Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > [Cột người nổi tiếng] Nền kinh tế Trung Quốc không có sự đổi mới do hệ thống chính trị bị ràng buộc

[Cột người nổi tiếng] Nền kinh tế Trung Quốc không có sự đổi mới do hệ thống chính trị bị ràng buộc

thời gian:2024-08-15 18:42:02 Nhấp chuột:54 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 8 năm 2024] (Bài viết của Matthew Ogilvie, nhà báo người Anh của chuyên mục Epoch Times/Xinyu biên soạn) Gần đây, truyền thông quốc tế tràn ngập các tin tức, tập trung vào các vấn đề kinh tế nghiêm trọng dưới sự cai trị của chính quyền Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc thậm chí có người còn dự đoán Trung Quốc sẽ bước vào thời kỳ “lãng quên kinh tế”.

Hầu hết sự chú ý của mọi người đều tập trung vào “cái gì” và “như thế nào” đối với các vấn đề kinh tế của Trung Quốc. Tuy nhiênchơi đĩ, câu hỏi quan trọng hơn là tại sao thảm họa kinh tế này lại sắp xảy ra như vậy.

Câu trả lời chính là sự cai trị toàn trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc và quan điểm sai lầm của chế độ này về thế giới và bản chất con người.

Trong lịch sử, nền văn minh cổ đại của Trung Quốc đã mang đến cho thế giới nền văn học và triết học vĩ đại cũng như những cải tiến công nghệ như bánh xe, la bàn, tiền giấy, nghề in và thuốc súng.

Tuy nhiên, kể từ khi thành lập chính quyền quốc gia của ĐCSTQ dưới sự lãnh đạo của lãnh đạo đảng thế hệ thứ nhất Mao Trạch Đông, Trung Quốc cộng sản gần như không có đóng góp sáng tạo nào về khoa học và công nghệ, bởi họ sử dụng tư duy đổi mới để thiết lập nên chính quyền mới. trại lao động, tăng cường áp bức xã hội và tăng cường kiểm soát dân số.

Cả hai đều thuộc xã hội Trung Quốc, Đài Loan đã dựa vào đổi mới công nghệ để trở thành một trong những quốc gia giàu nhất thế giới, so sánh thì thảm họa kinh tế của Trung Quốc cộng sản còn rõ ràng hơn.

Đài Loan khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Hòn đảo nhỏ này đã tạo ra ngành công nghiệp chip máy tính nổi tiếng thế giới. Ngành công nghiệp này quan trọng đến mức nếu Đài Loan bị kẻ thù nước ngoài xâm chiếm, máy tính trên toàn thế giới sẽ gặp nguy hiểm.

2007年,法国波尔多大学(the University of Bordeaux)的研究人员进行了一项实验,让老鼠选择两种奖励:一种是可卡因(cocaine),另一种是加了糖精的甜水。

73岁的江绵恒到龄退休、卸任校长,本不应惹来关注,但他被改任为校委员会主任,就让人感觉有些不寻常。

唐仁健最后一次公开露面是5月15日出席“全国乡村人才工作会议”并讲话,三天后即被宣布落马。时间如此紧凑,令外界感到吃惊。

Tuy nhiên, Trung Quốc cộng sản không khuyến khích nghiên cứu và sáng tạo độc đáo. Ngược lạichơi đĩ, ĐCSTQ chủ yếu dựa vào việc sao chép các thành tựu khoa học và công nghệ của người khác.

Thiếu đổi mới xã hội

Mặc dù việc sao chép các công nghệ hàng đầu thế giới như điện thoại thông minh và tấm pin mặt trời có thể có tác dụng, nhưng việc ĐCSTQ đàn áp nghiên cứu ban đầu đã ngăn cản việc hiện thực hóa “khoa học tiên tiến” dưới sự cai trị của ĐCSTQ.

Kết quả cuối cùng là bất chấp lời hứa của lãnh đạo ĐCSTQ thế hệ thứ hai Đặng Tiểu Bình về việc thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua "chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc", nền kinh tế Trung Quốc hiện tại vẫn phải gánh chịu tình trạng vay mượn tài chính không bền vững và nền kinh tế dựa vào xây dựng đã tạo ra vô số bóng ma thị trấn. Và sự suy giảm vẫn tiếp tục.

Điều mà Đặng Tiểu Bình và những người kế nhiệm ông không hiểu là chính chủ nghĩa xã hội đã gây ra những khó khăn kinh tế cho Trung Quốc vì chủ nghĩa xã hội không tương thích với các giá trị truyền thống và đích thực của Trung Quốc.

Thông thường, một nền kinh tế thịnh vượng phụ thuộc vào sự đổi mới và các giải pháp nguyên bản. Mặt khác, chủ nghĩa cộng sản nhấn mạnh đến tư tưởng tập thể và sự kiểm soát của nhà nước, đặt sự phục tùng lên trên sự sáng tạo.

Điều này thể hiện rõ trong phản ứng của ĐCSTQ trước đại dịch toàn cầu COVID-19.

Sau khi dịch bệnh bùng phát vào năm đó, các giải pháp sáng tạo tại địa phương để ứng phó với dịch bệnh đã bị dập tắt vì tôn kính chính quyền trung ương ở Bắc Kinh. Nói cách khác, chủ nghĩa cộng sản đã thúc đẩy sự phụ thuộc của địa phương vào nhà nước. Điều này không chỉ có nghĩa là phụ thuộc về kinh tế mà còn phụ thuộc về tư tưởng vào đất nước.

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này đã cản trở hoạt động trí tuệ cá nhân và ngăn chặn tư duy sáng tạo, vốn có thể tạo ra một nền kinh tế tự do thịnh vượng và chống lại đại dịch toàn cầu chưa từng có.

Trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu do vi-rút Corona mới, tất cả những gì Trung Quốc cộng sản có thể làm là sản xuất một loại vắc-xin đắt tiền hơn và kém hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh phương Tây.

so với xã hội phương Tây

Chủ nghĩa Cộng sản còn có vấn đề là bị ám ảnh bởi các giải pháp công nghệ và vật chất. chơi đĩ

Mọi vấn đề đều có kế hoạch 5 năm và giải pháp kỹ thuật, ngay cả khi những giải pháp này mâu thuẫn với các kế hoạch khác, chẳng hạn như chính sách một con tai hại từng được thực hiện trên toàn quốc và hiện khuyến khích sinh con thứ hai và thứ ba.

Về bản chất, chủ nghĩa duy vật khắc nghiệt khiến chủ nghĩa cộng sản trở nên mù quáng và mất trật tự. Nó chỉ coi “phần cứng” của nền kinh tế mà bỏ qua “phần mềm” văn hóa là nền tảng của một nền kinh tế thành công.

Nếu xem xét các nền kinh tế phương Tây thịnh vượng nhất trong thế giới hiện đại, chúng ta sẽ nhận ra điều này một cách rõ ràng, bởi các nền kinh tế phương Tây không áp đặt kế hoạch 5 năm hay một loạt mục tiêu kỹ thuật từ trên xuống.

Ngược lại, nền kinh tế phương Tây bắt đầu với triết lý con người và một loạt các mệnh đề về bản chất của con người. Về bản chất, nền kinh tế này chủ trương rằng tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng và Đấng sáng tạo đã ban cho mỗi chúng ta những quyền và khả năng tự nhiên nhất định. .

Sự thịnh vượng xã hội của Hoa Kỳ không phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên, vị trí địa lý hoặc bất kỳ yếu tố vật chất nào khác.

Ngược lại, sự thịnh vượng này đương nhiên xuất phát từ triết lý nhân văn, sự khẳng định nhân quyền cũng như việc thúc đẩy và phát triển các quyền tự do cá nhân, tự do ngôn luận và tự do tư tưởng.

Nói cách khác, điều tuyệt vời ở nước Mỹ là sự thịnh vượng không đến từ nguồn lực vật chất hay giải pháp công nghệ mà được xây dựng trên nền tảng đạo đức và quyền tự do của người dân.

Điều thúc đẩy sự thành công về kinh tế và văn hóa của chúng ta không phải là sự kiểm soát cá nhân hay sự tập trung quyền lực.

Ngược lại, xã hội Mỹ phát triển nhờ quyền tự do, trách nhiệm cá nhân, sự độc lập và tự do tư tưởng cũng như sự khẳng định về phẩm giá con người và các quyền cá nhân. Không có những điều này, chúng ta không có sự đổi mới, không có tăng trưởng, chỉ có đạo văn, ăn cắp kiến ​​thức và trì trệ.

Tóm lại, tư duy tự do và cởi mở tạo ra nền kinh tế vững mạnh và thịnh vượng.

Chủ nghĩa Cộng sản và các tư tưởng đàn áp gây ra nghèo đói và sụp đổ kinh tế.

Một nhóm quan chức cấp cao của ĐCSTQ ở Trung Nam Hải, Bắc Kinh, vẫn nhấn mạnh đến sự phục tùng và kiểm soát, phản đối tự do và đổi mới, và chỉ quan tâm đến bản thân mà không nhận ra điều đó. Họ nhận ra điều này càng sớm thì nền kinh tế Trung Quốc sẽ càng năng động hơn.

Giới thiệu về tác giả:

Tiến sĩ Matthew Ogilvie là một học giả và nhà văn nổi tiếng người Úc. Trong hơn ba mươi năm, ông đã phục vụ trong giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học ở Úc và Hoa Kỳ. Ông hiện giữ chức vụ lãnh đạo tại Quốc hội bang Tây Úc và Quốc hội Liên bang Đảng Tự do Úc.. Trong thời gian rảnh rỗi, anh là người hướng dẫn tự vệ và bắt rắn.

Văn bản gốc: Nếu không có sự thay đổi hệ thống chính trị, nền kinh tế Trung Quốc sẽ luôn xếp thứ hai được đăng trên tờ Epoch Times của Anh.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

Biên tập viên: Gao Jing#chơi đĩ

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền