Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Israel giải cứu con tin bị giam giữ hơn 10 tháng ở Gaza

Israel giải cứu con tin bị giam giữ hơn 10 tháng ở Gaza

thời gian:2024-08-29 19:23:40 Nhấp chuột:97 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 27/8/2024, 22:20 (GMT+7) Israel giải cứu con tin bị giam giữ hơn 10 tháng ở Gaza

Quân đội Israel thông báo thực hiện thành công chiến dịch giải cứu một nam con tin 52 tuổichơi đĩ, bị giam giữ ở Gaza từ tháng 10/2023.

3} ng Farhan al-Qadi từ hầm bổ sung ở miền nam Dải Gaza vào sáng nay\", chuẩn tướng Daniel Hagari, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ngày 27/8 cho biết. \" Các binh sĩ Tới được khu vự nhờ thông tin tình báo chuẩn xác, đây Ông là tay súng Hamas bắt trong cuộc xung đột tháng 10/2023, khi đang bảo vệ tại một nhà kho ở miền nam Israel.

Ông Kirby cho biết các cuộc đối thoại sơ bộ đã diễn ra theo hướng "xây dựng", thêm rằng thông tin "nỗ lực ngoại giao sắp sụp đổ" là không chính xác.

Đây là động thái đáng chú ý vì Kennedy Jr., 70 tuổi, ban đầu tranh cử với tư cách ứng viên Dân chủ trước khi chuyển thành ứng viên độc lập hồi tháng 10/2023. Cha và bác của Kennedy Jr., cựu bộ trưởng tư pháp Robert F. Kennedy và cố tổng thống John F. Kennedy, đều từng là những chính trị gia nổi bật nhất của đảng Dân chủ.

Nhân chứng tên Lars Breitzke cho hay anh đứng cách vụ tấn công vài m, không xa sân khấuchơi đĩ, và "nhận ra có điều gì đó không ổn khi nhìn biểu cảm trên khuôn mặt ca sĩ".

Tuy nhiên, ông Kennedy Jr. cho biết bản thân chỉ "đình chỉ" chiến dịch tranh cử, chứ không "chấm dứt hoàn toàn". Ông rút tên khỏi lá phiếu của 10 bang chiến trường trong khi vẫn giữ tên trên lá phiếu của những bang còn lại.

Theo IDF, ông al-Qadi đang ở trong tình trạng sức khỏe ổn định và được chuyển đến bệnh viện để kiểm tra Far han al-Qadi (phải) ngồi cạnh chuẩn tướng Itzik Cohen, lãnh đạo Sư đoàn số 162 Israel ( trái) sau khi được giải cứu ngày 27/8. Ảnh: IDF

Nhóm Diễn đàn Con tin và Thân nhân Người mất tích tại Israel gọi việc ông al-Qadi được giải cứu là điều thần kỳ. đồng quốc tế gây áp lực lực lượng Hamas chấp nhận đồng thuận và trả lời tự động cho David Mencer iao hỗn quân sự\". \" Chúng tôi biết Hamas rõ ràng chỉ coi trọng các cuộc đàm phán khi chịu áp lực quân sự, ông Mencer nói.

Hamas đầu tháng 10/2023 tổ chức dịch vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào miền nam Israel, tạo hơn 1.100 người thiệt mạng và bắt giữ 251 người, trong số này có 104 người vẫn bị giết tại Dải Gaza. Quân đội Israel cho biết 34 người trong số này đã chết.

Israel sau đó mở chiến dịch quân sự trả thù lao. nhắm vào Dải Gaza.

Vị trí Dải Gaza. Đồ họa: CNNchơi đĩ

Vị trí Dải Gaza. Đồ họa: CNN

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền