Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Hải nhà máy Trung Quốc ở thượng nguồn sông Hồng \'không có kế hoạch xả lũ\'

Hải nhà máy Trung Quốc ở thượng nguồn sông Hồng \'không có kế hoạch xả lũ\'

thời gian:2024-09-16 18:13:31 Nhấp chuột:162 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ ba, 9/10/2024, 16:19 (GMT+7) Hải nhà máy Trung Quốc ở thượng nguồn sông Hồng \'không có kế hoạch xả lũ\'

Trung Quốc cho biết trước mắtchơi đĩ, hai nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Hồng không khởi động xả lũ, cũng không có kế hoạch x ảnh lũ.

Trước tình hình thiên tai, bão lũ tại một số tỉnh, thành miền Bắc, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã có ông hàm đề nghị Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ lượng nước trên thượng nguồn sông Hồng chuyển xuống hạ lưu, điều phối các cơ quan chức năng giảm hoặc đóng cửa xả tại các thủy điện ở nguồn lớn và thông báo phù hợp với thời gian thông tin có thể xả lũ, thời gian và lưu lượng xả lũ.

Theo thông tin của Bộ Ngoại giao, Trung Quốc sáng 10/9 cho biết trước mắt, hai nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Hồng không khởi động xả lũ, cũng không có kế hoạch xả lũ; điện dừng hành động để tiến hành ngăn lũ, tích nước động động với các bộ, ngành liên quan.

Sông Hồng dài 1.149 kmchơi đĩ, bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam và đi vào địa phận Việt Nam từ huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai 510 km, cách biên giới Việt Nam 140 km và Mã Đổ Sơn, cách biên giới Việt Nam 100 km.

Đập thủy điện Mã Đổ Sơn của Trung Quốc ở thượng nguồn sông Hồng. Ảnh: Wikipedia

Đập thủy điện Mã Đổ Sơn của Trung Quốc ở thượng nguồn sông Hồng Ảnh: Wikipedia

Trung Quốc ngày 9/9 thông báo cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc về việc ba tàu kích thước lớn, chưa biết quốc tịch, số hiệu được độc dây neo dạt về phía Việt Nam. Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh đã thông báo cho các cơ quan chức năng, địa phương liên quan để phát triển các biện pháp ứng dụng.

Các bệnh nhân, trong đó có 45 trẻ em, mắc nhiều căn bệnh như ung thưchơi đĩ, chấn thương nghiêm trọng và nhiều thương tích khác. Những bệnh nhân này nằm trong hơn 10.000 người mà WHO ước tính cần được sơ tán y tế khẩn cấp khỏi Dải Gaza.

Quân đội Nga cũng tuyên bố đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraine gần làng Fanaseyevka và Snagost, đồng thời ngăn chặn nỗ lực tấn công theo hướng làng Olgovka. "Hoạt động trinh sát và tìm kiếm vẫn được duy trì ở nhiều khu rừng để loại bỏ các nhóm thám báo đối phương đang cố xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga", thông báo có đoạn.

"Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để đưa những người còn mắc kẹt rời khỏi địa điểm này. Vẫn còn hàng trăm người cần được giải cứu, trong khi tình hình vô cùng cấp bách. Nước dâng lên rất nhanh mỗi khi trời đổ mưa", ông Narongpol nói.

Số lượng máy bay Su-57 bàn giao trong đợt này không được tiết lộ, nhưng video do Rostec công bố cho thấy ít nhất ba chiếc Su-57 khởi động và cất cánh nối tiếp nhau. Tài khoản Fighter Bomber của một phi công tiêm kích Nga trước đó cũng đăng hình ảnh biên đội ba máy bay Su-57 trên bầu trời khu vực không được xác định.

Tính đ ến ngày 10/9, cả ba tàu đã được hai bên kiểm soát để không gây nguy hại cho các công trình thông minh.

Bộ Ngoại giao cho biết trong thời gian tới, cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng tại cơ sở để cập nhật kịp thời, thường xuyên thông tin về tình huống lũ lụt tại các địa phương ở Trung Quốc có ảnh hưởng đến các địa phương của Việt Nam; cơ sở trao đổi phân phối thúc đẩy các biện pháp giảm thiểu tối đa lượng nước thượng nguồn của Trung Quốc xuống hạ nguồn cá c

{hai mươi mốt}

Cảnh báo ngập lụt ở thành phố Thái Nguyên ngày 9/10 Ảnh: Lộc Chung

Hoàn lưu bão Yagi gây mưa lớnchơi đĩ, dẫn tới xói lở đất và ngập lụt nghiêm trọng tại một số tỉnh, thành phía bắc những ngày qua. mất tích do bão Yagi, trong đó Cao Bằng và Lào Cai là hai địa phương thiệt gây tổn hại nặng nề nhất về người.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền