Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Số vụ bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam Hoa Kỳ giảm mạnh sau khi đơn xin tị nạn bị tạm dừng

Số vụ bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam Hoa Kỳ giảm mạnh sau khi đơn xin tị nạn bị tạm dừng

thời gian:2024-08-18 14:03:19 Nhấp chuột:136 hạng hai
Washington — 

Sau khi tạm dừng đơn xin tị nạnchơi đĩ, số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt tại biên giới Mỹ-Mexico đã giảm mạnh 33% trong tháng 7, đạt mức thấp mới kể từ tháng 9 năm 2020.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho biết hôm thứ Sáu (16 tháng 8) rằng Cơ quan Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ (USBP) cấp dưới của họ đã bắt giữ 56.408 người nhập cư bất hợp pháp vào tháng trước, thấp hơn đáng kể so với 83.536 người vào tháng 6.

Hãng tin AP đưa tin biên giới Mỹ-Mexico đã đình chỉ tiếp nhận đơn xin tị nạn từ ngày 5 tháng 6 vì số người nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ vào ngày đó đã vượt quá giới hạn hàng ngày là 2.500 người. Tuy nhiên, do thiếu chuyến bay, chính phủ Mỹ vẫn chưa thể trục xuất ngay tất cả những người nhập cư bất hợp pháp.

Hãng tin AP dẫn lời các quan chức Mỹ nói rằng sau khi thiết lập cơ chế ngắt mạch tị nạn ở biên giới, số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt đã giảm 55%, và trước đó, chính phủ Mexico đã tăng cường thực thi biên giới, do đó cuối năm nay Số lượng người nhập cư vào Hoa Kỳ bất hợp pháp đã giảm đi rất nhiều.

"Vào tháng 7chơi đĩ, các biện pháp an ninh biên giới mà chúng tôi thực hiện đã tăng cường khả năng khiến việc nhập cảnh bất hợp pháp gây ra những hậu quả không thể tránh khỏi", hãng tin AP dẫn lời Quyền Ủy viên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ Troy Miller cho biết.

Năm nay là năm bầu cử ở Hoa Kỳ và vấn đề nhập cư bất hợp pháp là một vấn đề quan trọng được cử tri Mỹ đặc biệt quan tâm. Chính quyền Biden bị đảng Cộng hòa và một số người Mỹ đánh giá là quá lỏng lẻo và dễ dãi trong các chính sách đối với người nhập cư bất hợp pháp. Associated Press tin rằng số lượng người nhập cư bất hợp pháp vào biên giới Mỹ-Mexico đã giảm đáng kể, mang lại cho chính phủ Đảng Dân chủ và Đảng Dân chủ một cơ hội thở đã được chờ đợi từ lâu.

"Chính quyền Biden-Harris đã có hành động hiệu quả, trong khi đảng Cộng hòa vẫn thờ ơ", người phát ngôn Nhà Trắng Angelo Hernandez nói.

Kể từ khi Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ triển khai hệ thống hẹn trực tuyến có tên CBP1 cho các đơn xin tị nạn vào tháng 1 năm 2023. Hiện tại, 38.000 người đã đặt lịch hẹn thông qua hệ thống này và cuối cùng đã vào Hoa Kỳ thông qua các điểm nhập cảnh trên đất liền, và tổng số người nhập cảnh thông qua chương trình này đã lên tới 765.000 người.

520.000 người khác từ Cuba, Haiti, Nicaragua và Venezuela đã có thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ từ các sân bay thông qua một chương trình chính sách khác, đăng ký trực tuyến với sự hỗ trợ của nhà tài trợ tài chính. Tuy nhiênchơi đĩ, kế hoạch này gần đây đã bị đình chỉ do bị cáo buộc gian lận từ các nhà tài trợ.

"(Bộ An ninh Nội địa) đang nỗ lực mở lại các đơn đăng ký thông qua chương trình này nhanh nhất có thể cùng với việc bổ sung các biện pháp an ninh thích hợp", Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

李翘楚因“煽动颠覆国家政权罪”被山东省临沂市中级人民法院判刑三年八个月、剥夺政治权利两年,她的刑期到8月3日甫结束。先前,国际人权组织曾谴责该判决不公正、并要求中国当局立即无条件释放她,友人们也在社交平台脸书和X上持续声援关注。

据NNA报道,受害者均为叙利亚公民,并补充说,袭击的最终伤亡人数将在进行DNA测试以确定受害者身份之后公布。

中国正在应对年轻人失业率飙升、负债累累的房地产行业,以及与西方加剧的贸易问题。

台湾海巡署表示,星期六晨4时33分接获台北任务管制中心通报,“闽龙渔60877”船于金门东碇岛东方6.5浬(限制水域外3.2浬),遭一艘不明船舶擦撞沉没,船上7名船员,其中4人获救、3人失踪。

Hôm thứ Sáu, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết sẽ mở rộng khu vực cho những người nhập cư không phải người Mexico đặt lịch hẹn trực tuyến để xin tị nạn vào ngày 23 tháng 8 tới khu vực rộng lớn ở miền nam Mexico.

Kế hoạch này được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ Mexico nhằm giảm bớt gánh nặng thực thi pháp luật và áp lực lên chính phủ Mexico. Bằng cách này, những người nhập cư sẽ có thể nộp đơn xin tị nạn trực tuyến ở nhiều nơi ở Mexico trong tương lai mà không cần phải vội vã đến khu vực biên giới phía bắc Mexico.

Nhưng Mark Green, Chủ tịch Đảng Cộng hòa của Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Hoa Kỳ, đã cáo buộc chính quyền Biden thay đổi thủ đoạn để hợp pháp hóa những người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Ông tin rằng chính quyền Biden đang sử dụng những kỹ năng hời hợt để khuyến khích sự nhập cảnh của những người nhập cư bất hợp pháp, những người lẽ ra không thể vào Hoa Kỳ, do đó "thực sự gây áp lực ngày càng tăng lên cộng đồng của chúng ta."

Trong số những người nhập cư bất hợp pháp tràn vào biên giới Mỹ-Mexicochơi đĩ, cũng có một lượng lớn người Trung Quốc. Chính phủ Hoa Kỳ đã nhiều lần thuê máy bay dân dụng để hồi hương những người nhập cư Trung Quốc bất hợp pháp bị bắt về Trung Quốc. Đây cũng là một phần trong hợp tác thực thi pháp luật Mỹ-Trung.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền