Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hong Kong khai mạc triển lãm an ninh quốc gia, cựu biểu tình tố cáo lịch sử xuyên tạc

Hong Kong khai mạc triển lãm an ninh quốc gia, cựu biểu tình tố cáo lịch sử xuyên tạc

thời gian:2024-08-18 12:48:38 Nhấp chuột:79 hạng hai
Hồng Kông — 

Bắt đầu từ ngày 7 tháng 8, Chính phủ Hồng Kông sẽ khai trương “Phòng triển lãm An ninh Quốc gia” có diện tích hơn 1.100 mét vuông và được trang bị 6 khu triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Hồng Kông ở Tsim Sha Tsui, cho phép công chúng tham quan miễn phí liên quan đến “một quốc giagái dâm, hai chế độ” và được hiểu rằng không có quyết định cuối cùng về thời điểm kết thúc triển lãm, bao gồm cả lịch sử thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và tổng thể đất nước khái niệm bảo mật, vì vậy nó có thể trở thành một cuộc triển lãm thường xuyên.

Trong số đó, điều thu hút sự chú ý rộng rãi là "Phòng triển lãm An ninh Quốc gia" đã thiết lập một khu triển lãm đặc biệt để trưng bày các sự cố chống dự luật dẫn độ ở Hồng Kông vào năm 2019, và góc nhìn tường thuật hoàn toàn dựa trên tầm cỡ chính phủ chính thức, đổ lỗi cho "bạo lực đen" và "các thế lực nước ngoài can thiệp". Du khách không chỉ là người dân địa phương Hồng Kông và khách du lịch Trung Quốc đại lục mà còn bao gồm nhiều nhóm đồng phục học sinh trung học cơ sở địa phương và các nhóm du lịch đại lục cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều du khách cho biết nội dung của "Phòng triển lãm An ninh Quốc gia" thật đáng ngạc nhiên. Một số người Trung Quốc sau khi tham quan đã không nói nên lời, nói rằng nội dung họ nhìn thấy không phù hợp với thực tế và gây thất vọng.

Trong vụ việc phản đối sửa đổi năm 2019, chính phủ Hồng Kông đã sử dụng lực lượng và vũ lực cảnh sát khổng lồ để đàn áp những người biểu tình. Năm sau đó, họ thực thi Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông và sử dụng luật này để bỏ tù hoặc giam giữ. những người bất đồng chính kiến ​​đã gần như tuyệt chủng trong một thời gian dài.

Các nhà quan sát chỉ ra rằng mục đích của việc chính phủ Hồng Kông mở phòng triển lãm an ninh quốc gia rõ ràng là nhằm thay đổi hơn nữa nhận thức của người dân Hồng Kông về quá khứ và hình ảnh của đất nước. Tuy nhiên, chính phủ dường như không tốn nhiều công sức. về công khai, ngoại trừ các bảo tàng lịch sử và các Biểu ngữ được treo trong khu vực, nhưng hầu như không có mục quảng cáo liên quan nào ở nơi khác. Ngay cả trên các phương tiện truyền thông Hồng Kông, chỉ có Mạng Tin tức Chính phủ, các phương tiện truyền thông trực thuộc chính phủ và các phương tiện truyền thông của Đảng Cộng sản "Ta". Kung Pao" và "Wen Wei Po" đã công bố báo cáo về việc khai mạc triển lãm. Cách tiếp cận nhẹ nhàng như vậy thật đáng ngạc nhiên.

Thảo luận toàn diện về quan điểm chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc về lịch sử an ninh quốc gia

Người tổ chức, Ủy ban Bảo vệ An ninh Quốc gia của Đặc khu Hành chính Hồng Kônggái dâm, tuyên bố rằng việc khai trương Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia là để “để du khách hiểu được ý nghĩa tích cực của an ninh quốc gia, bao gồm tầm quan trọng của việc bảo vệ mọi người an ninh quốc gia, nâng cao hiểu biết của người dân về an ninh quốc gia.” Hiểu rõ; giới thiệu khái niệm tổng thể về an ninh quốc gia, phát huy tinh thần yêu nước và khơi dậy tình cảm yêu nước của người dân; tích cực tham gia xây dựng an ninh quốc gia và nâng cao ý thức của họ; về trách nhiệm và quyền sở hữu; đưa ra tình hình an ninh và ổn định xã hội hiện tại của Hồng Kông, đồng thời chứng minh rằng Hồng Kông được đất mẹ hậu thuẫn và những lợi thế độc đáo về kết nối thế giới.”

Ngoài các chủ đề an ninh quốc gia, Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia còn trưng bày các “lý thuyết đã được xác lập” như vũ khí và công nghệ hàng không vũ trụ của Trung Quốc (Voice of America)

Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia có 6 khu vực triển lãm, đó là "An ninh Quốc gia Hồng Kông, An toàn Gia đình và Người dân", "Tổ quốc và Hồng Kông", "An ninh Quốc gia có liên quan chặt chẽ với Bạn", "Luật pháp An ninh Quốc gia Thúc đẩy Lâu dài- Hòa bình lâu dài" và "Người sáng lập An ninh Quốc gia, Thịnh vượng và Ổn định" và "Tề An ninh Quốc gia tham gia." Nó không chỉ đề cập đến chính Hồng Kông mà còn quảng bá những thành tựu công nghệ quân sự và hàng không vũ trụ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nội dung chứa đầy những khuôn mẫu được chính phủ Trung Quốc và chính phủ Hồng Kông sử dụng. Khu vực triển lãm "An ninh Quốc gia và An ninh Hồng Kông, An ninh Nội địa và Nhân dân", và nội dung là cách Trung Quốc Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sự phục hưng vĩ đại của dân tộc Trung Quốc đã bị biến thành thuộc địa. trước sự xâm lược và hủy diệt của chủ nghĩa đế quốc trong thế kỷ 19.

Gây tranh cãi nhất trong sáu khu vực triển lãm là khu vực triển lãm thứ tư "Pháp luật quốc gia vì hòa bình và an ninh lâu dài" vì nội dung liên quan đến vụ việc chống sửa đổi năm 2019, lịch sử lập pháp của Quốc hội phiên bản Hồng Kông Luật An ninh, những điểm tương đồng và khác biệt giữa Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hồng Kông và luật an ninh quốc gia nước ngoài. Khu triển lãm trưng bày các tài liệu được cảnh sát Hồng Kông sử dụng trong các cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ năm 2019, những bức ảnh về “bạo lực đen hủy hoại xã hội” và các video quảng cáo luật an ninh quốc gia do Đài truyền hình Hồng Kông sản xuất. Văn bản trên trang triển lãm nhấn mạnh thêm rằng "các cuộc cách mạng màu" có thể dẫn đến sự sụp đổ của chế độ, bất ổn xã hội và sinh kế của người dân, đồng thời đẩy Hồng Kông xuống vực thẳm "Chúng ta phải hết sức cảnh giác trước các dấu hiệu và phương pháp của màu sắc. Do đó, Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hong Kong là một “luật tốt” và được những người chỉ trích “chấm dứt bạo lực, chấm dứt hỗn loạn, lập lại trật tự” chỉ ra rằng lập luận này rất khác với cách hiểu chung của người dân. công chúng ở Hồng Kông và cộng đồng quốc tế.

Khách du lịch Trung Quốc và nước ngoài ngạc nhiên và thất vọng về nội dung

Jean, một du khách đến từ Pháp, lần đầu tiên đến Hồng Kông để thăm những người bạn sống ở Hồng Kông. Vì quan tâm đến lịch sử nên anh đã chọn đến thăm Bảo tàng Lịch sử Hồng Kông. Nhưng sau khi Jean bước vào Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia, anh khá bất ngờ với nội dung và không khí của cuộc triển lãm. Điều này không chỉ vì nội dung triển lãm song ngữ tiếng Trung và tiếng Anh ngoại trừ những tiêu đề quan trọng mà hầu hết các nội dung khác chỉ bằng tiếng Trung khiến anh không thể hiểu được mà còn vì nội dung của những bức ảnh triển lãm khiến anh ngạc nhiên. rằng nội dung anh ta nhìn thấy tại triển lãm an ninh quốc gia giống với nội dung đưa tin theo thời gian thực được thấy vào thời điểm xảy ra vụ việc rất khác.

Một người giấu tên từ đâu đó ở tỉnh Quảng Đông tình cờ thấy Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia mở cửa sau khi cùng con đi thăm Bảo tàng Khoa học Hồng Kông bên cạnh nên ghé qua tham quan. Tuy nhiên, sau khi đọc xonggái dâm, anh tỏ ra thất vọng. Anh nói: “Tôi chủ yếu muốn tìm hiểu lịch sử hơn hai trăm năm của Hồng Kông, nhưng tiếc là không có nội dung như vậy để tham quan. Thay vào đó, tôi đến thăm triển lãm an ninh quốc gia. Tôi có cảm nhận cá nhân, nhưng không tiện nói ra. Toàn bộ triển lãm đối với tôi hiểu về Hồng Kông là tương đối hời hợt, bởi vì cái gọi là tuyên truyền và triển lãm đều là tẩy não cho mọi người nếu muốn hiểu sự thật và sự thật. , bạn cần phải dựa vào nhận thức và suy nghĩ cá nhân.”

Về vụ việc chống dự luật dẫn độ ở Hong Kong năm 2019, người giấu tên này cho biết dù đã “ở trong tường” nhưng lúc đó vẫn có cách để biết sự thật nhưng sẽ không bao giờ dám nói ra về nó ở đại lục Anh ấy chỉ có thể nói về nó ở Hồng Kông, nhưng điều đó không thuận tiện để nói ra một cách công khai. Tuy nhiên, ông tin rằng mỗi người dân Hong Kong hay mỗi người yêu tự do, dân chủ đều có sự hiểu biết và đánh giá riêng về toàn bộ vấn đề, nhưng xã hội hiện nay không cho phép dư luận đánh giá.

Wu Jinheng, người tham gia biểu tình phong trào chống sửa đổi năm 2019, thừa nhận rằng trước đó ông không hề biết đến sự tồn tại của Phòng Triển lãm An ninh Quốc gia.. Wu Jinheng nói rằng ông đã mong đợi chính phủ Hồng Kông sẽ tổ chức một sự kiện như vậy, nhưng ông rất sốc và thất vọng vì sự kiện này được tổ chức trong một bảo tàng lịch sử. Ông nói rằng cuộc triển lãm này có thể được coi là hành động can thiệp của chính phủ. lịch sử. Khi xem những bức ảnh về triển lãm, anh ta thậm chí còn chỉ trích nội dung của triển lãm là kém chất lượng và hoàn toàn không phù hợp với thực tế.

"Đây hoàn toàn không phải là sự thật. Nó hoàn toàn không phải là sự mô tả lịch sử. Đó là nhận xét của riêng họ!" Ông nói với VOA: "Mặc dù sự thật là các cơ sở công cộng đã bị phá hủy, nhưng những lời còn lại thì là." Hoàn toàn vô căn cứ. Cách mạng màu gì, Hận chính phủ hoàn toàn không tồn tại. Những gì những người tham gia yêu cầu lúc đó rất rõ ràng, đó là năm yêu cầu lớn, nhưng họ lại không hề đề cập đến." Wu Jinheng cũng kêu gọi. bạn bè của ông tẩy chay triển lãm an ninh quốc gia.

李翘楚因“煽动颠覆国家政权罪”被山东省临沂市中级人民法院判刑三年八个月、剥夺政治权利两年,她的刑期到8月3日甫结束。先前,国际人权组织曾谴责该判决不公正、并要求中国当局立即无条件释放她,友人们也在社交平台脸书和X上持续声援关注。

据NNA报道,受害者均为叙利亚公民,并补充说,袭击的最终伤亡人数将在进行DNA测试以确定受害者身份之后公布。

中国正在应对年轻人失业率飙升、负债累累的房地产行业,以及与西方加剧的贸易问题。

台湾海巡署表示,星期六晨4时33分接获台北任务管制中心通报,“闽龙渔60877”船于金门东碇岛东方6.5浬(限制水域外3.2浬),遭一艘不明船舶擦撞沉没,船上7名船员,其中4人获救、3人失踪。

Chung Kin-wah, cựu trợ lý giáo sư của Khoa Khoa học Xã hội Ứng dụng tại Đại học Bách khoa và cựu phó giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Ý kiến ​​Công chúng Hồng Kông, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng chính phủ Hồng Kông đã đưa ra phòng triển lãm an ninh quốc gia vào thời điểm này, thật đáng tiếc khi Hồng Kông đã hoàn toàn làm theo tầm cỡ ở những khu vực dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng đồng thời ông cũng không ngạc nhiên trước diễn biến này.

"Hồng Kông giờ đây phải chuyển đổi toàn diện lịch sử của mình và định hình lại nhận thức của thế hệ trẻ Hồng Kông," Chung Kin-wah nói. “Mục đích của việc chính phủ thành lập phòng triển lãm này một mặt là để giới thiệu với chính quyền Bắc Kinh và cho thấy chính quyền Hong Kong đang làm gì đó; mặt khác là một phương tiện để định hình lại nhận thức, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chắc chắn mỗi trường học sẽ phải ghé thăm nó trong tương lai, thậm chí có thể trở thành một phần của chương trình giảng dạy. Ngay cả khi nó không được đưa vào chương trình giảng dạy chính thức thì nó cũng sẽ là một phần của tiêu chuẩn hoạt động ngoại khóa.

"Đảng Cộng sản chủ yếu hy vọng rằng thế hệ trẻ sẽ bị chiếm lĩnh toàn bộ hiểu biết của họ bằng cách diễn giải của họ. Nó còn dùng những thủ đoạn khác để khiến người khác ngại nói, ngay cả khi họ không đồng ý với những gì họ nói thì họ cũng không' không dám nói bậy”gái dâm, ông than thở.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền