Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Phủi bụi: nguồn gốc rắc rối của “người già ngã xuống đất không ai đỡ”

Phủi bụi: nguồn gốc rắc rối của “người già ngã xuống đất không ai đỡ”

thời gian:2024-07-29 22:56:03 Nhấp chuột:196 hạng hai

[Bản tin Đại Kỷ Nguyên ngày 12 tháng 6 năm 2024]chơi đĩ

Thật đau lòng khi đặt một câu hỏi

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh cụ ông 82 tuổi nằm dưới đất mà không ai dám giúp đỡ đã một lần nữa khiến trái tim cả nước ớn lạnh. Đoạn video cho thấy ông lão vô tình ngã xuống đất khi đang đi giữa đường. Tuy nhiên, những người đi bộ xung quanh lại vội vàng như không nhìn thấy; những người lái xe vượt qua đã đi đường vòng có nguy cơ bị trừ điểm...

Trong những năm gần đây, những vụ việc tương tự liên tục xảy ra và tần suất có xu hướng ngày càng tăng. Về vấn đề này, nhiều cư dân mạng đã hỏi:

"Ngày nay xã hội thờ ơ quá, về già chúng ta phải làm gì?"

"Ai là thủ phạm chính của sự thờ ơ của con người?"

"Tại sao điều này lại xảy ra? Tại sao? Tại sao?"

Một số cư dân mạng thở dài đặt câu hỏi: “Đó là một công trình vô cùng to lớn và gian khổ của một quốc gia, một dân tộc để đạt được mục tiêu thậm chí không dám giúp đỡ người già khi bị ngã. Hầu như chưa có quốc gia nào trên thế giới làm được điều này. Tuy nhiên, với lịch sử lâu đời năm nghìn năm, lý do dẫn đến kết quả ngày hôm nay là gì?”

Rõ ràng cư dân mạng này viết dựa trên thực tế, vừa buồn vừa xúc động. Ông coi “ông già ngã xuống không dám đỡ” là một loại “siêu cường” mà Trung Quốc vượt xa tất cả các nước trên thế giới về việc “siêu cường” này được phát triển thông qua phép thuật như thế nào. ? Anh ấy rất bối rối.

Sự ra đời của bản đồ thế giới đặc biệt

Trước những thắc mắc của cư dân mạngchơi đĩ, tác giả nhớ đến một bản đồ thế giới đặc biệt mà tôi thấy trên tạp chí cách đây vài năm. Bản đồ này được phát hành bởi một tổ chức nước ngoài nghiên cứu tín ngưỡng tôn giáo ở nhiều nước trên thế giới. Điều đặc biệt ở đây là “niềm tin” của mỗi quốc gia được đánh dấu bằng những gam màu khác nhau. Màu sắc của bản đồ cho thấy Trung Quốc có mức độ tín ngưỡng thấp nhất thế giới. Màu sắc mơ hồ trên bản đồ cho thấy người Trung Quốc gần như đang ở trong "khoảng trống niềm tin".

这一段话是2000千禧年“路透社”调查经济学者圈选心目中过去几个世纪以来对于经济最具影响力的人,又被圈为首位、且遥遥领先第二名亚当.史密斯(Adam Smith,世人尊为经济学之父的凯因斯(J.M. Keynes),在其1936年经典之作《就业、利息与货币的一般理论》(The General Theory of Employment, Interest, and Money)的最后结语。这段译文引自1999年10月30日离开人世的邢慕寰院士,在1986年出版的《通俗经济讲话─观念与政策》一书中第十二讲〈技术官僚主义与晚近经济迷思的危险〉一文之结语。我们应可以相信这是邢院士的译笔,而且邢先生也一定深切感受和认同凯因斯的这段话。

7月4日,英国将举行大选,选出650名国会议员,并决定由哪个政党执掌英国政府。以英国国民海外护照(BNO)签证移居英国的港人,也将首次可以在英国大选中投票。而纵观四个主要政党的政纲,除改革党未提及中港议题之外,三大党对华政策明显转趋强硬,其中:

政治建军这个口号不是习近平独创的,是毛泽东在古田会议上首先提出的。所谓政治建军,说穿了其实质就是“党指挥枪”,更透彻地说,就是党魁指挥枪。习近平就任党魁后,接过了这个口号,纳为己用。用他自己的话说,就是“形成了新时代政治建军方略”。

Là một quốc gia có "siêu cường" thì chắc chắn phải có điều gì đó "siêu xa lạ" ở đó. Phải chăng “siêu quyền lực” của Đảng Cộng sản Trung Quốc “không dám giúp người già khi vấp ngã” khiến cư dân mạng thở dài là kết quả của “khoảng trống niềm tin”?

Hãy cùng nhau khám phá.

Đạo đức là nền tảng của xã hội

Chúng ta biết rằng mọi lời nói và việc làm của con người đều bị chi phối và hạn chế bởi hai thứ. Một là đạo đức tồn tại trong lòng, thứ mà người ta thường gọi là lương tâm; hai là quy luật bên ngoài. Và chúng ta biết rằng linh hồn của pháp luật, “sự công bằng và chính nghĩa” cũng xuất phát từ đạo đức.

Vậy liệu chúng ta có thể rút ra một suy luận logic như vậy không: Về cơ bản, mọi lời nói, việc làm tốt của con người đều là kết quả của việc giữ đạo đức; ngược lại, mọi lời nói và hành động xấu của con người đều là kết quả của việc vi phạm đạo đức. Sự tham nhũng và hỗn loạn của một con người, một quốc gia, một quốc gia và thậm chí là toàn bộ xã hội loài người, nếu xét tận gốc rễ, thì đó là kết quả của sự vận động đi xuống liên tục của ranh giới đạo đức.

Hãy thử nghĩ mà xemchơi đĩ, quan chức tham nhũng ở khắp mọi nơi, số tiền dễ dàng vượt quá 100 triệu, thậm chí 10 tỷ. Đạo đức quan chức có vấn đề gì lớn không? Nhà trường liên tục coi học sinh là điểm yếu của phụ huynh và coi giáo dục như một công việc kinh doanh. Đạo đức của giáo viên có vấn đề gì lớn? Bệnh viện bắt bệnh nhân và giết họ bằng cách điều trị y tế quá mức, thu thập phong bì đỏ, coi việc cứu sống và chữa bệnh như một công việc kinh doanh. Đạo đức y học có vấn đề lớn không? vân vân. Phân tích cuối cùng, các vấn đề trong các ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội đều do những vấn đề đạo đức lớn gây ra!

Vụ "cân ma" gây nhiều tranh cãi ở Trung Quốc thời gian gần đây tưởng chừng như có quy mô nhưng căn nguyên lại nằm ở lòng người. Cân không phải ma, chính người giở trò trên cân, chính ma mê hoặc lòng người, chính con người đã bỏ qua lương tâm là đồng nghĩa với đạo đức, vấn đề lương tâm là vấn đề đạo đức.

Vậy ai là người khởi xướng sự suy thoái liên tục của điểm mấu chốt về đạo đức xã hội? Người xưa nói: “Cái gì tốt ở trên thì xấu ở dưới”. Tục ngữ có câu: “Dầm trên không thẳng thì dầm dưới sẽ cong”. Khi câu nói “Chống tham nhũng sẽ tiêu diệt đảng, không chống tham nhũng sẽ tiêu diệt đất nước” trở thành sự đồng thuận của người dân Trung Quốc, chứng tỏ đảng đã tham nhũng hoàn toàn và đạo đức của nó đã đạt đến con số 0. Đây là trung tâm chung. về sự bùng nổ đạo đức của các ngành công nghiệp trong mọi lĩnh vực của xã hội. Đạo đức của đảng cầm quyền đã trở về con số 0, đó là một nỗi bất hạnh lớn cho một đất nước, một dân tộc!

Niềm tin là cội nguồn của đạo đức

Đạo đức rất quan trọng. Nó liên quan đến sự hưng thịnh và suy vong của một quốc gia, trật tự và sự hỗn loạn của xã hội cũng như sự thịnh vượng và bất hạnh của mọi dân tộc. Vậy cội nguồn của đạo đức ở đâu? Câu trả lời được tác giả đưa ra là: Hãy tin vào Chúa!

Một số người có thể không đồng ý với quan điểm này, và lý do có vẻ rất chính đáng: Tôi không tin vào Chúa, nhưng tôi cũng biết những đức tính gia đình như hiếu kính cha mẹ, tiết kiệm, v.v., nhưng tôi cũng vậy. hãy tập giúp đỡ người khác và không làm những việc mà mình không muốn người khác làm. Đây là đạo đức xã hội của con người. vân vân. Thực tế là như vậy, nhưng bạn đã bao giờ suy nghĩ kỹ xem ai đã dạy cho bạn những đức tính gia đình và đạo đức xã hội này chưa?

Nói một cách đơn giản thì đó là do cha mẹ dạy. Vậy ai đã dạy cha mẹ? Đó là bố mẹ của bố mẹ. Vậy ai đã dạy cha mẹ? là bố mẹ bố mẹ bố mẹ. Nếu bạn đủ kiên nhẫn để đuổi theo, đuổi theo, đuổi theo từ thế hệ này sang thế hệ khác thì cuối cùng bạn sẽ đi về đâu? Đối với nền văn minh nhân loại, phương Đông đang truy đuổi Lão Tử và Thích Ca Mâu Ni, còn phương Tây đang truy đuổi Chúa Giêsu.

Lão Tử suốt đời thuyết giảng và để lại “Đạo Đức Kinh”, mục đích chính là chân lý; "Kinh thánh", có mục đích chính là Tình huynh đệ. Tất nhiên, có những giáo phái khác, mỗi giáo phái có chủ đề và lời rao giảng chính riêng, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì đạo đức trong lịch sử nhân loại.

Thuyết hữu thần, niềm tin vào Chúa, không phải là một khái niệm trống rỗng, nó là một hệ thống hoàn chỉnh các khái niệm văn hóa. Tác giả cố gắng mô tả nó như sau:

Người hữu thần chân chính (niềm tin vào Chúa) → Tin vào công lý và công lý, nghiệp báo, thiện ác sẽ được báo đáp → Tin vào thiên đường và địa ngục: người tốt sẽ lên thiên đàng → Tin vào địa ngục; trong “Có thần trên đầu ba tấc”, tin rằng “Căn phòng tối đánh lừa trái tim, mắt thần như tia chớp; lời thì thầm bên tai vang như sấm.” Cuối cùng cái ác sẽ bị trừng phạt, xưa và nay không ai được tha” → Như vậy, chúng ta kính sợ thần linh trời đất → thiết lập chuẩn mực đạo đức nội tại.

——Có thể gọi đây là nguyên tắc và con đường của thuyết hữu thần để thiết lập đạo đức con người..

Có lẽ điều chúng ta nên hỏi nhất là: “Trung Quốc không còn là một quốc gia, làm sao chúng ta có thể lấy lại được Trung Quốc?” Về vấn đề này, kiệt tác “Cửu bình về Đảng Cộng sản” của Đại Kỷ Nguyên đã đưa ra câu trả lời ngay từ những năm 20. năm trước -

"Tương lai của Trung Quốc là gì? Trung Quốc sẽ đi về đâu? Một câu hỏi nặng nề như vậy rất phức tạp và cực kỳ khó tóm tắt. Nhưng có một điều rõ ràng là nếu không xây dựng lại đạo đức của dân tộc Trung Quốc thì sẽ không có sự rõ ràng mới. Mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, trời và đất, tín ngưỡng và văn hóa chung sống hài hòa giữa con người với con người, dân tộc Trung Hoa không thể có được một tương lai huy hoàng."

“Nếu mỗi chúng ta có thể tin vào sức mạnh của sự thật và kiên định với đạo đức của mình, thì bóng ma tà ác của ĐCSTQ sẽ mất nơi sinh sống, và mọi nguồn lực sẽ có thể trở về tay công lý ngay lập tức . Đó là thời điểm tái sinh của đất nước chúng ta

“Không có Đảng Cộng sản Trung Quốc, có thể có một nước Trung Quốc mới;

"Không có Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trung Quốc sẽ có hy vọng;

"Không có Đảng Cộng sản Trung Quốc, người dân Trung Quốc công bằng và tốt bụng chắc chắn sẽ khôi phục lại vinh quang của lịch sử."

Người biên tập phụ trách: Jin Yue#chơi đĩ

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền