iran, mạnh mẽ khi chi phí mà đối phương bỏ ra chỉ ở khoảng 10%. Tehran sau đó tuyên bố đã \"giải quyết xong ân oán\" với Tel Aviv và không muốn xung đột leo thang thêm.

Thủ lĩnh Hamas bị choáng ở Tehran

Căng thẳng song phương Tehran, Iran.

Truyền thông Iran đưa tin đây là tên lửa đường Trong khi đó, một số báo cáo Mỹ về nguồn ẩn tên cho hay nhà khách nơi Haniyeh, song tới nay tiết lộ rất ít chi chi tiết liên quan đến file kích thước của diễn đànTrong khi đó, Israel không bình luận về thông tin này. Tim sát thủ lĩnh vực Hamas được coi là \"cái đấm vào mặt\" Tehran và nguy cơ Cung Iran và Israel vào xung đột trực tiếp nếu họ quyết định trả lời Iran Ali . Khamenei tuyên bố nước này \"có nghĩa vụ trả thù\" cho thủ lĩnh vực Hamas, cảnh báo Israel \"sẽ phải nhận hình phạt cứng\" vì đau đớn \"v ị khách thân thiết trên lãnh thổ chúng tôi\"

Quân chức Iran cho ông Khamenei \"đã ra lệnh tấn công trực tuyến vào Israel\", yêu cầu các huy quân đội và IRGC lên kế hoạch chiến dịch tổng hợp trong trường hợp . xung đột lan rộng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng Iran không muốn nổ súng chiến tranh tổng lực với Israel và đòn trả thù sẽ được tính toán để đảm bảo \"cứu có thể tấn công\ " cho Tehran

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền