Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Giá trị xuất khẩu “Ba sản phẩm mới” của Trung Quốc tăng trưởng hai con số trong 14 quý liên tiếp

Giá trị xuất khẩu “Ba sản phẩm mới” của Trung Quốc tăng trưởng hai con số trong 14 quý liên tiếp

thời gian:2024-07-19 14:48:32 Nhấp chuột:80 hạng hai
China News Service, Bắc Kinh, ngày 13 tháng 10 (PV Li Xiaoyu) Lu Daliang, người phát ngôn của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, cho biết ngày 13 rằng lợi thế cạnh tranh toàn diện của Trung Quốc trong xuất khẩu vẫn vững chắc, với pin lithium, xe chở khách điện, pin mặt trời ... Giá trị xuất khẩu các mặt hàng này duy trì mức tăng trưởng hai con số trong 14 quý liên tiếp. Lu Daliang cho biết tại cuộc họp báo tổ chức ngày hôm đó rằng trong hai tháng qua, hoạt động xuất khẩu các sản phẩm truyền thống có lợi thế trong chuỗi công nghiệp điện tử tiêu dùng của Trung Quốc đã ổn định và được cải thiện trong tháng 8. Xuất khẩu mạch tích hợp chuyển từ âm sang dương. Tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước tăng lên 2,8%; xuất khẩu điện thoại di động và máy tính trong tháng 9 lần lượt tăng 124,9% và 8,3% so với tháng trước và mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 14,3 và 13,4. điểm phần trăm tương ứng so với tháng 8. Ông nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc sang các thị trường truyền thống lớn đã được cải thiện đáng kể và xuất khẩu sang các thị trường mới nổi đã tăng tốc. Vào tháng 9, mức giảm xuất khẩu của Trung Quốc sang Nhật Bản, Liên minh Châu Âu, Hàn Quốc và Hoa Kỳ so với cùng kỳ năm trước đã giảm lần lượt 14,1, 8,7, 8,1 và 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường mới nổi như Trung Đông, Châu Phi, Trung Á ngày càng tăng cao. Nói về tình hình xuất khẩu trong tương lai, Lu Daliang cho rằng đà phục hồi không ổn định của nền kinh tế thế giới vẫn là thách thức lớn nhất đối với xuất khẩu, nhưng lợi thế cạnh tranh toàn diện của xuất khẩu của Trung Quốc vẫn vững chắc. Ông tiết lộ rằng theo kết quả Khảo sát Thống kê Thịnh vượng Thương mại Hải quan Trung Quốc, tỷ lệ các công ty báo cáo đơn đặt hàng xuất khẩu vẫn ổn định hoặc tăng trong tháng 9 tăng 0,8 điểm phần trăm so với tháng 8 và tỷ lệ các công ty bày tỏ lạc quan về xuất khẩu trong tương lai tăng 1,3 điểm phần trăm, xuất khẩu dự kiến ​​sẽ ổn định và cải thiện trong quý 4 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục củng cố. (End)

Các từ tìm kiếm từ nóng liên quan: chơi đĩ

Bài trước: Giới chính trị và doanh nghiệp ASEAN tập trung tại Hồng Kông để thảo luận về thúc đẩy kết nối khu vực Bài tiếp theo: Tin tức 1+1丨Mười năm sáng kiến, hướng đi mới cho hợp tác “Vành đai và Con đường”!

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền