Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hezbollah đá \'quả bóng trả\' Israel hát sân Iran

Hezbollah đá \'quả bóng trả\' Israel hát sân Iran

thời gian:2024-08-29 19:03:18 Nhấp chuột:180 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ Tư, 28/8/2024, 05:00 (GMT+7) Hezbollah đá \'quả bóng trả\' Israel hát sân Iran

Hezbollah tuyên bố đã hoàn tất trả thù Israel sau vụ sát chỉ huy cấp caochơi đĩ, đưa sự ý ý sang Iran, nước cũng đã đe dọa sẽ \"bá o thù\" phục vụ lĩnh vực Hamas bị sát.

Rạng sáng 25/8, Sarit Zehavi, chuyên gia về an ninh Israel đang sống ở miền bắc nước này, thức giấc vì những tiếng nổ lớn \"Mặt đât lúc đó chao đảo\", Zehavi kể lại, không hiểu điều gì đang diễn ra \"Chúng tôi chưa từng nghe những tiếng nổ lớn như vậy trước đây\".

Đó là khoảnh khắc khắc quâ n đội Israel (IDF) tung đòn không kích đầu vào loạt tên lửa phóng sức mạnh của Hezbollah ở miền nam Lebanon, trong đó có căn cứ quân sự gần Tel Aviv. Phần lớn tên lửa này là hệ thống Vòm Sắt Israel bắn hạ và không gây thương vong. đáng kể cho dân thường.

Tel Aviv cho biết nước này không có thi Hezbollah, Hezbollah Hassan Nasral Israel. lah sau đó tuyên bố đã hoàn toàn nghĩa vụ báo thù cho lãnh đạo quân sự Fuad Shukr, người bị Israel hạ sát trong cuộc không kích vào thủ đô Beirut của Lebanon hôm nay 30/7.

Sau đòn trả đòn của Hezbollah, mọi con mắt giờ kịch vào Iran, quốc gia cũng đã tuyên bố sẽ làm Israel đột phá chịu \"đập ứng đau\" vì tim sát thủ lĩnh vực chính trị Hamas Ismail Haniyeh ở thủ đô Tehran chỉ một vài tiếng sau khi Shukr bị hạ sát. Cả Iran và Hamas đều buộc Israel đứng sau vụ sát Haniyeh, song Tel Aviv đến nay chưa thừa hay phủ nhận. ác nhóm vũ trang ở Iraq ảnh hưởng mạnh mẽ lực lượng Houthi ở Yemen thậm chí đã kêu gọi nhóm này tiến hành thêm các đòn tấn công tương tự..

Nhưng thông điệp từ Iran mơ hồ hơn. \"chiến tranh có rất nhiều hình thức\" và thêm rằng \"không phải lúc nào nó cũng có nghĩa là phải dùng súng. Nó có nghĩa là suy nghĩ đúng, nói đúng, đúng và bạch mục chính xác\".

Người phụ nữ cầm ảnh lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei trong cuộc biểu tình chống Israel tại Tehran. Ảnh: Zuma Press

Người phụ nữ cầm ảnh lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei trong cuộc biểu tình chống Israel tại Tehran. Ảnh: Zuma Press

Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Bagher Ghalibaf cho biết Israel Hezbollahchơi đĩ, Abbas Araghchi nóng nói. i nước này sẽ phản ứng \"chính xác và có tính\" đối với Israel, bài hát \"không Tương tự Tel Aviv, Tehran không tìm cách leo thang căng thẳng, dù không sợ điều đó\".

Câu hỏi đặt ra liệu Iran có coi cuộc tấn công mà Hezbollah tuyên bố là \"đã thành công \" hôm nay 25/8 như một cái cung để tránh leo thang hơn nữa, khi Tehran tìm cách ngăn chặn Tel Aviv lần nữa hiện thực thêm các cuộc tấn công và tránh nguy cơ gây ra chiến tranh khu vực. ảnh hưởng của Israel.

\" Tính toán của họ không nhất thiết phải tương đồng với phần còn lại của Pad Kháng chiến\", Sanam Vakil, chuyên gia về Trung Đông tại việ n Chatham House ở Anh, nói \"Iran không phải lúc nào cũng tốt nhất quyết định can thiệp hoặc tham gia vào những gì xảy ra tiếp theo\".

Giới thiệu quan sát cho rằng cuộc tấn công của Hezbollah ảnh hưởng như thế nào tới các họa ch của Iran Sẽ phụ thuộc vào công việc Tehran coi họ liên quan tới hoạt động của nhóm vũ trang ở trình độ nào.

\"Show chưa xác định Iran có coi đây là một đòn tấn công trả thù chính họ hay ông\" , một quan chức an ninh Israel cho biết.

Một số đồng minh của Iran như nhóm Houthi ở Yemen đã cung cấp đường cứng rắn hơnMohammad Al-Atifi ến đối tội của Israel đang đến và không thể tránh\ “. Iran đối với Israel vẫn tồn tại, người phát ngôn Pat Ryder.

\" Chúng tôi cho rằng mối đe dọa Công việc tấn công vẫn còn và sẽ tiếp tục duy trì trạng thái tốt nhất để có thể hỗ trợ Israel phòng thủ công và bảo vệ năng lượng của chúng tôi trong trường hợp đó\", Ryder nói.

Quan chức ở Washington nói rằng họ chưa có kế hoạch thay đổi hiện diện quân sự mà Mỹ đã tăng cường sức mạnh trong khu vực chơi đĩ

Cuối tuần trước, nhóm tác chiến sân bay thứ hai của Mỹ đã đến khu vực. từ Thái Bình Dương với tư cách là một nỗ lực của Mỹ để tăng cường khả năng hiện diện của quân đội F-22 Raptor của quân đội và mang tên lửa hành trình USS Georgia tới khu vực. là tuần hoặc có thể cống hơn, theo quan chức Mỹ nói ngày 26/8.

Lầu Năm Góc đánh giá quyết định tăng cường hiện diện của Mỹ ở Trung Đông vài tuần qua đã phát huy hiệu quả trong bảo vệ Iran và các nhóm đồng minh , khiến họ không phát động tấn công công lớn, theo Ryder. bên trong khu vực rằng chúng tôi rất nguy hiểm\", ông nói . n trừng phạt mạnh\ “.

Tuy nhiên, vài ngày sau, Bagheri -Kani lại tuyên bố cách trả lời của nước này sẽ \"đúng thời điểm và với hình thức phù hợp\".

Trong thời gian đó, Mỹ và một số đồng minh Arab đã tiến hành nỗ lực ngoại giao con thoi kết thúc với đe dọa quân sự để thá o Căng thẳng khu vực Israel tuyên bố sẽ trả lời Mạnh Israel, nhờ cuộc tấn công trực diện đầu tiên sau nhiều năm căng thẳng. Israel với sự hỗ trợ của Mỹ và các đồng minh khác đã ngăn chặn thành công phần lớn vũ khí Iran.

Những mảnh vỡ bốc cháy sau khi UAV Iran bị Israel đánh chặn trên bầu trời thành phố Jerusalem vào rạng sáng 14/4. Ảnh: Reuters

Những mản h bùng cháy sau khi UAV Iran bị Israel đánh chặn trên bầu trời thành phố Jerusalem vào rạng sáng cá nhân và đánh giá thông tin tình báo được công khai, ông tin Iran đang dự tính một phản ứng khác với những gì đã làm hồi tháng 4. Lý do là bởi các mối đe dọa từ Mỹ và cam kết trả lời mạnh mẽ hơn hồi tháng 4 của Israel.

Ngoài ra, chính phủ của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian Như cũng phản đối hành động dùng vũ lực để trả thù Israel, bởi ông là người đặt nhiều hy vọng vào việc cải thiện nền kinh tế của Iran và mối quan hệ với phương Tây .

Yadlin nói thêm rằng Iran có thể đang tìm kiếm một thanh kiếm thanh toán khác, bao gồm cả thú tiêu chuẩn vào một quan chức cấp cao của Israel.

Người dẫn chương trình Martha McCallum sau đó hỏi Trump có chiến lược gì để lấy lại động lực tranh cử hay không, trong bối cảnh bà Harris đang tìm cách lôi kéo cử tri trẻ, người gốc Latinh, người da màu đi bỏ phiếu cho mình và liên tục cải thiện vị thế trong các cuộc thăm dò dư luận.

Đây là khẩu hiệu quen thuộc đã được bà Harris và phó tướng Tim Walz đề cập nhiều lần gần đây. Khi kết thúc bài phát biểu đầu tiên của mình tại DNC hôm 19/8, bà Harris cũng hô to "Khi đấu tranh", còn đám đông cuồng nhiệt bên dưới đáp lời "Ta chiến thắng".

Khi tới nơi, hộ vệ hạm Pháp phát hiện một xuồng không người lái "chuẩn bị gây ra mối nguy hiểm cho tàu và thủy thủ đoàn", nên đã khai hỏa để đánh chặn và bắn nổ. Chiến hạm Pháp sau đó giải cứu toàn bộ thủ thủ tàu Sounion và đưa họ tới Djibouti.

Giới chức NATO không công bố chi tiết về mối đe dọa, nhưng phát ngôn viên căn cứ Geilenkirchen nói rằng cảnh báo an ninh đã được nâng lên Charlie, mức cao thứ hai trong thang báo động 4 cấp. Biện pháp này được áp dụng khi "xuất hiện sự việc hoặc thông tin tình báo cho thấy nhiều khả năng sắp xảy ra hành động tấn công khủng bố nhằm vào bộ máy tổ chức hoặc nhân sự của NATO".

Cuộc tấn công của Hezbollah có thể mang tới Iran lối thoát giảm leo thang, theo Danny Citrinowicz, thành viên Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia tại Tel Aviv. Hơn Iran để trả lời Israel, bởi Fuad Shukr là quan chức cấp cao của nhóm và bị sát hại tại Beirut và những gì Hezbollah đã làm\", Citrinowicz nói. .

Vị trí Iran, Israel, Lebanon tại Trung Đông. Đồ họa: CNN

Vị trí Iran, Israel, Lebanon tại Trung Đông. ến hành vụ tấn công hồi phục tháng 4. Israel trước đó đã có cơ sở dữ liệu ngoại giao của Iran ở Damacus ở Syria, tạo 7 thành công viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) lợi mạng.

Inan Parmeter nh động như tháng 4, cuộc tấn công mà hầu hết vũ khí của họ đã bị chặn. Tehran không muốn cho Mỹ và Israel cái hứng để tiến hành cuộc tấn công hợp lý vào cơ sở hạt nhân của mình \", Parmeter nhận định.

hồi tháng 4 và một phản ứng mạnh mẽ, điều kiện mà được cho là \"tốn thời gian\".

\"Iran cũng có thể đơn giản quyết định trả lời trả lời của Israel thông qua năng lượng nhiệm vụ. Cuộc tấn công với hạn chế của Hezbollah và Houthi có có thể là tất cả những gì họ sẵn sàng làm trong giai đoạn này. đối thủ cũng hiểu chính xác thông điệp của nhau\"chơi đĩ, Parmeter cảnh báo.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.alnabk.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.alnabk.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền