Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chung cư vẫn tăng giá

Chung cư vẫn tăng giá

thời gian:2024-08-12 15:06:58 Nhấp chuột:187 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản trường Thứ Tư, 17/7/2024, 00:00 (GMT+7) Chung cư vẫn tăng giá

Giá chung (mới và cũ) ở Hà Nộigái dâm, TP HCM vẫn tiếp tục tăng trong bối cảnh cung cấp chế độ nguồn.

Từ tháng 6, gần như cuối tuần nào chị Nguyễn Bích Ngọc ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng đi xem nhà được môi giới giới thiệu tại một số dự án chung cư cũ. đồng (gồm tài khoản vay), chị Ngọc xác định chỉ mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở các quận ven như Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm .

\"Vài tháng trước đi xem nhà, có Căn mình tương tự nhưng chậm trễ nên người khác mua mất, hoặc chủ nhà tăng giá triệu triệu sau một tuần này, tôi quy ết tâm mua để thoát cảnh ở trọ\", chị chia sẻ.

Tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) của chị Ngọc cũng giống như phần lớn người mua nhà nửa năm qua. Điều này cũng phẩn phản ánh về giao dịch và giá cả nhẹ trên thị trường Theo báo cáo Hội. Môi trường bất động sản Việt Nam (VARS), các dự án chung cư mở bán mới đều ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt, nhất là tại miền Bắc, d ù giá tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội giá trung bình gần 70. triệu đồng mỗi m2, tiếp tục nhận đặt phòng (đặt phòng) và thu hút gần 2.000 khách hàng Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ nhận 900 đặt phòng, khiến nhiều môi giới không nhận được hộ khách.

Dữ liệu của hãng tư vấn dịch vụ bất động sản CBRE Việt Nam cho thấy, căn hộ tại Hà Nội tăng 6,5% trong qu ý II và 25% theo năm. Hãng tư vấn Riêng quý II, 10.170 căn cư ở thủ đô được bán, gấp 5 lần quý trước và cùng kỳ năm ar. Một số dự án có lượng mở bán mới (1.000 - 2.000 căn), nhưng đã tiêu hết 80-90% rổ hàng.

Sau giai đoạn sốt giá đầu năm, đà tăng chung cư cũ ở Hà Nội lại chững lại trong 5 tháng.. với đầu quý II.

Còn tại khu phía Tây, anh Ngọc Minhgái dâm, chủ một căn hộ 2 phòng ngủ rộng 70 m2 ở dự án thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cũng liên tục nhận được cuộc sống gọi hỏi bán nhà từ môi trường \"Căn hộ của tôi được môi trường hỏi mua 3,8 tỷ đồng. đầu cách đây 3 năm\", anh Minh chia sẻ.

Loạt dự án chung cư đã đi vào sử dụng ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội cuối năm ngoái. Ảnh: Ngọc Thành

Loạt dự án chung cư ở khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội ý II ở cả thị trường cấp và cấp gần 900 căn hộ từ 146 đến 155 triệu mỗi m2 (gồm thuế, phí ). hiện hữu cùng khu vực 15 -20% ở bán giai đoạn 2, giá chào 250 triệu đồng mỗi m2, tăng 36% so với mở bán giai đoạn 1. Tương tự, một dự án cao cấp khu vực quận 9 cũ (TP) Thủ Đức) đang lên kế hoạch khởi động tái sinh với giá dự kiến ​​(dự kiến) khoảng 127 triệu đồng mỗi m2, giảm hơn gần 25% so với trước đây.

Ở phân khúc tầm trung, một vài dự án còn nguồn hàng mở bán trong quý II cũng điều chỉnh giá. Dự án Fiato Uptown ( TP Thủ Đức) bán khoảng 50 triệu đồng mỗi m2, tăng 2 triệu so với trước đó. thay vì 45-50 triệu

Theo CBRE, hơn 70% nguồn cung cấp mới có giá bán sơ cấp gấp 2–3 lần trung bình của thị trường. 4% theo quý và 3% theo năm, giá chung cư đã qua sử dụng ở TP HCM, nhất là khu vực nội thành cũng đi lên. Các dự án Antonia (quận 7) và Masteri Thảo Điền (quận). 2) Lần tăng 11% và 10%.

Đà tăng giá chung cư vẫn tiếp diễn, giới phân tích, chủ yếu do khan hiếm nguồn cung. Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho rằng thị trường địa ốc đang thiếu Bên c ạnh đó, câu chuyện về đất và chi phí phát triển dự án cũng giá nhà khó giảm dù ở phân khúc nào\", ông nói.

Dự án này có quy mô hơn 261 ha, tổng vốn đầu tư gần 34.880 tỷ đồng. Trong báo cáo, VEF cho biết giai đoạn chuẩn bị đầu tư trong đó có các thủ tục về pháp lý dự kiến đến hết tháng 9 sẽ hoàn thành. Sau đó, dự án bắt đầu triển khai thi công. Chủ đầu tư dự kiến vận hành dự án vào quý đầu năm 2030.

Trong đó, Thái Lan và Malaysia có ưu thế chính sách đầu tư thông thoáng, nhiều ưu đãi, lao động tay nghề cao. Còn Việt Nam có tiềm năng cạnh tranh và phát triển dài hạn nhờ chi phí triển khai rẻ, nhân công dồi dào. Tuy nhiên, ưu thế này khó duy trì khi giá thuê đất công nghiệp tại Việt Nam ngày càng cao.

Tại tọa đàm về đầu tư bất động sản do tạp chí The Leader tổ chức chiều 30/7, luật sư Phạm Thanh Tuấn, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho biết nguồn cung nhà ở thương mại có thể tiếp tục khan hiếm. Bởi, Luật Đất đai 2024 quy định chủ đầu tư muốn triển khai dự án nhà ở thương mại chỉ được nhận chuyển quyền sử dụng đất ở. Trong khi dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà thương mại không có đất ở vẫn chưa được Quốc hội thông qua. Điều này khiến các dự án theo hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư mà không có đất ở "vẫn bị kẹt".

Giải thích rõ hơn về thời điểm trên, ông Bắc cho biết từ nay đến ít nhất quý II/2025, công ty không tập trung vào việc bán sản phẩm mới mà dồn mọi nguồn lực cho khâu hoàn thiện pháp lý đến bàn giao và thu tiền các sản phẩm đã bán. Theo ông bắc, đa phần các dự án đã triển khai của doanh nghiệp dự kiến ký hợp đồng mua bán từ cuối năm nay đến đầu năm sau. Tuy nhiên, cần có thời gian để dòng tiền đổ về và được ghi nhận.

Tuy nhiên, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng các nhà phát triển dự án cần tính toán về thanh toán thị trường By, khi giá tăng thì giao dịch bị ảnh hưởng ở mức giá thấp thì không thể còn cao quá khó bán. phí đầu vào tăng, buộc họ phải bán cao\", ông Khương nhận xét.

Bà Trang Lê, Giám đốc thị trư cờng JLL Việt Nam cho rằng giá chung cư tăng đến từ sức cầu động bất sản, Nhất là thị trường TP HCM rất lớn, trong khi nguồn cung eo hẹp Vì thế, thị trường đang hấp thụ nguồn hàng tồn tại từ các quý trước đó.

Theo số liệu N sơa cuối năm nay, thị trường dự kiến ​​có thêm 3.800 căn hộ mới, nhưng nhiều khả năng các chủ nhà tư không \"tung\" hàng một lúc mà chia nhiều giai đoạn. Trong bối cảnh nguồn cung cấp sơ cấp và thứ cấp đều khan hiếm, chung cư ở TP HCM dự kiến ​​​​khó giảm, theo CBRE.

Triển vọng nguồn cung ở Hà Nội tươi sáng hơn 0 căn hộ trong 6 tháng cuối nămgái dâm, nâng tổng nguồn cung cấp cả năm lên gần 20.000 . Phân khúc trung cấp (50-80 triệu đồng mỗi m2) vẫn sử dụng 70% tổng nguồn căn hộ mới tại Hà Nội thời gian tới. Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng một m2) chỉ sử dụng 5 %.Sang năm 2025, thị trường Hà Nội sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án chung cư hạng sang, giá cao nhất lên tới 230 triệu đồng mỗi m2 ở khu vực phía Tây và Bắc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền